โซเชียลฯ อัดเละ! รีสอร์ตเกาะไหงมักง่าย แอบหิ้วขยะทิ้งเกลื่อนทะเล

  • 11 พ.ค. 2563
  • 599
หางาน,สมัครงาน,งาน,โซเชียลฯ อัดเละ! รีสอร์ตเกาะไหงมักง่าย แอบหิ้วขยะทิ้งเกลื่อนทะเล

ชาวโซเชียลฯ รุมประณามเจ้าของรีสอร์ตเกาะไหง มักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อนเกาะว่อนเน็ต วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและเอาผิดเจ้าของประกอบการ ที่แอบนำขยะมาทิ้งอย่างเด็ดขาด...

จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งมีข้อความระบุว่า "ฝากถึงผู้ประกอบการรีสอร์ต บนเกาะไหง จังหวัดกระบี่ ด้วยนะครับ คุณคิดดีแล้วหรือครับ ที่ทำแบบนี้ ขยะแบบนี้คุณให้เรือเอามาทิ้งตรงจุดดำน้ำของเกาะไหง ที่ห่างจากรีสอร์ตของคุณนิดเดียว ผมพายเรือพาแขกฝรั่งมาเที่ยว ฝรั่งถามขยะมาจากไหน มาได้อย่างไรเยอะขนาดนี้ ผมอายฝรั่งครับ ได้แต่พายเรือไปเก็บไป แถวนี้อุดมไปด้วยสัตว์ทะเล และปะการัง อย่าทำลายกันแบบนี้เลย ถ้าคิดจะยังประกอบอาชีพนี้กันอีก" โดยภาพและข้อความดังกล่าว ถูกแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น

จนท.ตระเวนเก็บขยะทั่วเกาะ

โซเชียลฯ รุมประณามเจ้าของรีสอร์ตเกาะไหง จ.กระบี่ มักง่าย ทิ้งขยะเกลื่อน

ล่าสุด วันที่ 2 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของเฟซบุ๊กผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว เปิดเผยว่า ขยะดังกล่าวมักจะถูกนำใส่เรือมาทิ้งช่วงเย็นๆ ทุกวัน แต่วันที่ตนถ่ายภาพไว้ มีจำนวนเยอะมากถึง 5 ถุงดำขนาดใหญ่ ช่วงนั้นน้ำบริเวณดังกล่าวไหลนิ่ง ทำให้ขยะรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าช่วงน้ำไหลแรง ขยะเหล่านั้นก็จะถูกกระแสน้ำพัดพาออกไปสู่ทะเล โดยบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งชุกชุมของสัตว์ทะเล และเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการัง ตนมักพายเรือแคนูนำนักท่องเที่ยว มาเที่ยวบริเวณนั้นประจำ เจอนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสอบถามถึงที่มาของขยะดังกล่าว ตนถึงกับอึ้ง รู้สึกอายและพูดอะไรไม่ออก อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและเอาผิดเจ้าของประกอบการบริเวณดังกล่าว ที่ปล่อยให้มีการแอบนำขยะมาทิ้งอย่างเด็ดขาด.

ขอบคุณ ไทยรัฐ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top