ง่ายเพียงปลายนิ้ว! 5 ทริคนวดหน้า…ลดรอยบวม กระชับผิวสวยย้อนวัย!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 909
หางาน,สมัครงาน,งาน,ง่ายเพียงปลายนิ้ว! 5 ทริคนวดหน้า…ลดรอยบวม กระชับผิวสวยย้อนวัย!

ผู้หญิงเรามีอายุมากขึ้น ก็ยิ่งปรากฏริ้วรอยเหี่ยวย่นต่างๆ ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งบางคนยังมีอาการหน้าบวมใหญ่ ใต้ตามีรอยบวม คล้ำ และหย่อนคล้อย ซึ่งเป็นเอฟเฟกต์จากการนอนดึก-ตื่นเช้าบ้างล่ะ ทานของหวานก่อนนอนบ้างล่ะ หรือละเลยการดูแล บำรุงให้อาหารผิวหน้าบ้างล่ะ ที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่หายสักที สัปดาห์นี้ไทยรัฐออนไลน์อยากให้คุณตัดความกังวลทั้งหมดทิ้งไป เพราะเรามี 5 ทริคการนวด ช่วยลดอาการบวมต่างๆ ของใบหน้า และกระชับผิวหน้าให้เป๊ะกว่าเดิมมาฝากกัน ขอบอกว่ายิ่งนวดหน้าตอนกลางคืนก่อนนอน ยิ่งให้ผลลัพธ์ดีนักแล …!

นวดหน้า : ผ่อนคลาย กระชับผิวหน้าเป๊ะเว่อร์ !

1. ทำให้หน้าสะอาดหมดจด


อย่าคิดว่าการนวดหน้าจะสามารถนวดตอนไหนก็ได้ เพราะหากคุณนวดทั้งๆ ที่ใบหน้ามัน-สกปรก เต็มไปด้วยฝุ่นละออง และสารเคมีตลอดวัน นั่นอาจเป็นการเพิ่มระดับแบคทีเรียให้กับใบหน้ามากกว่า โดยเฉพาะรูขุมขนกว้างที่เป็นแหล่งอุดตันสะสมชั้นยอด ฉะนั้นก่อนการนวดหน้าทุกครั้ง สิ่งที่สำคัญที่สุดขั้นตอนแรก คือการเตรียมผิวหน้าให้สะอาด ไร้สารเคมี และความมันใดๆ อยู่บนใบหน้าทั้งสิ้น โดยคุณอาจจะล้างหน้า ชำระสิ่งสกปรกไปพร้อมๆ การอาบน้ำ ทำให้ใบหน้าสะอาด และรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด (หลังจากเจอสิ่งหนักๆ มาทั้งวัน) อย่างไรก็ตาม คุณต้องมั่นใจด้วยว่าคุณล้างมือสะอาดมากพอ ก่อนเอามือไปล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าปกติ หรือล้างด้วยคลีนเซอร์ที่คุณใช้เป็นประจำ !

ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าปกติ ...

2. ใช้มือค่อยๆ ตบเฉียงขึ้นด้วยแรงผ่อนหนักเบา


หลังจากล้างหน้าแล้วให้คุณพักหน้าไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยนวดหน้า ซึ่งมันมีอยู่ 2 ทริคด้วยกัน ที่จะช่วยดึงผิวหน้าที่เหนื่อยล้าให้กลับคืนมาสดใส เปล่งปลั่งขึ้นอีกครั้ง ...

ทริคแรก : ใช้นิ้วมือของคุณค่อยๆ ตบเฉียงขึ้น โดยเริ่มต้นจากปลายคาง มันจะช่วยป้องกันการหย่อนคล้อย และรอยย่นบนใบหน้า จากนั้นพอมาถึงบริเวณรอบดวงตา ให้คุณกดเบาๆ โดยรอบ และกดเน้นน้ำหนักบนส่วนที่เซนซิทีฟน้อยที่สุด อย่างหน้าผาก, แก้ม และคางแทน

ทริคที่สอง : นอกจากนิ้วมือแล้ว การใช้ 'มอยซ์เจอไรเซอร์' หรือ 'น้ำมัน' ขณะนวด ที่มีส่วนประกอบอย่าง กรดอะมิโน หรือมีส่วนผสมที่มีจากธรรมชาติ 100% (ปราศจากสารสังเคราะห์) ยังทำให้ใบหน้าของคุณดูชุ่มชื้น เปล่งประกายสุขภาพผิวดีมากขึ้นด้วย เพราะมันจะซึมซับลงสู่ผิวหน้าทุกอณูอย่างล้ำลึก ที่สำคัญมันจะทำให้การนวดผ่อนคลายดีกว่าปกติอย่างไม่น่าเชื่อ

กดน้ำหนักลงบริเวณหน้าผาก ...

3. ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับบริเวณใต้ตา


ไม่ว่าคุณจะใช้แค่ปลายนิ้วมือ หรือใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ก็ตามแต่ คุณควรเน้นพื้นที่ที่มีความละเอียดอ่อนให้มากๆ ส่วนที่บอบบางที่สุด อย่างเช่น รอบๆ ดวงตาคู่สวย คุณควรใช้ปลายนิ้วแตะนวดสัมผัสเบาๆ อย่างนุ่มนวลเสมอก่อนนอน โดยให้คุณนวดหมุนวนเป็นวงกลมรอบๆ ดวงตา มันจะช่วยคืนความสดใสให้ดวงตาคุณจนคุณสังเกตได้ ขจัดความหมองคล้ำใต้ตา และรอยบวมใต้ตาให้หายเป็นปลิดทิ้ง … แต่ระวังอย่าพยายามออกแรงมากเกินไป เพราะจะทำให้ดวงตาช้ำได้ง่ายนะเออ


4. ให้เวลากับการทำทรีทเมนท์หน้าสักนิด


เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการลดอาการบวมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาการบวมหน้า หรือใต้ตาบวม-หมองคล้ำ และกระชับสัดส่วนใบหน้าได้รูป คุณควรต้องมีเวลาให้การนวดหน้าประมาณ 5 นาที ใน 2 ครั้งต่อวัน หรือถ้าคุณชอบมากกว่าที่จะนวดเป็นเวลานานๆ จะได้รู้สึกผ่อนคลายเต็มที่ (นวดไม่บ่อย) อย่างน้อยคุณต้องให้เวลานวดทรีทเมนท์กับมัน 30 นาที ประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ที่คุณรอคอยอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม !

ให้อาหารบำรุงผิวหน้าด้วยการทำทรีทเมนท์

5. ใช้เครื่องมือปลุก/กระตุ้นผิวหน้า

บางครั้งแค่การใช้นิ้วมือนวดเบาๆ อย่างไม่เพียงพอ เราแนะนำให้คุณมีเครื่องมือเสริม อย่าง 'ลูกกลิ้งนวดหน้า' เป็นตัวช่วยให้รูปหน้าของคุณเชฟ-ยกกระชับขึ้นอีกทางหนึ่ง ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการนวดหน้าให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยวิธีใช้ง่ายๆ เพียงแค่นำมันกลิ้งลงไปบนใบหน้าของคุณ ไล่จากส่วนล่างปลายคางไปยังส่วนบน และหมุนวนช้าๆ บริเวณรอบดวงตา หรือถ้าคุณจะนำไปแช่เย็นก่อนนำมากลิ้งนวดก็ไม่ว่ากัน เพราะความเย็นนี้จะช่วยลดการอักเสบต่างๆ ที่ปรากฏเด่นชัดอยู่บนใบหน้า และยังมอบความสดใส ชุ่มชื้นเปล่งปลั่งเสมือนมีน้ำมาหล่อเลี้ยงในทุกๆ ส่วนของผิวหน้าด้วย

ใช้ลูกกลิ้งนวดหน้า ช่วยเชฟ-ยกกระชับใบหน้าอีกทางหนึ่ง !!

ที่มา : womenshealthmag

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top