HR ต้องอ่าน ถ้าอยากได้คนมีประสบการณ์...สรุปความเห็นของคนอายุ 35 UP ถ้าให้เงินเดือนได้ไม่เกิน 20K รับได้หรือไม่ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1543
หางาน,สมัครงาน,งาน,HR ต้องอ่าน ถ้าอยากได้คนมีประสบการณ์...สรุปความเห็นของคนอายุ 35 UP ถ้าให้เงินเดือนได้ไม่เกิน 20K รับได้หรือไม่ ?

เนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน บางองค์กรมีกำลังจ้างไม่สูงมาก และจริง ๆ ด้วยลักษณะงานที่รับสมัครก็สามารถเปิดกว้างในเรื่องของอายุได้ แต่มองว่าจำนวนเงินเดือนที่จ้างได้นั้นอาจน้อยเกินไปสำหรับรุ่นพี่มีประสบการณ์ จึงเลือกจำกัดอายุผู้สมัครไว้ไม่เกิน 30 ปี

 

โอกาสนี้ ทางเราขอสรุปความคิดเห็นของแฟน ๆ เพื่อให้ HR ได้นำไปปรับใช้ในการประกาศงาน และให้คนหางานมีโอกาสได้งานมากขึ้น องค์กรก็ได้คนที่พร้อมทำงานเร็วขึ้นด้วย มาดูกันเลยค่ะ

 

1 อยากให้แจ้งจำนวนเงินเดือนลงในประกาศงาน คนที่สนใจและรับได้ก็สมัครอยู่แล้ว อย่าเพิ่งคิดว่าเขาจะรับไม่ได้ ขอแค่ระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนก็พอค่ะ หรือถ้า HR เคยสัมภาษณ์คนมีประสบการณ์ที่เงินเดือนสูง แล้วสุดท้ายทำให้เสียเวลาเพราะรับเงินเดือนที่น้อยลงไม่ได้ ก็อย่ามองว่าทุกคนจะเป็นแบบนั้นเลยนะคะ

อย่างไรก็ตาม เงินเดือน คือข้อมูลสำคัญที่ผู้สมัครซึ่งไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็ใช้ในการพิจารณาเลือกสมัครงานอยู่แล้วค่ะ ถ้าระบุชัดเจนก็จะเพิ่มโอกาสในการได้คนที่พร้อมรับจำนวนเงินเดือนนั้นด้วย แต่ถ้าไม่ระบุ ก็อาจต้องเสียเวลาทั้ง 2 ฝ่ายเลยค่ะ  

 

2 อายุ 35UP บางคนก็มีเงินเก็บเยอะแล้ว รถ บ้านก็อาจผ่อนหมดแล้วและอาจไม่มีลูกด้วย นั่นคือ ภาระไม่ได้เยอะเลย แต่ไม่อยากนำเงินเก็บออกมาใช้ จึงต้องการทำงานให้พอมีรายได้ประจำไปก่อน แม้ว่าเงินเดือนเดิมที่เคยได้จะสูงก็ตาม

 

3 คนอายุ 35 UP บางคนตกงานมานาน อยากทำงานพอให้มีรายได้ประจำก่อน เข้าใจสถานการณ์ตอนนี้อยู่แล้ว แม้รายได้จะไม่เยอะ แต่ก็พร้อมรับเพราะดีกว่าไม่มีเลย

 

4 ไม่อยากให้จำกัดอายุจนเกินไป คนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยบางส่วนก็ไปรับงานฟรีแลนซ์กันแล้ว เพราะไม่ต้องเข้างาน HR จึงหาคนยาก ดังนั้น ควรเปิดกว้างให้คนที่พร้อมทำงานมีโอกาสได้สมัครด้วยค่ะ  

 

5 คนอายุ 35 UP ที่ตกงานตอนนี้ บางส่วนก็เคยได้เงินเดือนที่ไม่สูงมาก และต้องการงาน แต่ไม่มีงานให้สมัครเพราะอายุเกิน

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้นะคะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line :  @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top