ยุคทองสปอร์ต แอ็คชั่น คาเมร่า ‘โกโปร’ คำตอบสุดท้าย คนชอบแชะ!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 810
หางาน,สมัครงาน,งาน,ยุคทองสปอร์ต แอ็คชั่น คาเมร่า ‘โกโปร’ คำตอบสุดท้าย คนชอบแชะ!

พาคุณไปทำความรู้จักกับโกโปร (GoPro) กล้องสมบุกสมบันภายใต้การนำเข้าของบริษัทเมนทาแกรม พร้อมสินค้าที่คนไทยชื่นชอบและ 2 รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว…

หากพูดถึงการถ่ายภาพ ปัจจุบันเราจะได้เห็นกล้องรูปร่างแปลกตา แบรนด์แปลกใหม่ออกมาอยู่เสมอ นี่ยังไม่นับรวมถึงกล้องที่มากับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่หลายๆ คนให้ความนิยมเป็นพิเศษและหยิบจับ ยกขึ้นมาบันทึกภาพเป็นประจำ... แต่หากพูดถึงกล้องถ่ายภาพแนวสมบุกสมบัน ใช้ได้กับหลากหลายกิจกรรม ชนิดที่เรียกว่าไม่กลัวแดดไม่กลัวฝนแล้วล่ะก็ เชื่อว่า "โกโปร" ต้องผุดขึ้นมาในความคิดของใครหลายคน

"ไทยรัฐออนไลน์" อาสาพาคุณไปทำความรู้จักกับกล้องโกโปรนี้ให้ดีขึ้น ซึ่งจะถามใครก็คงไม่ได้ข้อมูลครบถ้วนเท่ากับ "ณัฐพล ปัทมพงศ์" กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและจำหน่ายกล้องโกโปร จะได้รู้กันซักทีว่าอะไรคือเสน่ห์ที่แท้จริงของโกโปร...!

"เริ่มทำตลาดโกโปรในประเทศไทยมา 8 ปีแล้ว แต่คนส่วนใหญ่เพิ่งจะมารู้จักเป็นที่แพร่หลายเมื่อซัก 2-3 ปีที่ผ่านมา" ณัฐพล บอกกับเรา และบอกอีกว่า ในช่วงเริ่มต้นนั้นบริษัทมีพนักงานเพียง 3 คน แต่ปัจจุบันขยายทีมงานเป็น 40 คนแล้ว โดยมีทั้งฝ่ายขาย การตลาด งานบริการลูกค้า คลังสินค้า และแอดมิน เป็นต้น

 

ณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด


เริ่มต้นจากความชอบ!
ณัฐพล กล่าวอีกว่า จากไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่ชื่นชอบกิจกรรมหนักๆ และการออกกำลังกาย เช่น แข่งรถ ขี่จักรยาน และต้องการหากล้องที่มีความทนทานและให้ภาพสวยมาใช้บันทึกภาพ ก็เริ่มศึกษาและทดลองซื้อกล้องในลักษณะดังกล่าวมาใช้งานเอง จนกระทั่งได้รู้จักโกโปร กล้องแนวสปอร์ต แอ็คชั่น คาเมร่า (Sport Action Camera) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งรู้สึกชอบจากการใช้งานส่วนตัว จึงคิดนำเข้าสินค้าดังกล่าวและอุปกรณ์เพื่อนำมาจำหน่ายด้วย

จุดเด่นของโกโปร...
จุดเด่นของโกโปร คือ การมีแอพพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดภาพสู่โซเชียลเน็ตเวิร์กได้ทันที ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นการเติมเต็มการใช้งานกล้องถ่ายภาพได้สมบูรณ์แบบ ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและใช้งานโซเชียล ประกอบกับการเปิดตัวสินค้าไม่มากนัก โดยเฉลี่ยโกโปรเปิดตัวสินค้ามาแล้ว 8 รุ่น และได้เปิดตัวรุ่นล่าสุดอีก 2 รุ่น เฉลี่ยการเปิดตัวอยู่ที่ 1-2 รุ่นต่อปี

รุ่นไหนถูกใจคนไทย
สำหรับรุ่นที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้โกโปรชาวไทย คือ ฮีโร่ เอชดี 2 (Hero HD 2) ส่วนรุ่นที่เรียกว่ามียอดขายสูงสุดในไทย คือ รุ่นฮีโร่ 4 ซิลเวอร์ (HERO 4 Silver) โดยในช่วงแรกของการทำตลาดโกโปรนั้น...ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่เล่นกีฬาแบบจริงจัง อาทิ แข่งรถ แข่งมอเตอร์ไซค์ ดำน้ำ ปีนเขา เป็นต้น แต่ในช่วงหลัง...ผู้ใช้ส่วนใหญ่มองว่าโกโปรคือกล้องประเภทหนึ่ง เป็นมากกว่ากล้องที่ใช้สำหรับผู้ที่เล่นกีฬาเท่านั้น ซึ่งในอนาคต โกโปรก็จะมีสินค้าอื่นๆ เกี่ยวกับการถ่ายภาพ อาทิ อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ออกมา เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานถ่ายภาพและวิดีโอ ซึ่งบริษัทก็เตรียมนำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยด้วย

 

ติดกับพาหนะ ช่วยให้แชะๆๆ ได้ทุกที่


ค่าตัวโกโปร...ราคาระดับไหน
โกโปรที่ราคาถูกที่สุด คือ รุ่นฮีโร่ (Hero) ซึ่งเป็นรุ่นที่มีราคาเริ่มต้นของโกโปร เพียง 4,900 บาท ส่วนรุ่นที่ราคาสูงสุดขณะนี้ คือ ฮีโร่ 4 แบล็ก (HERO 4 Black) โดยมีราคา 18,500 บาท ขณะที่รุ่นยอดนิยมของคนไทยอย่าง ฮีโร่ 4 ซิลเวอร์ นั้นมีราคาอยู่ที่ 14,800 บาท

"เราถือเป็นผู้นำตลาดสปอร์ต แอ็คชั่น คาเมร่า และเป็นรายแรกที่นำเข้าโกโปรมาจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยคือตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของโกโปร โดยในอดีต เมนทาแกรมเคยมีส่วนแบ่งประมาณ 90% ของตลาดดังกล่าว แต่จากการที่เริ่มมีหลายแบรนด์เข้ามาทำตลาดโดยเฉพาะแบรนด์จีน ทำให้ส่วนแบ่งทางการตลาดของเราลดลงเล็กน้อย อาจอยู่ที่ประมาณ 70-75% แต่ก็ถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากทำให้ตลาดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ประมาณ 500 ล้านบาท และคาดว่าจะอยู่ที่ 800 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งแบ่งสัดส่วน 75% มาจากกล้อง ด้วยยอดขายกว่า 3,000 ตัวต่อเดือน และอีก 25% จากอุปกรณ์เสริม"

ล่าสุด บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ก็ได้เปิดตัวกล้องโกโปร 2 รุ่นใหม่ คือ ฮีโร่ 4 เซสชั่น (HERO 4 Session) ซึ่งเป็นกล้องโกโปรที่เล็กที่สุด เบาที่สุด และใช้งานง่ายที่สุดในขณะนี้ สามารถลงน้ำลึก 10 เมตรโดยไม่ต้องใส่อุปกรณ์เสริมป้องกัน เอาใจคนที่เคยใช้งานกล้องลักษณะดังกล่าวมาก่อน และรุ่นฮีโร่ แอลซีดี (HERO+LCD) ซึ่งสะดวกครบเครื่องด้วยหน้าจอสัมผัสและการเชื่อมต่อผ่านระบบ Wi-Fi เน้นราคาไม่สูงมากเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการเริ่มใช้หรือวัยรุ่น

 

ฮีโร่ 4 เซสชั่น (HERO 4 Session) รุ่นใหม่


ฮีโร่ 4 เซสชั่น
ด้วยขนาดที่เล็กลง 50% และเบากว่าเดิม 40% เมื่อเทียบกับกล้องที่ขายดีที่สุดอย่างฮีโร่ 4 แบล็ก และซิลเวอร์ พร้อมด้วยดีไซน์กันน้ำไม่จำเป็นต้องใช้กล่องกันน้ำใช้งานง่ายด้วยปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว ซึ่งทำให้การบันทึกภาพและวิดีโอในสถานการณ์กะทันหันได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมความสามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพในความละเอียด 1440p30 , 1080p60 และ 720p100 พร้อมการบันทึกภาพนิ่งขนาด 8 ล้านพิกเซล ทั้งในโหมดภาพเดี่ยว ภาพนิ่งต่อเนื่อง (Burst) และภาพแบบตั้งเวลา (Time Lapse) รวมถึงซูเปอร์วิว (SuperView) โปรทูน (Protune) และการบันทึกภาพในสภาวะแสงน้อยอัตโนมัติ) ระบบไมโครโฟนคู่ช่วยบันทึกเสียงในที่ลมแรงและกิจกรรมในน้ำได้ดียิ่งขึ้น และรองรับเมมโมรี่การ์ด microSD (อย่างน้อย Class 10 หรือ UHS-I) ความจุสูงสุด 64GB

ฮีโร่ แอลซีดี
บันทึกภาพวิดีโอด้วยความละเอียดสูง 1080p60 และภาพนิ่ง 8 ล้านพิกเซล มีหน้าจอสัมผัสช่วยให้สะดวกในการควบคุมกล้อง การจัดภาพ และการดูวิดีโอบนกล้อง มี WiFi และ Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับแอพโกโปรและ Smart Remote มาพร้อมคุณสมบัติ HiLight Tag ช่วยกำหนดช่วงเวลาสำคัญระหว่างการถ่ายวิดีโอ หรือขณะเล่นวิดีโอ เพื่อตัดต่อได้รวดเร็วขึ้น และยังมีฟีเจอร์ตัดวิดีโอในกล้องช่วยให้สร้างคลิปสั้นๆ สำหรับการแบ่งปันเนื้อหาได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ เปิดเครื่องแล้วบันทึกทันที ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวด้วย QuikCapture แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น โดยสามารถบันทึกภาพได้นาน 2 ชั่วโมง และรองรับเมมโมรี่การ์ด microSD (อย่างน้อย Class 10 หรือ UHS-I) ความจุสูงสุด 64GB

 

โกโปร ฮีโร่ แอลซีดี (GoPro HERO+LCD)

 

การันตีคุณภาพโกโปร!
ณัฐพล กล่าวด้วยว่า หากพูดถึงคุณภาพของสปอร์ต แอ็คชั่น คาเมร่า ผมการันตีคุณภาพว่าไม่มีใครสู้โกโปรได้ แต่แม้ว่าการทำตลาดในประเทศไทยจะผ่านมา 8 ปี แต่ก็ยังถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย จึงอยากแนะนำตลาดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าสร้างโกโปร เทรนด์นิ่ง เซ็นเตอร์ ในรูปแบบของโชว์รูม เพื่อแนะนำ จำหน่าย และรับซ่อมสินค้า ซึ่งคาดว่าอาจได้เห็นรูปแบบดังกล่าวภายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ พร้อมกันนี้ก็จะได้มีการคัดเลือกตัวแทนกระจายสินค้า โดยจะเน้นร้านที่มีความเข้าใจผลิตภัณฑ์และสามารถแนะนำข้อมูลแก่ลูกค้าได้จริง เพื่อความพร้อมในการจัดจำหน่าย

นอกจากจะรู้จักผลิตภัณฑ์แล้ว บริการหลังการขายก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรรู้ไว้!!! ซึ่ง โกโปร นั้น… 1. บริการหลังการขายโกโปร ของบริษัทเมนทาแกรม คือ การรับประกันสินค้านาน 1 ปี ภายใต้เงื่อนไข และแน่นอนว่าไม่รับประกันการกันน้ำ 2. ระยะเวลาการเคลมสินค้าที่รวดเร็วที่สุด คือ ลูกค้าสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือรับเครื่องคืนได้ภายใน 1 วัน หรือนานที่สุดภายใน 7 วัน 3. สำนักงานใหญ่ของศูนย์ซ่อมโกโปรอยู่ที่ชั้น 5 ของอาคารอื้อจื้อเหลียง.

หลงรัก โกโปร ขึ้นมาบ้างหรือยัง...?

 

แม้จะเป็นสปอร์ต แอคชั่น คาเมร่า แต่สาวๆ ก็ใช้ได้สะดวกนะ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top