แค้นโดนเหยียดสีผิว! เผยแรงจูงใจมือปืนช็อกหน้าจอ ยิงนักข่าว ช่างภาพดับที่เวอร์จิเนีย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1015
หางาน,สมัครงาน,งาน,แค้นโดนเหยียดสีผิว! เผยแรงจูงใจมือปืนช็อกหน้าจอ ยิงนักข่าว ช่างภาพดับที่เวอร์จิเนีย

(นายเวสเตอร์ ฟลานาแกน) 

เผยแรงจูงใจ มือปืนชายอเมริกัน อดีตนักข่าวก่อเหตุสุดช็อกหน้าจอทีวี ลั่นกระสุนปืนยิงผู้สื่อข่าวสาวและช่างภาพทีวี WDBJ7 ในรัฐเวอร์จิเนีย ขณะรายงานข่าวแบบสดๆ มาจากการถูกเหยียดสีผิว เขียนระบายความรู้สึกยาวเหยียด ส่งแฟกซ์ไปยังทีวีเอบีเอส หลังก่อเหตุ 2 ชั่วโมง ประกาศลงมือก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อคนผิวสีและเกย์

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์สุดช็อกหน้าจอทีวี เมื่อ น.ส.อลิสัน พาร์คเกอร์ ผู้สื่อข่าวหญิงวัย 24 ปี และนายอดัม วาร์ด ช่างภาพชาย วัย 27 ปี ของสถานีโทรทัศน์ WDBJ7 (ดับเบิลยูดีบีเจ 7) ถูกนายเวสเตอร์ ฟลานาแกน ชายอเมริกันวัย 41 ปี จ่อยิงในระยะเผาขน ขณะที่ น.ส.พาร์คเกอร์กำลังถือไมค์สัมภาษณ์วิคกี้ การ์ดเนอร์ นักธุรกิจหญิง เกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวในย่านร้านค้าบริดจ์วอเตอร์พลาซ่า ในเมืองโมเนต้า เขตเบดฟอร์ด เคาน์ตี้ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ ออกอากาศแบบสดๆ ในรายการข่าวเช้าของทางสถานีโทรทัศน์เมื่อเช้าวันพุธที่ 26 ส.ค.58 (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยหลังก่อเหตุสะเทือนขวัญ นายฟลานาแกน ได้ขับรถยนต์หลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น

ข่าวแจ้งว่า จากการสืบหามูลเหตุจูงใจที่ทำให้นายฟลานาแกน ลงมือก่อเหตุรุนแรงครั้งนี้ คาดว่า อาจมีแรงจูงใจมาจากความคับแค้นใจในเรื่องการถูกเหยียดสีผิว โดยจากข้อความที่เสมือนเป็นจดหมายลาตาย ที่นายฟลานาแกน ส่งแฟกซ์ความยาว 23 หน้าไปยังสถานีโทรทัศน์เอบีเอส หลังก่อเหตุประมาณ 2 ชั่วโมงนั้น นายฟลานาแกนได้ใช้ชื่อเรียกตนเองว่า ‘ไบรซ์ วิลเลียมส์’ พร้อมกับระบายความรู้สึกทุกข์ใจจากการถูกเหยียดสีผิวอย่างหนักในที่ทำงาน และการก่อเหตุครั้งนี้ ก็เพื่อ คนผิวสี และเหล่าคนรักร่วมเพศ

น.ส.อลิสัน พาร์คเกอร์ ผู้สื่อข่าวหญิง และอดัม วาร์ด ช่างภาพ ถูกยิงเสียชีวิต

นอกจากนั้น นายฟลานาแกน ยังได้กล่าวถึงเหตุกราดยิงที่โบสถ์คนผิวสี ในเมืองชาร์ลส์ตัน รัฐเซาท์ แคโรไลนา เมื่อ 17 มิ.ย.58 พร้อมกับชี้ว่า นายดีแลนน์ รูฟฟ์ มือปืนหนุ่มผิวขาววัย 21 ปี ต้องการทำสงครามสีผิวกับคนดำ ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นจุดพลิกผันของเขา ทำให้สองวันต่อมา เขาได้ไปซื้อหาอาวุธปืนทันที โดยนายฟลานาแกน ยังได้ชื่นชม นายอีริค แฮร์ริส และ ดีแลน คลีโบลด์ สองมือปืนที่ก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ ไฮ สคูล ในปี 2552 พร้อมทั้งยังยกย่อง ซุง ฮุย โช ที่ก่อเหตุกราดยิงนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค ในปี 2550 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 32 คน

ด้านสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีซี นิวส์ และบีบีซี รายงานว่านายอำเภอในพื้นที่เกิดเหตุ ระบุ ฆาตกร คือ นายฟลานาแกน ซึ่งเคยเป็นอดีตนักข่าวของสถานีโทรทัศน์ ดับเบิลยูดีบีเจ โดยหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแน่ชัดว่านายฟลานาแกน คือฆาตกรที่สังหารนักข่าวและช่างภาพ ได้มีการปิดทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กของเขาทันที

บริเวณที่เกิดเหตุ

ส่วนพนักงานของสถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูดีบีเจ กล่าวถึงนายฟลานาแกนว่า เป็นคนที่ทำงานด้วยยาก และ นายเจฟฟ์ มาร์คส์​ ผู้จัดการสถานีโทรทัศน์ ดับเบิลยูดีบีเจ กล่าวถึงนายฟลานาแกนว่า เป็น ‘ผู้ชายที่ไม่มีความสุข’ และเขาถึงกับต้องถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวให้ออกไปจากอาคารที่ทำการสถานีโทรทัศน์ หลังถูกไล่ออกจากงานเมื่อปี 2556

ส่วนอาการบาดเจ็บของ วิคกี้ การ์ดเนอร์ นักธุรกิจหญิงที่ถูกลูกหลง โดนกระสุนได้รับบาดเจ็บนั้น ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว หลังแพทย์ได้ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออก ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวถึงเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ว่า ทำให้เขาหัวใจสลาย โดยทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์ด้วยว่า เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นของการออกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวดกว่าเดิม.

เพื่อนร่วมงานที่สถานีโทรทัศน์ ร่ำไห้โผกอดกันด้วยเสียใจต่อเหตุการณ์สลดครั้งนี้

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top