หญิงอ้างเป็น 'วรรณา' เผยสื่อนอก ยันอยู่ตุรกีกับสามี ไม่เกี่ยวบึม

  • 11 พ.ค. 2563
  • 980
หางาน,สมัครงาน,งาน,หญิงอ้างเป็น 'วรรณา' เผยสื่อนอก ยันอยู่ตุรกีกับสามี ไม่เกี่ยวบึม

น.ส. วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี (ภาพ: AFP)

หญิงซึ่งอ้างตัวว่าเป็น น.ส. วรรณา สวนสัน ผู้ถูกออกหมายจับฐานอาจมีส่วนรู้เห็นในเหตุระเบิดหน้าศาลพระพรหมแยกราชประสงค์ โทรศัพท์ให้สัมภาษณ์แก่ เอเอฟพี ยืนยันอยู่ตุรกี ไม่ได้กลับไทยกว่า 3 เดือนแล้ว...

สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานว่า ตำรวจไทยกำลังตามล่าหาตัวกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังเหตุวางระเบิดหน้าศาลพระพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 รายและบาดเจ็บจำนวนมากเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้ว 1 ราย เป็นชายชาวต่างชาติซึ่งยังไม่ทราบสัญชาติและชื่อที่แท้จริง ในห้องพักของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขตมีนบุรี พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนมาก

และล่าสุดในวันจันทร์ (31 ส.ค.) ศาลมีนบุรีได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติ่มอีก 2 รายคือ น.ส. วรรณา สวนสัน อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดพังงาผู้มีชื่อเป็นเจ้าของห้องพักดังกล่าว และชายที่ยังไม่ปรากฏสัญชาติมีเพียงภาพสเก็ตช์

ภาพสเก็ตช์ผู้ต้องหาชายรายใหม่ ซึ่งเพิ่งถูกออกหมายจับเมื่อวันจันทร์ (ภาพ: AP)

อย่างไรก็ตาม เอเอฟพีระบุว่า มีหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่า คือ น.ส.วรรณา โทรศัพท์มาให้สัมภาษณ์กับพวกเขา โดยเธอยืนยันว่าตอนนี้เธออาศัยอยู่ในเมืองไกเซรีของประเทศตุรกีกับสามี และเดินทางกลับประเทศไทยครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 เดือนก่อน และเธอไม่ได้กลับไปที่อพาร์ตเมนต์ของเธอมานานเกือบ 1 ปีแล้ว แต่ให้เพื่อนของสามีเช่าห้องดังกล่าว

หญิงซึ่งอ้างตัวเป็น น.ส.วรรณา ระบุด้วยว่า เธอตกใจมาก หลังทราบเรื่องจากเพื่อนชาวไทยของเธอว่า เธอถูกออกหมายจับในไทย ฐานะผู้ต้องสงสัยอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ โดยตอนนี้เธอกำลังติดต่อกับตำรวจไทยและพร้อมจะให้ความร่วมมือกับการสืบสวนด้วยความยินดี

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส เผยแพร่รายงานของนายโทมัส ฟุลเลอร์ ผู้สื่อข่าวที่เปิดเผยว่า น.ส.วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรได้ติดต่อมายังผู้ใหญ่บ้านโดยยืนยันว่า พร้อมมอบตัวทุกที่ทุกเวลาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และเธอได้เดินทางไปตุรกีไปตั้งแต่หลายเดือนก่อนเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top