รวบคาด่าน! 2พม่าหอบทอง 5กก.ก่อนหนีพ้นชายแดน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 887
หางาน,สมัครงาน,งาน,รวบคาด่าน! 2พม่าหอบทอง 5กก.ก่อนหนีพ้นชายแดน

จนท.ด่านตรวจที่อุตรดิตถ์ รวบตัวได้แล้วตีนแมวสัญชาติเมียนมาร์ ที่ก่อเหตุปีนเข้าร้านทองเยาวราชที่นนทบุรี กวาดทองไปกว่า 14 ล้าน หลังจับเพื่อนร่วมแก๊งได้ 4 คน ตะลึงพบหอบทอง 5 กก. หนีไปพร้อมเมีย หลังทิ้งลูกน้อย 9 เดือนไว้...   

จากเหตุคนร้ายย่องเงียบปีนเข้าร้าน 'ทองเยาวราช' เลขที่ 15/6-7 หมู่ 8 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อเวลาประมาณ 23.00-01.00 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้ทองรูปพรรณ น้ำหนักรวมประมาณ 600 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มูลค่าทรัพย์สินทั้งสิ้นกว่า 14 ล้านบาท 

โดยคนร้ายลงมือก่อเหตุด้วยการข้ามกำแพงมาจากทางด้านหลังร้าน ปีนขึ้นหลังคาชั้น 3 แล้วไต่ลงมาทางหน้าตึก ก่อนจะถอดน็อตยึดเหล็กดัดหน้าต่างออกแล้วมุดเข้าไปด้านใน ลงมาชั้นล่างกวาดทองรูปพรรณหลบหนีออกทางเดิม ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าของร้านยังพักอาศัยอยู่ภายในร้าน แต่ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติใดๆ

ทั้งนี้ มีพยานที่ได้ดูภาพกล้องวงจรปิด ยืนยันว่าคนร้ายรายนี้  ชื่อนายชัย อายุ 25-30 ปี ชาวไทยใหญ่ เป็นเป็นบุคคลพื้นที่สูง มาทำงานก่อสร้างและเช่าห้องพักอยู่กับเพื่อนด้านหลังของอาคารเกิดเหตุ

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนภาค 1 ได้บุกเข้าจับกุมคนร้ายที่แคมป์คนงานก่อสร้างซอยวัดบุญกาญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ 4 คน ขณะที่กำลัั่งดื่มเหล้า เอาทองที่ได้มาแบ่งกัน ขณะที่คนร้ายอีก 2 คน ซึ่งเป็นสามีภรรยาได้หลบหนีไป โดยทิ้งลูกน้อยวัย 9 เดือนไว้นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.45 น.วันที่ 9 มี.ค. ภายหลัง พล.ต.ต.อดิศักดิ์ น้อยประเสริฐ ผบก.ภ. อุตรดิตถ์ สั่งการให้ด่านจุดสกัดในเขตพื้นที่เพิ่มความเข้มงวด เนื่องจากคาดว่าคนร้ายสองผัวเมียดังกล่าว น่าจะหลบหนีมาทางภาคเหนือ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ประจำด่านปราบยาเสพติดถาวร ต.น้ำอ่าง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวหมายเลขทะเบียน ฉข. 4720 กรุงเทพมหานคร วิ่งผ่านมาถึงด่าน จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น

ภายในรถตู้คันดังกล่าว พบผู้โดยสารหญิงชาวพม่า 5 คน ชายชาวพม่า1 คน และคนไทย 2 คน จึงได้เชิญลงมาจากรถเพื่อตรวจสอบเอกสาร พบหญิงชายคู่หนึ่งท่าทางลุกลี้ลุกลนมีพิรุธ จึงได้ตรวจดูภาพถ่ายจากโทรศัพท์มือถือที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นนทบุรีส่งมาให้ดู พบว่าเป็นคนร้ายทั้งสองที่หลบหนีมา จึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการสอบสวนทราบว่าชื่อนายชัย อายุ 27 ปี และนางมุสะ ภรรยา ทั้งสองเป็นคนสัญชาติเมียนมาร์ พร้อมด้วยของกลางทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 328 บาท หรือหนักประมาณ 5 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สีดำวางอยู่ข้างตัว

หลังถูกจับกุม ผู้ต้องหาให้การเพียงว่า ได้เหมารถตู้จากกรุงเทพฯเดินทางไปยังด่านท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหลบหนีออกไปยังประเทศเมียนมาร์ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจและจับกุมได้ที่ด่านตรวจน้ำอ่าง อ.ตรอน ดังกล่าว

ส่วนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ที่ร่วมเดินทางมาด้วย ได้ตรวจสอบเอกสารแล้ว ซึ่งทุกคนให้การว่าไม่รู้เรื่อง และไม่มีส่วนในการโจรกรรมทองแต่อยางใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาสองผัวเมียมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ตรอน ก่อนจะประสานพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง ท้องที่เกิดเหตุมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top