เงินเดือนเด็กจบใหม่ Start 15,000 จริงแค่ไหนในยุคนี้ ?

  • 23 พ.ค. 2566
  • 1114
หางาน,สมัครงาน,งาน,เงินเดือนเด็กจบใหม่ Start 15,000 จริงแค่ไหนในยุคนี้ ?

เด็กจบใหม่เงินเดือน Start 15,000 ….ไปสัมภาษณ์แล้ว สรุปได้มากกว่าหรือน้อยกว่า !!?

 

ว่าด้วยเรื่อง “เงินเดือน” แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับตำแหน่งงานและโครงสร้างเงินเดือนของแต่ละองค์กร รวมถึงภาวะเศรษฐกิจในแต่ละพื้นที่และช่วงเวลา อย่างสถานการณ์โรคระบาดที่ผ่านมา ส่งผลต่อกำลังจ่ายในหลายองค์กร ก็จำเป็นต้องลดงบประมาณในการจ้างเช่นกัน

 

แต่หากดูประกาศงานในช่วงนี้ ก็มีหลายงานสำหรับเด็กจบใหม่ที่ให้เงินเดือนสูงกว่า 15,000  เช่น

การตลาดออนไลน์, วิศวกรไฟฟ้า 18,000 ++

นักออกแบบ 25,000 ++

โปรแกรมเมอร์ 35,000 ++

และอีกตำแหน่งที่น่าจับตามองคือ ไอดอลนักเต้น Tiktok 30,000 - 100,000 บาทเลยทีเดียว แถมมีโบนัสรายเดือนจากยอด Like ,Follow พร้อมเปอร์เซ็นต์จากสปอนเซอร์ และปรับเงินขึ้นทุก 6 เดือนด้วยค่ะ

 

ปล. ขอย้ำว่าขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้นด้วยนะคะ บางองค์กรอาจให้มากกว่าหรือน้อยกว่านี้ก็เป็นได้ค่ะ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อไปสัมภาษณ์งาน เงินเดือนที่ได้ อาจไม่ตรงตามประกาศเสมอไป เพราะต้องพูดคุยและตกลงกันอีกที ถ้าเราขาดคุณสมบัติไปบางส่วน นั่นแปลว่ายังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะได้เงินเดือนตามประกาศ แต่ผู้สัมภาษณ์เห็นว่ารับเข้ามาพัฒนาได้ ส่วนเงินเดือนก็จะน้อยลงไป แต่เราก็มีสิทธิ์ที่จะรับหรือปฏิเสธงานอยู่แล้วค่ะ

 

ส่วนกรณีน้องจบใหม่ที่สามารถเรียกเงินเดือนได้สูงตามใจต้องการ ก็เนื่องจากมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่องค์กรต้องการ และถ้าไม่เกินโครงสร้างเงินเดือนที่กำหนดก็ให้ได้ทันที แต่ถ้าเรียกเกินโครงสร้าง เขาอาจทดสอบหรือสัมภาษณ์เพิ่ม เพื่อดูว่า ความสามารถเหมาะสมกับเงินเดือนที่เรียกไหม จ่ายสูงขนาดนั้นจะคุ้มรึเปล่า

 

การเลือกสมัครงานที่ตรงคุณสมบัติเรา นอกจากจะเพิ่มโอกาสถูกเรียกสัมภาษณ์แล้ว ยังมีโอกาสได้เงินเดือนตามที่หวังมากกว่าด้วย แต่ก็ต้องเตรียมตัวล่วงหน้าให้ดี เมื่อไปสัมภาษณ์เขาต้องเห็นว่าเรามีทักษะที่พร้อมทำงานด้วยนะคะ

 

ส่วนการไปเจอองค์กรที่ให้เงินเดือนน้อย ก็ต้องพิจารณาดูอีกที หากที่ทำงานใกล้บ้าน ไม่ต้องเสียค่าเดินทางมาก ก็น่าลองทำไปก่อน แต่ 1 ต.ค. นี้ เป็นต้นไป มีการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำแล้วนะคะ โดยแต่ละจังหวัดจะไม่เท่ากัน ต้องดูว่าขั้นต่ำในพื้นที่ที่สมัครงานอยู่ที่เท่าไร แล้วคูณ 30 

 

เช่น กทม. 353*30 = 10,590 บาท ถ้าเจอน้อยกว่านี้ ก็ไม่ต้องลังเลอะไรเลยค่ะ

 

ดูประกาศงานสำหรับเด็กจบใหม่ เปิดรับสมัครทั่วประเทศกว่า 17,499 ตำแหน่งงาน >> https://jobbkk.com/go/9UFgX

 

มีโอกาสได้งานทันที คลิกสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี

หางานด่วน เปิดรับกว่า 142,647 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top