หางานใหม่ค่อยลาออก VS ลาออกก่อนค่อยหางานใหม่ เลือกทางไหนดี?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4462
หางาน,สมัครงาน,งาน,หางานใหม่ค่อยลาออก VS ลาออกก่อนค่อยหางานใหม่ เลือกทางไหนดี?

หางานใหม่ได้แล้วค่อยลาออก

ข้อดี : มีงานต่อเนื่อง รายได้ก็ต่อเนื่อง

ข้อเสีย : การบริหารเวลาไปสัมภาษณ์งานอาจยากหน่อย ต้องจัดสรรให้ดี เพราะยังมีหน้าที่งานในที่เก่าอยู่ด้วย และหากไปสัมภาษณ์ผ่านแล้วต้องกลับไปลาออกล่วงหน้า 30 วัน แต่ถ้าที่ใหม่(ในบางบริษัท) ต้องการคนด่วนต้องการให้เริ่มงานทันทีหรือภายใน 7 วัน คุณก็อาจเสียโอกาสไปเลยค่ะ

ส่วนกรณีได้งานใหม่แล้ว ถ้าออกจากที่เก่าแล้วไปเริ่มเลย แม้ไม่มีเรื่องหางานให้ต้องกังวล แต่ก็เหนื่อยนะคะ ไม่ได้พักเลย

 

ลาออกก่อนค่อยหางานใหม่

ข้อดี : ได้พักผ่อน ได้คลายเครียดให้สบายใจแล้วมีเวลาหางานเต็มที่ รวมถึงการจัดสรรเวลาไปสัมภาษณ์งานก็ทำได้ง่ายมาก ๆ ด้วยค่ะ

ข้อเสีย : อาจว่างงานนานกว่าที่คิดและเกิดความกดดัน สุดท้ายอาจต้องยอมรับงานอะไรก็ได้ไปก่อนและเมื่อเข้าไปทำงานก็รู้สึกไม่ใช่ ทำให้ไม่มีความสุขกับงานและอยู่ได้ไม่นานก็อยากลาออก

 

อย่างไรแล้ว สิ่งสำคัญก่อนจะตัดสินใจว่าจะเลือกทางไหน ก็ต้องดูที่ความพร้อมด้วยค่ะ โดยเฉพาะเรื่องภาระค่าใช้จ่าย มีเงินเก็บไหม ถ้ามีแล้วมากพอที่จะนำมาใช้จ่ายแต่ละเดือนที่ว่างงานได้ประมาณกี่เดือน ควรวางแผนล่วงหน้าด้วยว่า ถ้างานหายากมาก ๆ ว่างงานยาวกว่าที่คิด มันจะเพียงพอไหม เรามีทางเลือกสำรองหรือวิธีบริหารจัดการได้ไหม หากคนรอบข้างพูดว่าคุณในแง่ลบ แล้วจะรู้สึกท้อ กดดันตัวเองไหม คุณพร้อมที่จะจัดการกับความรู้สึกที่ไม่ดีในสถานการณ์แบบนั้นได้รึเปล่า สำหรับคนที่พร้อมในส่วนนี้ การลาออกก่อนค่อยหางานใหม่ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ แต่ถ้าคุณไม่พร้อมเท่าไร ก็ขอแนะนำว่าหางานใหม่ได้แล้วค่อยลาออกดีกว่าค่ะ

 

แต่ถ้าไม่พร้อม แล้วตอนนี้ก็ทุกข์กับที่ทำงานเก่ามาก ๆ  ไม่ว่าจะเรื่องของเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า เจ้านาย หรือลักษณะงานที่ไม่ใช่เราเลยจริง ๆ อยากลาออกตอนนี้เลย...ขอเป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะคะ ระหว่างนี้ที่หางานใหม่แต่ต้องทำงานเดิมไปด้วย คุณก็ต้องให้กำลังใจตัวเองด้วยนะคะ อย่ามัวคิดแต่ทางลบว่าเมื่อไร ๆ ๆ ๆ จะได้ไปจากที่นี่ เพราะคุณจะยิ่งทุกข์ค่ะ อยากให้คุณคิดในทางบวก...เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เดี๋ยวก็หางานใหม่ได้แล้ว ก็จะได้ไปจากที่นี่แล้ว เพื่อให้คุณมีแรงสู้ในการอยู่ที่นี่ในตอนนี้ค่ะ

 

แต่อย่าลืมหางานที่ตรงความสามารถ พร้อมระบุข้อมูลที่โชว์ความสามารถนั้นลงเรซูเม่ให้ชัดเจนแล้วส่งไปสมัคร จากนั้นก็ต้องจัดการเรื่องลางานเพื่อไปสัมภาษณ์ให้เหมาะสมและเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปสัมภาษณ์งานด้วยนะคะ   

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 143,636 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top