อินเดียเผชิญวิกฤติคลื่นความร้อน อุณหภูมิพุ่ง 48 องศาฯ คร่าแล้ว 500 ศพ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 631
หางาน,สมัครงาน,งาน,อินเดียเผชิญวิกฤติคลื่นความร้อน อุณหภูมิพุ่ง 48 องศาฯ คร่าแล้ว 500 ศพ

สถานการณ์คลื่นความร้อนรุนแรงในประเทศอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 500 รายในหลายรัฐทั่วประเทศ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน จะร้อนต่อไปอีกหลายวัน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศอินเดียกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนรุนแรงที่แผ่ปลุกคลุมไปยังหลายพื้นที่ของประเทศ ส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้นเป็น 48 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ และมีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากอากาศที่ร้อนจัดแล้วถึง 500 ราย

ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในรัฐทางตอนใต้ของประเทศ เช่น รัฐเตลังคานา และรัฐอานธรประเทศ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 140 ราย นับตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พ.ค. ขณะที่เมืองอัลลาฮาบัดในรัฐอุตตรประเทศ มีอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 48 องศาเซลเซียส ส่วนเมืองหลวงกรุงนิวเดลี อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเป็น 44 องศาเซลเซียส ทำให้รัฐบาลต้องประกาศเตือนให้ประชาชนอยู่แต่ในที่ร่ม และดื่มน้ำมากๆ

ฝูงแกะในอินเดียกระโดดลงน้ำเพื่อคลายร้อน (ภาพ: AFP PHOTO)

ทั้งนี้ สถานการณ์คลื่นความร้อนในรัฐเตลังคานา และรัฐอานธรประเทศ ซึ่งได้รับผลกระทบมากที่สุด รุนแรงขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเม.ย. แต่การเสียชีวิตส่วนใหญ่เพิ่งเกิดขึ้นในสัปดาห์ก่อน โดยมีผู้เสียชีวิตในรัฐอานธรประเทศแล้ว 246 ราย ส่วนที่รัฐเตลังคานา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 186 รายใน 10 เขต

ขณะที่ดินแดนทะเลทรายทางตะวันตกเฉียงเหนืออย่างรัฐราชสถาน ก็มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากคลื่นความร้อนหลายรายแต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด และมีรายงานพบผู้เสียชีวิต 10 ที่รัฐเบงกอลตะวันตก ทางตะวันออกของอินเดีย โดยทางการในเมืองโกลกาตา เมืองเอกของรัฐเบงกอลตะวันตก สั่งห้ามรถแท็กซี่ไม่ปรับอากาศ ออกมาวิ่งเป็นเวลา 5 ชั่วโมงในช่วงกลางวัน หลังมีคนขับรถแท็กซี่เสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียระบุว่า คลื่นความร้อนเกิดขึ้นเพราะการขาดแคลนฝน และคลื่นความร้อนจะแผ่อิทธิพลต่อไปอีกอย่างน้อย 4 วัน

คนขับแท็กซี่ไม่ปรับอากาศในเมืองโกลกาตา นอนพักเอาแรง (ภาพ: AFP PHOTO)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top