ผ่านหรือไม่ผ่าน! วิเคราะห์โอกาสทัพช้างศึก ทะลุรอบ 3 คัดบอลโลก

  • 11 พ.ค. 2563
  • 839
หางาน,สมัครงาน,งาน,ผ่านหรือไม่ผ่าน! วิเคราะห์โอกาสทัพช้างศึก ทะลุรอบ 3 คัดบอลโลก

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย กับเส้นทางที่จะก้าวไปสู่ศึกฟุตบอลโลก 2018  ที่รัสเซียนั้น เริ่มเดินทางมาพอสมควรแล้ว โดยตอนนี้อยู่ในระหว่างทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย  วันนี้ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์ จะมาลองวิเคราะห์ดูว่าทัพช้างศึกมีโอกาสจะผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบ 3 ได้หรือไม่....

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในการแข่งฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย นั้นอยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ อิรัก เวียดนาม และไต้หวัน ซึ่งความจริงมี อินโดนีเซียด้วย แต่อิเหนาถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว เนื่องจากถูกฟีฟ่าระงับการแข่งขัน หลังจากเกิดปัญหาการแทรกแซงจากการเมืองสู่วงการฟุตบอล

สำหรับการแข่งขันรอบสอง จะมี 12 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 3 โดยรอบ 3 จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมด เหย้า-เยือน ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ส่วนอันดับ 3 จากแต่ละกลุ่มจะไปเล่นในรอบสี่ โดยรอบสี่ ทีมอันดับ 3 จากแต่ละกลุ่มในรอบสามจะเล่นเพลย์ออฟ เหย้า-เยือน ผู้ชนะได้ผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟกับตัวแทนจากทวีปอื่นต่อไป

ย้อนดูผลงาน 2 นัดที่ผ่านมาของทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 2 

นัดที่ 1 เชือดเวียดนามประเดิมชัยคัดบอลโลก! "ช้างศึก" เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ เวียดนาม โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ เวียดนาม ไป 1-0 โดยฮีโร่ของเกมนี้ คือ ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์จากสโมสรเพื่อนตำรวจ ในศึกยามาฮ่า ลีก วัน ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ก่อนยิงไกลสุดสวยในนาทีที่ 81 พาทีมชาติไทย คว้า 3 แต้มได้สำเร็จแบบสะใจแฟนบอลสุดๆ

นัดที่ 2 "มุ้ย" กด 2 เม็ด ช้างศึกคึกไม่หยุดบุกอัดไต้หวัน!  "ช้างศึก" ลงสนามเป็นนัดที่ 2 บุกไปเยือน ไต้หวัน ที่สนาม ไทเป มูนิซิปัล สเตเดียม โดย ทีมชาติไทย กระซวกตาข่ายขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ปกเกล้า ฮีโร่ในนัดแรก เปิดบอลให้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ควบเอาบอลพาไปซัดด้วยซ้ายเข้าประตูไปแบบคมกริบ จากนั้นนาทีที่ 39 ช้างศึก นำห่างเป็น 2-0 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลยาวขึ้นหน้าให้ ธีรศิลป์ ใช้ความเร็วสปีดหนีตัวประกบ ก่อนพาบอลเข้าไปซัดอย่างสุดยอด ก่อนที่ช่วงเวลาที่เหลือของเกมจะไม่มีประตูเพิ่ม ช้างศึก ชนะ ไต้หวัน 2-0  เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้ม นำจ่าฝูงอย่างสง่าผ่าเผย

ธีรศิลป์ แดงดา ความหวังในแนวรุกของทีมชาติไทย

สรุปตารางคะแนนล่าสุดของกลุ่ม เอฟ

อันดับ 1 ทีมชาติไทย ลงเล่น 2 นัด ชนะ 2 แพ้ 0 .. ได้ 3, เสีย 0, ผลต่าง +3, มี 6 คะแนน

อันดับ 2 อิรัก ลงเล่น 1 นัด ชนะ 1 เสมอ 0 แพ้ 0 .. ได้ 5, เสีย 1, ผลต่าง +4 มี 3 คะแนน

อันดับ 3 เวียดนาม ลงเล่น 1 นัด ชนะ 0 แพ้ 1 .. ได้ 0, เสีย 1, ผลต่าง -1 มี 0 คะแนน

อันดับ 4 ไต้หวัน ลงเล่น 1 นัด ชนะ 0 แพ้ 1 .. ได้ 1,  เสีย 7, ผลต่าง -6 มี 0 คะแนน

ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายคนสำคัญของทัพช้างศึก

วิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบ 3 จากโปรแกรมนัดที่เหลือ

ทีมชาติไทย เหลือโปรแกรมในกลุ่ม เอฟ อีก 4 นัด เริ่มจาก วันที่ 8 ก.ย. จะพบศึกหนักในการเปิดบ้านรับมือ อิรัก  ตัวเต็งที่มีลุ้นเข้ารอบต่อไป ซึ่งนัดนี้ช้างศึกได้เล่นในบ้าน แต่เป็นงานหนักสุดๆ มองว่านัดนี้จะเสมอกัน ทำให้ทีมชาติไทยเก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน

จากนั้นวันที่ 13 ต.ค. ช้างศึก จะบุกไปเยือน เวียดนาม คู่นี้เจอกันเมื่อไหร่มันตลอด นัดแรกไทยชนะไป 1-0 และนัดนี้เชื่อว่าแท็คติกของ ซิโก้  และทีมเวิร์คของทัพช้างศึก น่าจะบุกไปขยี้เวียดนามอีกรอบถึงถิ่น ซิว 3 แต้ม พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนน

ต่อมา วันที่ 12 พ.ย. ช้างศึก จะเปิดบ้านรับมือ ไต้หวัน ซึ่งจากฟอร์มในนัดแรก เราบุกไปชนะถึง 2-0 นัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน เก็บ 3 แต้มเน้นๆ อย่างแน่นอน เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนน

และปิดท้าย วันที่ 24 มี.ค. ปี 2559 ช้างศึกจะบุกไปเยือน อิรัก มองว่านัดนี้น่าจะยากที่สุดแล้ว ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าทีมไทยเป็นรองพอสมควร และน่าจะพลาดท่าปราชัยไปแบบเฉียดฉิว

สรุป: ทีมชาติไทย น่าจะเก็บได้ทั้งหมด 13 คะแนน จากการลงเล่น 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 1  ตบเท้าผ่านเข้ารอบคัดเลือก รอบ 3 ได้สำเร็จ ด้วยการเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ ส่วนแชมป์กลุ่มน่าจะเป็น อิรัก โดยคาดว่าจะได้ทั้งหมด 16 คะแนน

ฟิตพร้อมสู้ในทุกเกม

การวิเคราะห์นี้เป็นเพียงการคาดเหตุการณ์ล่วงหน้าเท่านั้น เราคนไทยทุกคนต่างให้กำลังใจทัพช้างศึกกันอย่างสุดหัวใจ และหวังที่จะเห็นทีมชาติไทยก้าวผ่านเข้ารอบไปเรื่อยๆ และได้ไปเล่นฟุตบอลโลก ไม่แน่ว่าอาจจะเป็น ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ก็เป็นได้!

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top