ชาวบ้านเมืองคอนฯ วอน คนร้ายอย่าทำลายรังผึ้งหลวง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1145
หางาน,สมัครงาน,งาน,ชาวบ้านเมืองคอนฯ วอน คนร้ายอย่าทำลายรังผึ้งหลวง

ชาวบ้าน นครศรีธรรมราช ขอร้องคนร้ายอย่ามาเผารังผึ้ง ต้องการอนุรักษ์เอาไว้ เพื่อผสมเกสรดอกไม้-ผลไม้ ให้ติดดอกออกลูกได้ดี คนจ้องแอบเผาเอาน้ำผึ้งอยู่เป็นประจำ หวั่น ต่อไปผึ้งหลวงเหล่านี้จะหนีไปอยู่ที่อื่น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผึ้งหลวงมาอาศัยทำรังอยู่ในโรงงานเซรามิค หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา 2 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช หลายรังและผึ้งหลวงจะมาทำรัง ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-เมษายน เป็นประจำทุกปี เป็นช่วงที่ต้นไม้ผลัดใบอากาศร้อนและขาดแหล่งน้ำ ผึ้งหลวงเหล่านี้ จึงอพยพมาอาศัยอยู่ที่โรงงานแห่งนี้ เพราะบริเวณโดยรอบโรงงานยังมีแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ของผึ้งหลวง ยังมีแหล่งน้ำและเกสรดอกไม้ ผลไม้ ที่กำลังออกดอกในช่วงนี้ ชาวสวนก็ได้รับผลประโยชน์จากการผสมเกสรของผลไม้ ให้ติดดอกออกผลได้ดี จึงเกิดการหวงแหนไม่อยากให้ใครมาทำลายผึ้งหลวงเหล่านี้

สอบถาม นายสุรินทร์ สิทธิฤทธิ์ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 228/229 หมู่ 11 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับโรงงานเล่าว่า ผึ้งหลวงมาอาศัยอยู่ที่นี่ไม่เคยทำร้ายใคร อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่ก็ไม่วายมีคนแอบมาขโมยเผารังผึ้งหลวง เพื่อเอาน้ำผึ้งอยู่เป็นประจำ เพราะน้ำผึ้งหลวงจะมีราคาแพง ขวดละหลายร้อยบาท จึงเป็นเหตุให้มีการแอบมาเผากัน ชาวบ้านในพื้นที่ และเจ้าของโรงงานได้อนุรักษ์ และช่วยกันดูแล รังผึ้งหลวงที่มาทำรังอาศัยหลบภัย แต่พบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมานี้ มีมือดีมาลักลอบเผาเอาน้ำผึ้งไปถึง 4 รัง สร้างความเสียหายและตัวผึ้งตายเป็นจำนวนมาก และประจำทุกๆ ปี เมื่อผึ้งหลวงมาอาศัยก็จะมีคนแอบมาเผาอย่างนี้เสมอ จนชาวบ้านต้องร้องให้สื่อช่วยดังกล่าว.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top