ประติมากรรมยอดเยี่ยม ส่งข้อความจากใจถึง 'ในหลวง'

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1276
หางาน,สมัครงาน,งาน,ประติมากรรมยอดเยี่ยม ส่งข้อความจากใจถึง 'ในหลวง'

นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร คว้ารางวัลประติมากรรมยอดเยี่ยม จากการการสร้างสรรค์ประติมากรรมจากกระดาษ หรือ Paper Mache แบบ 3 มิติ ตามหัวข้อ "ข้อความจากใจถึงในหลวง" ของโครงการ Art for the KING ปีที่ 3 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือกับ Mthai และเซ็นทรัลเวิลด์จัดขึ้น การจัดงานดังกล่าวถือเป็นเวทีสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงผ่านงานศิลปะ และเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์ โดยสอดแทรกคำสอนของในหลวง ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทุกคน

รางวัลประติมากรรมยอดเยี่ยม จาก ม.ศิลปากร

สำหรับการแข่งขันดังกล่าว ผลลการตัดสินชิ้นงานประติมากรรม ชื่อ Little Hope ของทีม One On Try นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร คว้ารางวัลประติมากรรมยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันครั้งนี้มีเยาวชนให้ความสนใจส่งชิ้นงานเข้าประกวดกว่า 60 ชิ้นงาน จาก 60 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ

ปั้นแบบ

นายวัลลภ ป้อมเกิด 1 ใน 3 จากทีมผู้ชนะ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการสร้างชิ้นงานว่า ผลงานชิ้นนี้มาจากเรื่องราวที่ในหลวงทรงเห็นความสำคัญ ในการส่งเสริมด้านการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้ ทรงจัดตั้งโรงเรียนในชนบทต่างๆ ทางทีมมองว่า ถ้าไม่มีโอกาสทางการศึกษา ประเทศชาติจะอยู่อย่างไร เด็กน้อยจนๆ เยาวชนมากมาย จะอยู่กินอย่างไรหากไม่ได้รับโอกาสนี้ ด้วยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงเห็นเรื่องเล็กน้อยของประชาชนยิ่งใหญ่เสมอ นี่คือข้อความจากใจที่ทางทีมอยากส่งถึงในหลวงผ่านผลงาน Little Hope โดยปั้นขึ้นรูปเป็นเด็กผู้ชายกำลังสวมเสื้อนักเรียนมอซอ ใบหน้าเปื้อนยิ้มอย่างมีความสุข เป็นตัวแทนของเด็กด้อยโอกาส ใช้เทคนิคแปะทับด้วยกระดาษที่มีลายมือของเด็กนักเรียน ซึ่งนำมาจากหนังสือเรียนที่ไม่ได้ใช้แล้วของน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดมาตกแต่งสไตล์เปเปอร์มาเช่ โดยใช้เวลา 1 เดือนในผลิตผลงานชิ้นนี้

รับรางวัล

ส่วนรางวัลประติมากรรมดีเด่นอันดับ 1 ได้แก่ ผลงานชื่อ เรารักในหลวง ของทีมบ้านนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง รับทุนการศึกษา 70,000 บาท รางวัลประติมากรรมดีเด่นอันดับ 2 ได้แก่ ผลงานชื่อ ตามรอยพ่อของทีม Su Team มหาวิทยาลัยศิลปากร รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ทุกทีมยังได้รับโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top