ฝรั่งเศสผวา! โดรนปริศนาบินเหนือฟ้าปารีสคืนที่ 2

  • 11 พ.ค. 2563
  • 740
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฝรั่งเศสผวา! โดรนปริศนาบินเหนือฟ้าปารีสคืนที่ 2

ตำรวจในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ได้รับแจ้งเรื่องการพบเห็นโดรนบินบนท้องฟ้าอีกครั้งเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกัน ในช่วงเวลาที่ฝรั่งเศสเพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุโจมตีเมื่อเดือนก่อน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศสได้รับแจ้งเรื่อง การพบอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ไม่ปรากฏที่มาบินอยู่บนท้องฟ้าเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกันเมื่อวันพุธ (25 ก.พ.) สร้างความงุนงงสับสนแก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่อย่างมาก ท่ามกลางสถานการณ์ไม่แน่นอน หลังเพิ่งเกิดเหตุโจมตีในกรุงปารีส จนทางการต้องยกระดับการรักษาความปลอดภัยในเมืองหลวงแห่งนี้

การพบเห็นโดรนปริศนาครั้งล่าสุดในกรุงปารีส เกิดขึ้นแม้กฎหมายของประเทศฝรั่งเศสจะห้ามการบินโดรนพลเรือนขนาดเล็กในพื้นที่อ่อนไหว เช่น โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ ซึ่งได้รับความคุ้มครองด้วยเขตห้ามบินรัศมี 2.5 กม. และสูง 1,000 ม. และหลังจากเกิดเหตุโจมตีที่สำนักงานนิตยสาร ชาร์ลี เอบโด และห้างสรรพสินค้าชาวยิว เมื่อเดือนก่อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย

แหล่งข่าวซึ่งเป็นตำรวจคนหนึ่งเปิดเผยต่อสำนักข่าวเอเอฟพีว่า มีพยานและเจ้าหน้าที่ความมั่นคงรายงานว่าพบเห็นโดรนบินอยู่บนท้องฟ้ากลางกรุงปารีสในคืนวันอังคารจนถึงวันพุธอย่างน้อย 5 ครั้ง เช่น ใกล้สถานทูตสหรัฐฯ, หอไอเฟล และถนนใหญ่ทั้งขาเข้าและออกจากกรุงปารีส โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นโดรนลำเดียวกันหรือไม่

สถานทูตสหรัฐฯในกรุงปารีส (ภาพ: AP Photo)

ก่อนหน้านี้ มีรายงานพบโดรนปริศนาหลายขนาดหลากรูปทรง บินบนท้องฟ้าหลายจุดในฝรั่งเศส ทั้งที่โรงไฟฟ้าพลังงานปรมาณูหลายแห่งเมื่อปีก่อน และเมื่อไม่นานมานี้ที่ทำเนียบประธานาธิบดีกับที่อ่าวในแคว้นเบรอตาญ (บริททานี) ซึ่งมีเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์เทียบท่าอยู่ และจนถึงขณะนี้ตำรวจยังคงไม่สามารถหาความจริงได้ว่าใครเป็นผู้บังคับโดรนดังกล่าว

ตำรวจพบเห็นโดรนปริศนาบินอยู่บนท้องฟ้าครั้งแรกเมื่อเดือน ต.ค.ปีก่อน หลังจากบริษัทพลังงานของรัฐ 'อีดีเอฟ' แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ว่าพบเห็นวัตถุบินได้ขนาดเล็ก บินเหนือโรงงานไฟฟ้าพลังงานปรมาณู 7 แห่ง การพบเห็นโดรนในบริเวณนี้ดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงเดือน พ.ย.รวมประมาณ 20 ครั้ง โดยตำรวจหาตัวผู้ควบคุมโดรนลำนี้ไม่ได้

ในเดือน ต.ค. เช่นกัน คราวนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลบังคับโดรนเหนือมหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส เขาถูกจำคุก 1 คืน และถูกปรับเป็นเงิน 400 ยูโร จากนั้นในวันที่ 20 ม.ค. 2015 ซึ่งไม่นานหลังจากเกิดเหตุโจมตีในกรุงปารีส มีอากาศยานไร้คนขับบินอยู่เหนือทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ในช่วงสิ้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้พบเห็นโดรนขนาดเล็กหลายลำบินอยู่ใกล้อ่าวในแคว้นเบรอตาญ ที่มีเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ 4 ลำเทียบท่าอยู่ โดยบริเวณนี้ยังถือเป็นพื้นที่ที่ได้รับการคุ้มกันมากที่สุดในฝรั่งเศสด้วย.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top