มหาเศรษฐียุโรปร่ำรวยกว่ามหาเศรษฐีอเมริกันและจีน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 738
หางาน,สมัครงาน,งาน,มหาเศรษฐียุโรปร่ำรวยกว่ามหาเศรษฐีอเมริกันและจีน

(ภาพ: istock)

รายงานการศึกษาของธนาคารยูบีเอสของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสำนักงานที่ปรึกษา PwC ชี้ว่า มหาเศรษฐียุโรปมีทรัพย์สินเฉลี่ยมากกว่ามหาเศรษฐีอเมริกันและจีน แต่เศรษฐีจีนมีอายุเฉลี่ยน้อยที่สุด...

บุญธง ก่อมงคลกูล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ รายงานโดยอ้างอิงรายงานของสำนักข่าวเบลก้า (Belga) ของเบลเยียม ว่า จากการเปิดเผยรายงานการศึกษาของธนาคารยูบีเอสของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสำนักงานที่ปรึกษา PwC เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2558 พบว่า มหาเศรษฐียุโรปมีทรัพย์สินเฉลี่ย 5,700 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 193,800 ล้านบาท) มากกว่าทรัพย์สินเฉลี่ยของมหาเศรษฐีอเมริกันและจีน

ทรัพย์สินเฉลี่ยของมหาเศรษฐีอเมริกันเท่ากับ 4,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 153,000 ล้านบาท) และมหาเศรษฐีจีนมีทรัพย์สินเฉลี่ยเท่ากับ 3,200 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 108,800 ล้านบาท) ถึงแม้ว่ามหาเศรษฐีชาวจีนจะมีทรัพย์สินน้อยกว่า แต่พวกเขาก็มีอายุเฉลี่ยน้อยกว่าบรรดาเศรษฐียุโรปและอเมริกันถึง 10 ปี คือมีอายุเฉลี่ยเพียง 57 ปีเท่านั้น

สำนักวิจัยทั้งสองแห่งระบุว่า “ทวีปเอเชียจะเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาบรรดามหาเศรษฐีรุ่นใหม่ในอนาคต” นายโจเซฟ สตัดเลอร์ ผู้รับผิดชอบแผนกดูแลลูกค้าระดับมหาเศรษฐีให้ความเห็นว่า “ช่วงเวลานี้ เป็นการเพิ่มขึ้นของความร่ำรวยที่รวดเร็วมาก เปรียบเทียบได้กับยุคทองในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 ขณะที่บรรดานักธุรกิจได้เริ่มต้นคิดค้นคลื่นนวัตกรรมยุคแรกของประวัติศาสตร์สมัยใหม่”

การวิจัยที่ได้เปิดเผยนี้ สรุปจากแบบสอบถามบรรดามหาเศรษฐีจำนวน 1,300 คน ในช่วงยี่สิบปีที่ผ่านมา ความสำเร็จของมหาเศรษฐีใหม่ในยุโรปและเอเชียส่วนใหญ่สร้างสมความร่ำรวยจากอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค โดยร้อยละ 50 ของบรรดาเศรษฐียุโรป ร้อยละ 20 ของบรรดาเศรษฐีจีน ขณะที่เหล่าเศรษฐีอเมริกันใหม่สร้างความร่ำรวยจากธุรกิจการเงินถึงร้อยละ 30 นอกจากนั้น มหาเศรษฐีจีนจำนวนร้อยละ 25 ที่สร้างตัวจนร่ำรวยขึ้นมาจากฐานะในเริ่มต้นที่ยากจน เมื่อเทียบกับร้อยละ 8 ของมหาเศรษฐีอเมริกัน และร้อยละ 6 ของมหาเศรษฐียุโรป

 

ที่มา :  ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top