กว่าจะเป็น 'มิลิน' ไม่ง่าย! จัดเต็มแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ย้ำความสำเร็จ 5 ปี 'มอร์นิ่ง อาฟเตอร์'

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2787
หางาน,สมัครงาน,งาน,กว่าจะเป็น 'มิลิน' ไม่ง่าย! จัดเต็มแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ย้ำความสำเร็จ 5 ปี 'มอร์นิ่ง อาฟเตอร์'

ฉลองครบรอบ 5 ปี แบรนด์ 'มิลิน' สุดอลังการเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาไปหมาดๆ ขอบอกเลยว่าไม่เพียงเหล่าดารา-เซเลบฯ จะเข้าร่วมงานแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่งแล้ว แต่งานนี้ดีไซเนอร์สาวสวยมากความสามารถ 'มิลิน ยุวจรัสกุล' ยังตอกย้ำความสำเร็จด้วยแฟชั่นโชว์ชุดใหญ่ เปิดตัวคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ในธีม 'มอร์นิ่ง อาฟเตอร์' ที่ไม่ธรรมดาทั้งแสง-สี-เสียง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ร่วมงาน โดยเฉพาะสื่อมวลชนกดรัวชัตเตอร์กันไม่หยุดด้วย!

แน่นอนเมื่อมางานสุดเริด ไทยรัฐออนไลน์ ก็ไม่พลาดบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกเช่นเคย ว่าแล้วก็รีบคว้าตัวดีไซเนอร์เจ้าของงาน 'มิลิน' มาทอล์กเปิดประตูความสำเร็จแบรนด์ในระยะเวลา 5 ปี อินสไปร์ทในแต่ละคอลเลกชั่น รวมถึงผลงานคอลเลกชั่นล่าสุดกันด่วนๆ จ้า

ดีไซเนอร์คนเก่ง 'มิลิน ยุวจรัสกุล'

Q : จุดเริ่มต้นการเป็นดีไซเนอร์มากฝีมือ ?

มาจากที่พอเราเรียนจบจากเซนต์มาร์ติน ประเทศอังกฤษ ด้านแฟชั่นแล้ว เราก็ได้มาฟอร์มทีมกันกับเพื่อนๆ ดีไซเนอร์อีก 2 คน ซึ่งรู้จักกันแบบเป็นเพื่อนของเพื่อนมาประมาณ 10 ปี ตอนนั้นเรารู้จักกันมาได้สักพัก พอเราได้คุยกัน เราก็รู้สึกว่าทั้ง 2 คนเก่ง และมีฝีมือมากอยู่ เลยชวนเขามาทำแบรนด์ด้วยกัน ก็เริ่มเปิดแบรนด์ 'มิลิน' นี้ขึ้นมา เปิดร้านครั้งแรกที่สยามพารากอนเลย จนตอนนี้ก็ครบ 5 ปีแล้ว เย่ๆ (หัวเราะร่า)


Q : ตัวจุดประกายของการเป็นนักดีไซเนอร์ ?

ด้วยความที่เราเป็นคนชอบเสื้อผ้าอยู่แล้ว และเรียนจบด้านแฟชั่นมา 5 ปี เราได้ทำงานหลังเรียนจบเป็นสไตลิสต์มาก็ประมาณ 2-3 ปี คลุกคลีวงการแฟชั่นมาสักพักใหญ่เป็น 10 ปีแล้ว มันก็ทำให้เราคิดว่ามันใช่แล้วแหละ นี่คืองานของเราที่เรารัก ที่เราชอบจริงๆ

'มิลิน ยุวจรัสกุล' และ เพื่อนร่วมทีม 2 ดีไซเนอร์ไฟแรง !!

Q : สายอาชีพนี้มีความยากง่ายยังไงบ้าง ?

ก็มีความยากพอสมควรนะ ตอนแรกๆ ที่ทำมันเหมือนยากตรงที่เราไม่รู้ ไม่เข้าใจวงการแฟชั่นลึกๆ จริงๆ อย่างในเรื่องตลาดกลุ่มเป้าหมาย, ธุรกิจแฟชั่น หรือการดีไซน์เสื้อผ้าที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์และความเป็นตัวเรา จนกว่าเราจะเข้ามาลองทำดู เราจะได้รู้ว่าอะไรมันเวิร์กกับเรา จวบจนถึงตอนนี้เราก็ยังมีการลองผิดลองถูก เรียนรู้กับมันไปเรื่อยๆ ยังมีอะไรที่เราต้องเรียนรู้อีกเยอะมาก บอกเลยว่ามันไม่ง่ายกว่าจะมายืนอยู่จุดนี้ได้


Q : อุปสรรค ปัญหาที่เราเจอบ่อยๆ เรามีวิธีจัดการกับมันยังไงบ้าง ?

เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้คนรักแบรนด์ ส่วนปัญหาต่างๆ เราไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาที่เราต้องจัดการ เพียงแต่มันเป็นอะไรที่เราต้องเรียนรู้ใหม่มากกว่า อย่างเช่น เราก็ดิวกับห้างฯ ยังไง คอนแทคกับเมืองนอกยังไง เราต้องวางกลุ่มลูกค้า มีกลุ่มผู้ซื้อยังไง หรืออย่างเวลาที่เราจัดโชว์ เราก็ต้องวางแผน และคิดว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องดูแล (เป็นพิเศษ) โดยเฉพาะแขกที่มาร่วมงาน สื่อมวลชน และพีอาร์แขนงต่างๆ คือเรามาทำงานด้านนี้ เราก็พยายามที่จะเรียนรู้ทุกอย่าง ทุกเรื่องให้มันดีที่สุด ทั้งด้านการตลาด โซเชียลมีเดียก็สำคัญ


Q : เริ่มต้นการเปิดโชว์แรก … ?

เราว่าพอเราเริ่มมีกลุ่มแฟนคลับ คนรู้จักแบรนด์เราเยอะขึ้น เราก็เริ่มรู้สึกว่าเราอยากจะจัดโชว์บ้าง จัดโชว์ครั้งแรกตื่นเต้นนะ ต้องเตรียมความพร้อมทุกอย่าง แล้วก็กังวลโน่นนี่ว่ามันจะออกมาโอเค ราบรื่นดีไหม ยังมีอะไรขาดเหลืออีกบ้าง การเปิดโชว์ครั้งแรกของแบรนด์เรา ถือเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และคนให้ความสนใจ สื่อมวลชนต่างๆ ให้การตอบรับดีมาก หลังจากเปิดตัวไปแล้วทำให้แบรนด์เราเป็นที่รู้จักมากขึ้นนะ

สาวสวยมากความสามารถ ดีกรีนักเรียนนอก 'มิลิน ยุวจรัสกุล'

Q : ในแต่ละคอลเลกชั่นคว้าเอาแรงบันดาลใจมาจากไหน ?

จะหยิบยกเอาเรื่องรอบตัว เรื่องใกล้ๆ ตัวมากกว่า เป็นเรื่องราวทั้งรูปธรรม และนามธรรม มันเป็นฟิลลิ่งในโมเมนต์นั้น แล้วเราก็หยิบเอามาตีโจทย์เอง เราพยายามทำทุกคอลเลกชั่นให้มันเป็นอะไรที่ใกล้ตัว แต่เราก็นำมาทวิตซ์ดัดแปลงออกมาเป็นเสื้อผ้าให้ได้ แต่ละอินสไปรท์ สมมติว่าเราพูดขึ้นมาเรื่องราวหนึ่ง หรือคำๆ หนึ่ง คอลเลกชั่นมันสามารถแบ่งได้เป็นร้อย เป็นพันคอลเลกชั่น และเวลาเราทำก็พยายามตีโจทย์ในสิ่งที่เราไม่เคยทำเลย มองในมุมมองแปลกใหม่ หลายๆ ด้าน เพราะฉะนั้นมันไม่มีทางจำเจแน่นอน จุดเด่นของ 'มิลิน' ในแต่ละคอลเลกชั่นไม่เหมือนกัน แต่ในขณะเดียวกันก็คงความเป็น 'มิลิน' ไว้อยู่


Q : มีไหมที่วันนี้ไม่มีอินสไปร์ทเอาซะเลย แรงผลักดันเป็นศูนย์ ?

มีอยู่นะ แต่เราก็อาศัยออกไปเที่ยวเจอสิ่งใหม่ๆ ชาร์จแบตให้กับตัวเองมากกว่า คือจริงๆ มันก็คิดออกแหละ เพียงแต่เราแค่คิดอะไรเยอะๆ หลายๆ อย่าง แล้วเหมือนสมองมันเหนื่อยล้า แล้วมันล้นหลายสิ่งเกิน ก็เลยต้องทำการรีสตาร์ตตัวเอง ไปพักบ้างไรบ้าง (หัวเราะรัวเลย…)

ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ ไม่พ้นเธอคนนี้ 'มิลิน ยุวจรัสกุล'

Q : ทำยังไงเมื่อความคิดตัน ดีไซน์สร้างสรรค์แบบไม่ออก ?

ไม่เคยเลยนะ เรื่องดีไซน์ไม่เคยเป็นปัญหา-เรื่องยากสำหรับเรา และทีมงานเลย แต่เรื่องการที่เราจะทำคอลเลกชั่นออกมาให้สมบูรณ์ ลงตัวมากที่สุด อันนี้เป็นเรื่องยาก คือเราสามารถดีไซน์ชุดได้เป็นร้อยๆ แต่จะทำยังไงให้สี ให้ผ้า ให้แสง-สี-เสียงเพลงเวลาทำโชว์ออกมาแล้วตระการตา องค์ประกอบทั้งหมดเพอร์เฟกต์ลงตัวมากที่สุด มันเป็นศาสตร์ที่ไม่มีสูตรตายตัวจริงๆ อีกทั้งสิ่งที่ยากมันจะเป็นเรื่องอื่นที่เราไม่ถนัดมากกว่า อย่างเช่น เชิงธุรกิจ ที่ตอนนี้เราพยายามทำมันให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกวัน


Q : ในแต่ละคอลเลกชั่นของแบรนด์ 'มิลิน' สะท้อนมุมมอง/ภาพลักษณ์ แบบไหนของผู้ใส่ ?

คงเป็นมุมมองสาวเซ็กซี่ เปรี้ยว มั่นใจแบบฉบับสาวยุคใหม่ ที่ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ (หัวเราะ)

สวย และเปี่ยมไปด้วยความสามารถ 'มิลิน ยุวจรัสกุล'

 

// พูดถึงผลงานคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2015 ล่าสุดนี้หน่อยดีกว่า //

Q : ทำไมถึงใช้ชื่อว่า 'มอร์นิ่ง อาฟเตอร์' ?

มันจะเป็นคอลเลกชั่นของเช้าวันใหม่ที่สดใส เบาสบายๆ พร้อมจะเผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์ โดยไม่ปล่อยให้ยามเช้าไร้ความน่าสนใจ คอนเซปต์นี้เราได้ทำชุดที่ค่อนข้างหลวม ใช้ผ้าที่ดูพริ้วๆ ดูพิเศษ และเซ็กซี่ไปในตัว ซึ่งเราหยิบเอาอินสไปรท์มาจากชุดนอน เพราะเราอยากได้ชุดที่ดูน่าค้นหาในแบบใหม่ๆ


Q : คอลเลกชั่นนี้พิเศษแตกต่างจากคอลเลกชั่นอื่นๆ ยังไงบ้าง ?

เนื่องจากที่มันครบ 5 ปีด้วย เราเลยนึกย้อนไปถึงคอลเลกชั่นหนึ่งว่า เราทำอะไร เราชอบอะไร คอลเลกชั่นนี้จึงเป็นเหมือนกับการ 'รีมายด์' ถึงคอลเลกชั่นแรกด้วย ว่าเราเริ่มต้นกันมาด้วยความชอบ เราสานฝัน ร่วมสร้างแบรนด์ผลงานนี้ด้วยกันมายังไงบ้าง อีกทั้งคอลเลกชั่นนี้เรายังได้หยิบผ้าเลื่อม ผ้าเคลือบมุกโทนสีพาสเทล หรือผ้าซีทรูโปร่งแสงที่มันสามารถใส่หลายๆ ชั้นได้ มามิกซ์กันด้วย เพื่อให้คนเข้าใกล้แบรนด์เรามากขึ้น เราพยายามดึงกลิ่นอายออกมาให้มากที่สุด เพราะรู้สึกวันนี้เราจะมีโชว์เฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี และที่สำคัญกำลังจะมีแบรนด์ใหม่คลอดออกมาชื่อ 'MiMi' เป็นแบรนด์ที่สองของเราด้วย

เบาบาง และพริ้วไหว ...

Q : ความยาก-ง่ายในการดีไซน์ … แตกต่างจากคอลเลกชั่นที่ผ่านมายังไงบ้าง ?

ไม่ยากนะ เหมือนเดิมเลย คือมันเป็นอีกคอลเลกชั่นหนึ่งที่ต้องทำ แต่ทีนี้พอคนพูดถึง 'Morning After' เหมือนตื่นมาก็เจอดอกไม้ ดอกกุหลาบทั้งเตียงไรงี้ มันก็เลยต้องดีไซน์ให้ดูเป็นคอลเลกชั่นที่สดใส ดูสดชื่น เบาบางสบาย และพลิ้วไหว พร้อมรับวันใหม่ยามเช้า ส่วนในเรื่องสี และลวดลายดีไซน์จะเน้นแบบเรียบๆ และหลากสีสันสดใส


Q : คอลเลกชั่นนี้ยังคงกลุ่มลูกค้าเดิม เน้นกลุ่มเป้าหมายไหนเป็นพิเศษรึเปล่า ?

ก็ทั่วไปเลย ใครๆ ก็ใส่ได้นะ มันเป็นแฟชั่นเราไม่อยากไปกำหนด มันเหมาะกับผู้หญิงยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลายจริงๆ ฉะนั้นเสื้อผ้าของเราจึงไม่ยึดติดกับรูปแบบที่ตายตัว แต่จะให้ความโดดเด่นในเรื่องเทคนิคการตัดเย็บแปลกใหม่มากกว่า อย่างการนำความหรูหราคลาสสิกมาผสมผสานเข้ากับการออกแบบที่ล้ำสมัย เพื่อให้มันดูเป็นแฟชั่น ก้าวทันผู้หญิงยุคใหม่มากขึ้น

เสื้อผ้าสีสดใส พร้อมรับวันใหม่ยามเช้า =)

 

// ส่งท้ายถึงคนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดีไซเนอร์คนเก่ง หรือยกให้ 'มิลิน' เป็นไอดอล-อินสไปเรชั่น //

Q : การเป็นดีไซเนอร์ต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ? ต้องศึกษาด้านไหนเป็นพิเศษเจาะจงรึเปล่า ?

จริงๆ ไม่เกี่ยวนะ คนที่เรียนกับคนที่ไม่ได้เรียนแล้วมาเปิดแบรนด์ เพียงแต่มันแค่มองจุดของเสื้อผ้าต่างกันเท่านั้นเอง ….


Q : นักดีไซเนอร์ที่ดีต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ?

ง่ายๆ เลยนะ คือแค่ต้องรักเสื้อผ้าจริงๆ แล้วก็ขยัน สองสิ่งหลักๆ ที่จะทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ ซึ่งถ้าเกิดว่าคุณเจาะลึก หรือเริ่มศึกษามันอย่างจริงจัง มันจะมีอะไรอีกหลากหลายอย่างให้คุณเรียนรู้ และพัฒนา(แบรนด์) ไปได้อีกเรื่อยๆ


Q : มีการวางแพลนสำหรับคอลเลกชั่นต่อไปรึยัง ?

แน่นอน… ต้องมีแล้ว (ยิ้ม) แต่ยังบอกไม่ได้ อันนี้ต้องรอดูกันเอาเองเนอะ !

ดีไซเนอร์สาวสวยไฟแรง ตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ 'มิลิน ยุวจรัสกุล'

Q : หากใครสนใจสามารถคอนแทคแบรนด์ 'มิลิน' ได้ทางไหนบ้าง ?

ได้หลากหลายช่องทางมาก ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ (www.milin.com), ช็อปปิ้งออนไลน์ (www.milin.com/shopping), เฟซบุ๊ก (www.facebook.com/milinbrand), อินสตาแกรม (@milin_brand) หรือเดินเข้าไปชมที่ช็อปได้เลย ที่สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 3, สยามพารากอน ชั้น 1, เซ็นทรัลชิดลม ชั้น 2 และเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 2

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top