อึ้งทั้งอินเดีย!! ซุปตาร์ดัง ‘ซัลมาน ข่าน’ โดน ตัดสินจำคุก 5 ปี

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2028
หางาน,สมัครงาน,งาน,อึ้งทั้งอินเดีย!! ซุปตาร์ดัง ‘ซัลมาน ข่าน’ โดน ตัดสินจำคุก 5 ปี

ขณะที่คนไทยมีคำถามตัวโตๆ “ทำไมคนดัง -ดาราไทยส่วนใหญ่ขับรถยนต์ชนคนตายแต่ส่วนใหญ่กลับรอดคุก?” ทว่า สำหรับชาวอินเดียที่รักเทิดทูนดาราซุปเปอร์สตาร์ ดุจดั่งเทพเจ้าแล้ว คงมีคำถามแบบกลับตาลปัตรว่า ทำไมศาลจึงต้องมาตัดสินให้ พระเอกบอลลีวูดคนดัง ระดับซุปเปอร์สตาร์แถวหน้า อย่าง ซัลมาน ข่าน ต้องติดคุกในคดีขับรถชนคนตายด้วยเล่า!?!

ที่สำคัญ ไม่ว่า ชาวอินเดียจะวิงวอนร้องขออย่างไร ผู้พิพากษาศาลเมืองมุมไบ ท่านก็ทำ ‘ใจแข็ง’ เดินหน้าพิจารณาจากพยานหลักฐาน ก่อนลงดาบตัดสิน เมื่อวันพุธที่ 6 พ.ค. 58 ว่า ซัลมาน ข่าน ซุปเปอร์สตาร์คนดังวัย 49 กระทำความผิดฐานกระทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องโทษจำคุก 5 ปี ในคดีขับรถยนต์ชนคนตายที่ เมืองมุมไบ ในปี 2545

ทำเอาแฟนหนังทั้งในอินเดียและทั่วโลก ตลอดจนครอบครัวและเพื่อนสนิทมิตรสหายในแวดวงบอลลีวูด ช็อกไปตามๆ กัน!!

มารดาของดาราหนุ่มใหญ่ไปให้กำลังใจที่ศาล

ขณะกำลังจะขึ้นรถไปศาล

สำหรับคดีของพระเอกตาคม ซัลมาน ข่าน ‘ขับรถชนคนตายแล้วหนี’ ยืดเยื้อมานานถึง 13 ปีแล้ว ขณะที่ ซัลมาน ข่าน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา กระทำการให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แถมยัง ‘เมาแล้วขับ’ ขับขี่รถยนต์ในขณะที่กำลังเมาสุรา ควบตะบึงรถยนต์หรูแบบเอสยูวี โตโยต้า แลนด์ ครุยเซอร์ พุ่งชนชายจรจัด 5 คน ที่กำลังนอนหลับกันอยู่บนบาทวิถีหน้าร้านขายเบเกอรี่ ในนครมุมไบ เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ปี 2545 จนเป็นเหตุให้มีชายเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 4 คน อีกทั้งยังได้หลบหนีหลังก่ออุบัติเหตุสะเทือนขวัญด้วย

ซัลมาน ข่าน สีหน้าเคร่งเครียด ขณะนั่งรถไปขึ้นศาล

จากการให้การของชายที่ได้รับบาดเจ็บคนหนึ่ง ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ซัลมาน ข่าน ซุปเปอร์สตาร์คนดังเมาเหล้าแอ๋ จนทรงตัวไม่อยู่ เมื่อลุกยืนขึ้นได้ ก็ล้มลงไปอีก และเมื่อลุกยืนได้อีกครั้ง จากนั้นเขากลับหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

ขณะที่ ทางฝ่ายพระเอกคนดัง ที่ตกเป็นจำเลยในคดีอาญา ได้ปฏิเสธมาตลอดว่า เขาไม่ได้เป็นคนขับรถชนคนตาย และคดีนี้ก็ลากยาวมานานนับสิบปี จนกระทั่ง ถึงวันนัดขึ้นศาลในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซัลมานก็ยังคงยืนยันต่อศาลว่าเขาไม่ได้ทำผิด และให้การว่า นายอโศก ซิงห์ คนขับรถของเขาเป็นคนขับรถชนกลุ่มชายจรจัด

ด้านนายซิงห์ คนขับรถเอง ก็ให้การรับสารภาพต่อศาลว่าเขาเป็นคนขับรถในวันเกิดเหตุ ไม่ใช่ซัลมาน ข่าน โดยบอกว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้น เนื่องจากยางหน้า ด้านซ้ายของรถยนต์ ระเบิด จนทำให้รถยนต์เสียหลักพุ่งชนคน ในขณะที่ ทีมทนายความของดาราคนดังก็ยืนยันต่อศาลว่า ซัลมาน ข่าน ดื่มน้ำเปล่าตลอดทั้งคืน และจากการที่มีผู้ประสบเหตุเห็นซัลมาน ข่าน ออกมาจากรถยนต์ด้านคนขับนั้น เป็นเพราะประตูรถยนต์ฝั่งที่เขานั่งอยู่นั้น เปิดไม่ออก เพราะพังเสียหาย

ฝูงชนและนักข่าวจำนวนมากรอฟังคำพิพากษาที่ด้านนอกศาลเมืองมุมไบ

ทางการระดมกำลังตำรวจจำนวนมากมารักษาความปลอดภัย

แต่ไม่ว่าทีมทนายความ ตลอดจน ซัลมาน ข่าน และอโศก ซิงห์ คนขับรถจะพยายามให้การหักล้างข้อกล่าวหาของฝ่ายโจทก์เพียงใด แต่ในที่สุด ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากและทัพนักข่าวที่มารอฟังคำตัดสินอยู่ด้านนอกศาลเมืองมุมไบ ปรากฏว่า ผู้พิพากษา DW Deshpande ได้อ่านคำพิพากษาซัลมาน ข่าน กระทำความผิดทุกข้อกล่าวหา และจะต้องรับโทษจำคุก 5 ปี!!

ทำเอา ดาราหนุ่มใหญ่ ตะลึงงัน และไร้เรี่ยวแรงจนต้องนั่งทรุดอยู่บนเก้าอี้ ขณะที่คนในครอบครัวของเขาต้องรีบมาปลอบใจให้เขาสู้ต่อไป เพราะถึงอย่างไร ศาลได้อนุญาตให้ซัลมาน ข่าน ได้รับการประกันตัว

ตกเป็นข่าวใหญ่หน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ หลังศาลตัดสินจำคุก 5 ปี

ชาวอินเดียอ่านข่าวใหญ่

เรียกว่า คำพิพากษาของศาล เหมือนสายฟ้าฟาด เพราะสำหรับ ซัลมาน ข่าน แล้ว เขาถือเป็นดาราดัง ระดับซุปเปอร์สตาร์ แถวหน้าของบอลลีวูด เคยแสดงภาพยนตร์ภาษาฮินดูมาแล้วมากมายกว่า 80 เรื่อง จนถึงขนาดเพิ่งได้รับการจัดอันดับให้ติดอันดับ 9 ของท็อปเทนดาราร่ำรวยสุดในโลกเมื่อปี 2557

เพียงแต่ ขณะเดียวกัน ซัลมาน ข่าน ก็ได้ฉายาซุปเปอร์สตาร์ ‘แบดบอย’ เพราะนอกจากโดนคดีขับรถชนคนตายแล้วหนี เขายังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่ากวางพันธุ์หายาก 2 ตัวในรัฐราชาสถาน ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย เมื่อ 14 ปีที่แล้วอีกด้วย ซึ่งคดีฆ่ากวางหายาก ถือเป็นความผิดในคดีอาญาเช่นกัน และดาราคนดัง อาจเจอโทษจำคุก 3-5 ปี

ซัลมาน ข่าน หนึ่งในซุปเปอร์สตาร์ระดับแถวหน้าของอินเดีย

‘พวกเราไม่ได้หนีความรับผิดชอบ’ นายศรีกันต์ ศีวาที ทนายความของซัลมาน ข่าน กล่าว พร้อมกับบอกว่า ที่ผ่านมา ข่านได้บริจาคเงินช่วยเหลือองค์กรการกุศลมากมายหลายแห่งทั่วอินเดีย เขาเคยบริจาคเงินให้เด็กในอินเดีย 600 คน ได้รับการผ่าตัดเกี่ยวกับโรคหัวใจมาแล้ว อีกทั้งยังบริจาคเงินช่วยเหลือคนที่ได้รับความยากลำบากเดือดร้อนมามากมาย

ในขณะที่ มีดาราบอลลีวูดหลายต่อหลายคนไปให้กำลังใจ ซัลมาน ข่าน ที่อพาร์ตเมนต์หรู ‘กาแลกซี่ อพาร์ตเมนต์’ ในเมืองมุมไบ หลังได้ยินคำตัดสินของศาล และหนึ่งในดาราที่ไปให้กำลังใจ คือ ชาห์รุค ข่าน ซึ่งถือเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่โด่งดังที่สุดในอินเดีย

โปสเตอร์มากมายของ ซัลมาน ข่าน ดาราซุปเปอร์สตาร์ของอินเดีย

‘ไม่ว่าใครจะพูดว่าอย่างใด หรือศาลทุกศาลจะตัดสินอย่างไร เขาก็ไม่สมควรได้รับโทษ’ อาร์จัน คาปูร์ ดาราชายกล่าวด้วยความเสียใจ แม้แต่เฮม่า มาลินี อดีตดาราหญิงคนดัง และหันมาเป็น ส.ส.ในสภา ยังพูดว่า เธอรู้สึกแย่มากในเรื่องนี้

‘ฉันเสียใจมากจริงๆ ฉันเห็นใจซัลมาน และจะสวดมนต์วิงวอนให้เขาได้รับโทษที่เบากว่านี้’ เฮม่า มาลินี กล่าวอย่างสะเทือนใจ และไม่ต้องพูดถึงปฏิกิริยาของแฟนหนังชาวอินเดีย ที่มีต่อคำตัดสินของศาลที่สั่งลงโทษตัดสินจำคุก ซัลมาน ข่าน เป็นเวลา 5 ปี

แต่สำหรับมุมมองของนักวิชาการและนักสิทธิมนุษยชนในอินเดียแล้ว คำพิพากษาของศาลเมืองมุมไบในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมในอินเดียยังเป็นหลักที่สามารถพึ่งพิงได้ ถึงแม้ตลอดเวลาที่ผ่านมา การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายในอินเดีย รวมถึงกฎหมายลงโทษต่อผู้กระทำผิดในคดีข่มขืนผู้หญิงในอินเดีย จะถูกชาวอินเดียและชาวโลกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาโดยตลอดก็ตาม.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top