หัวหน้าชอบแบบไหนมากกว่า คนขยัน แต่เรียนรู้ช้า VS คนขี้เกียจ แต่ทักษะพร้อม

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1885
หางาน,สมัครงาน,งาน,หัวหน้าชอบแบบไหนมากกว่า คนขยัน  แต่เรียนรู้ช้า VS คนขี้เกียจ แต่ทักษะพร้อม

คุณชอบแบบไหนมากกว่าคะ ?

ขอขยันไว้ก่อน แล้วมาพัฒนาให้เก่งก็ได้

ขอเก่ง มีทักษะพร้อมก่อนดีกว่า เพราะเมื่อถึงเวลาจริง ๆ ก็แค่ตามจี้ ไม่ต้องเหนื่อนสอนเยอะก็ได้งานแล้ว

 

“ทักษะความสามารถ” สำคัญที่สุดในการพิจารณารับเข้าทำงานและต้องมีในระดับที่พร้อมทำงาน รวมถึงความก้าวหน้าในอาชีพจะมีได้ก็ต่อเมื่อพร้อมไปด้วยความสามารถที่มากขึ้นเรื่อย ๆ   

 

แต่คนเก่งมีทักษะที่พร้อมอยู่แล้วอาจไม่ใช่ลูกรักของหัวหน้าหรือเจ้านายเสมอไป เพราะเราต่างมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด รวมถึงการรักษาเวลาก็สำคัญมาก และหากมีนิสัยขี้เกียจ ในบางคนก็มีแนวโน้มว่าลงมือทำงานในช่วงใกล้เวลาส่ง ซึ่งแม้จะมีทักษะอยู่แล้ว แต่เมื่อเวลาในการทำงานมีไม่มาก การตรวจสอบความถูกต้องของงานในบางครั้งอาจผิดพลาดได้ง่าย และถ้าเป็นแบบนี้บ่อยครั้งก็คงไม่มีใครปลื้มแน่นอน แต่หากมีความรอบคอบมากพอ ขี้เกียจแต่มีงานที่ถูกต้องพร้อมส่งตรงเวลา ไม่ทำให้เพื่อนร่วมงานเดือดร้อน ก็คงไม่มีใครว่าอะไรค่ะ

 

ส่วนคนที่ขยันก็เป็นทุนที่ดีมากอยู่แล้ว แต่ความขยันอย่างเดียวอาจไม่สามารถทำงานที่ตรงความต้องการได้มากพอ อาจเป็นที่พอใจของเจ้านายหัวหน้า เพราะคนส่วนใหญ่ชอบคนขยัน แต่ก็ไม่สามารถให้ในเรื่องความก้าวหน้าได้ แต่ถ้ามีความทุ่มเทมากพอ รู้ว่าตนเองเรียนรู้ช้าก็ยอมเหนื่อยมากกว่าคนอื่น ก็กลายเป็นคนเก่งที่มาพร้อมกับความขยันได้เช่นกัน ใคร ๆ ก็ชื่นชมและพร้อมสนับสนุนแน่นอนค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม การไม่หยุดพัฒนาตัวเองคือคีย์สำคัญที่จะทำให้เรารอดทุกสถานการณ์

ถ้าวันนี้คิดว่าเก่ง เพราะใคร ๆ ก็ชื่นชม แล้วหยุดอยู่แค่นั้น ผ่านไปเป็นเดือนเป็นปีก็ทำแต่สิ่งเดิม เราก็จะกลายเป็นคนที่เก่งน้อยลง ๆ จนไม่เหลืออะไร

 

และถ้าวันนี้ยังเรียนรู้ช้า ไม่เคยได้รับคำชมเลย แต่ตั้งใจทุ่มเทลงมือทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเองพัฒนาขึ้นได้ ก็จะกลายเป็นคนที่เก่งขึ้นได้ทุกวัน ใคร ๆ ก็ชื่นชมอยู่แล้วค่ะ ยิ่งถ้านำคำชมนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเองตั้งใจมากขึ้นอีกเรื่อย ๆ ความสำเร็จในชีวิตก็เกิดขึ้นได้เสมอ แต่ถ้ามัวหลงดีใจจนไม่ทำอะไร ความสำเร็จครั้งต่อไปก็ตกเป็นของคนอื่นได้อย่างง่ายดาย

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ตลอดเวลาในกลุ่มนี้ค่ะ https://jobbkk.com/go/ZxTGD

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top