เปลี่ยนชีวิตการทำงานแสนน่าเบื่อ ให้สุขง่ายๆ ด้วยตัวเรา

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6675
หางาน,สมัครงาน,งาน,เปลี่ยนชีวิตการทำงานแสนน่าเบื่อ ให้สุขง่ายๆ ด้วยตัวเรา

เปลี่ยนชีวิตการทำงานแสนน่าเบื่อ ให้สุขง่ายๆ ด้วยตัวเรา

หลายคนคงเคยเกิดอาการรู้สึกเบื่อการทำงาน ที่ทำงาน หรือปัจจัยทางสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน จนทำให้เรานั้นอยากจะออกจากงาน เพื่อไปหาที่ทำงานใหม่และหวังว่าจะเจอสิ่งที่ดีกว่า ด้วยปัจจัยที่กล่าวมานั้นเป็นสภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จึงอยากแนะนำให้ผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้ เปลี่ยนความคิดตัวเองสักนิด เพื่อเป็นพลังให้ตัวเราเองนั้นได้มีแรงสู้กับสิ่งดังกล่าวได้อย่างมีความสุขในที่ทำงาน

1.ทักทายยามเช้า เพื่อนที่ออฟฟิศของคุณอาจจะเป็นคนแรกของวันที่ทำให้คุณยิ้มเลยก็ได้นะ เพียงแค่กล่าวทักทายกัน พูดคุยกันสักเล็กน้อยก่อนเริ่มงาน แค่นี้ก็เป็นการเริ่มต้นของวันที่ดีแล้ว

2.มองโลกในแง่บวกเสมอ แน่นอนว่าทุกคนนั้นมีทั้งมองโลกในแง่ลบแง่บวก จะสุขหรือจะทุกข์ ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน หากอยากสนุกกับสิ่งที่ตัวเองทำ ก็จงมองโลกในแง่บวกเข้าไว้ เท่านี้ชีวิตการทำงานก็สุขได้

3.เพื่อนก็สำคัญ เพื่อนในที่ทำงานนั้นก็สำคัญเช่นกัน ทำให้เราได้พูดหรือมีคนคุยบ้าง ไม่เคร่งเครียดกับงานจนเกินไป การพูดคุยจะทำให้รู้สึกได้ผ่อนคลาย หากมีเพื่อนที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายกัน ก็ยิ่งสนุกกันไปอีก

4.โต๊ะทำงานก็ผ่อนคลายได้ เราใช้เวลานั่งที่โต๊ะทำงานวันหนึ่งประมาณ 8 ชั่วโมง สำหรับบางคนอาจมากกว่าเวลานอนซะด้วยซ้ำ ฉะนั้น อย่าปล่อยให้พื้นที่ส่วนตัวตรงนี้มีแต่เรื่องเครียด วุ่นวายใจ อาจหาวิธีผ่อนคลายได้ด้วยการจัดโต๊ะทำงานให้ดูเป็นระเบียบ หรือในแบบของคุณ เท่านี้ก็จะทำให้การทำงานของคุณราบรื่น และสนุกยิ่งขึ้น

5.แยกปัญหาส่วนตัวให้ออกจากงาน ทุกคนนั้นต่างมีเรื่องให้ครุ่นคิดกันมากมายแตกต่างกันไป แต่เราควรที่จะแยกแยะ ไม่นำเรื่องส่วนตัวมาปะปนในที่ทำงาน เพราะจะทำให้งานนั้นไม่สามารถเดินต่อไปได้ ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง เกิดอาการเบื่อ เราจึงควรจะทิ้งปัญหาเหล่านั้นไว้ที่บ้าน ให้เหมือนกับที่เราทิ้งเรื่องงานไว้ที่ออฟฟิศ และสนุกกับเวลาหลังเลิกงานและวันหยุด

6.สุขภาพและการกิน อาหารการกินเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยเติมพลังงานให้แก่ร่างกาย หากกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ พืช ผัก ผลไม้ ก็จะช่วยให้เรามีแรงในการทำงานได้อย่างเต็มที่ สุขภาพดี ความคิดดี เรื่องงานก็จิ๊บๆ

7.ให้รางวัลตัวเองบ้าง เป็นการสร้างความสุขโดยการกำหนดเป้าหมาย และพุ่งไปให้ถึงเส้นชัย อย่างเช่น เราอาจตั้งเป้าหมายว่าต้องทำงานชิ้นใหญ่ หรือโปรเจ็คหนึ่งอย่างให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยเราก็ให้รางวัลตัวเอง อาจจะเป็นการซื้อของเล็กๆ น้อยๆ กินข้าวกับเพื่อน หรือทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่คุณชอบ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับวิธีการสร้างความสุขในการทำงาน แต่ละวิธีนั้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เริ่มต้นที่ตัวเรา บอกตัวเองและลงมือทำ เพียงเท่านี้ความสุขก็อยู่ไม่ไกลแล้วครับ

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top