แปลงโฉมช็อปหรู True Smart Store เน้นบริการเร็ว ไม่ให้ลูกค้ารอ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1927
หางาน,สมัครงาน,งาน,แปลงโฉมช็อปหรู True Smart Store เน้นบริการเร็ว ไม่ให้ลูกค้ารอ

ทรู เร่งปรับโฉมศูนย์บริการเอาใจลูกค้า ออกแบบใหม่หรูหราพร้อมเทคโนโลยีไฮเทคเพื่อบริการได้อย่างรวดเร็ว ประเดิมแห่งแรกเอ็มควอเทียร์ ก่อนขยายไปสาขาอื่นตามห้างหรูกลางเมือง…

นายคาร์ล กูเดียร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านบริการลูกค้า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากปัญหาการใช้งานภายในศูนย์บริการที่ต้องใช้เวลานาน ทั้งการชำระเงิน ติดต่อบริการหลังขาย และการขาย ล่าสุด บริษัทได้ปรับรูปแบบภายในศูนย์บริการให้เป็น True Smart Store ภายใต้แนวคิด The Smart Destination เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานแก่ลูกค้าทรูโดยนำร่องสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ซึ่งเน้นการให้บริการอย่างรวดเร็วผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ Fast Lane (ฟาสต์เลน) และตู้คีย์ออส (Kiosk) เพื่อแบ่งเบาระยะเวลาในการรอคิวรับบริการจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการ

"เราพบว่า 95% ของลูกค้าที่เดินทางมาศูนย์บริการนั้นมาเพื่อชำระค่าบริการ ขณะที่อีก 5% ต้องการติดต่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากทดลองเปิดให้บริการช่องทางชำระเงินแบบ Fast Lane ในศูนย์บริการ 10 แห่งภายในกรุงเทพฯ พบว่าสามารถแก้ปัญหาการรอคิวของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และทำให้ระดับความพึงพอใจในการใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 30% บริษัทจึงวางแผนจะขยายรูปแบบบริการดังกล่าวไปศูนย์บริการอีกกว่า 200 แห่ง ภายใน 2 เดือนจากนี้ โดยใช้งบลงทุนราว 10 ล้านบาท เพื่อลงทุนด้านอุปกรณ์ อาทิ จอบอกคิวและอุปกรณ์สแกนคิวอาร์โค้ด รวมถึงการเพิ่มเติมตู้คีย์ออสจากเดิมที่พร้อมให้บริการกว่า 1,300 ตู้ พร้อมตั้งเป้าให้ทุกศูนย์บริการของทรูสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วภายในกลางปีหน้า"

 

 

 

คาร์ล กูเดียร์ (กลาง) พร้อมด้วยพนักงานทรูช้อปกับยูนิฟอร์มใหม่ จากการออกแบบโดยยูนิโคล่

 

 

โฉมใหม่แบบ True Smart Store


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทรูมีศูนย์บริการรวมทั้งสิ้น 400 แห่งทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นทรูช็อประดับไฮเอนด์ภายในศูนย์การค้าขนาดใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ ประมาณ 10 แห่ง, ทรูช็อปทั่วไป 250 แห่งทั่วประเทศ, ทรูช็อปมินิ ที่ตั้งอยู่ในต่างจังหวัดกว่า 80 แห่ง, ทรูช็อปสเตชั่น จุดให้บริการขนาดเล็กตามห้าง อีกกว่า 80 แห่ง ซึ่งบริษัทพยายามขยายศูนย์บริการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ อย่างเหมาะสม พร้อมนำเสนอรูปแบบการให้บริการที่ทันสมัยและรวดเร็ว

นอกจากการเปิดตัวศูนย์บริการในรูปแบบใหม่ จากการออกแบบของสถาปนิกชั้นนำอย่าง ดวงฤทธิ์ บุนนาค ภายในศูนย์บริการทรูยังได้ร่วมกับยูนิโคล่ ผู้นำตลาดเสื้อผ้าจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อออกแบบยูนิฟอร์มใหม่ให้พนักงานทรูช็อปกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ โดยเน้นความสมาร์ท สดใส สวยงามอีกด้วย.

 

ที่มาข้อมูล :  ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top