5 วิธีผูกมิตรเพื่อนใหม่ ในที่ทำงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 6769
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 วิธีผูกมิตรเพื่อนใหม่ ในที่ทำงาน

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นในการทำงานครั้งแรก หรือการเริ่มต้นงานในสถานที่ใหม่ๆ หลายคนนั้นย่อมมีความกังวลกับการทักทายเพื่อนใหม่ในที่ทำงาน  เราควรวางตัวอย่างไรดี ทำอย่างไรถึงจะสนิทกัน หรือทำอย่างไรให้เกิดความประทับใจซึ่งกันและกัน วันนี้เรามีคำตอบมาให้ครับ

1.ทักทายพร้อมรอยยิ้มที่เป็นมิตร เราอาจกล่าวคำทักทายเพื่อนใหม่สักเล็กน้อย บวกกับใบหน้าอันยิ้มแย้ม เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าเราเข้าถึงได้ง่าย

2.แนะนำตัวเอง หลังจากกล่าวคำทักทายไปแล้ว เราก็ต้องอยากรู้จักชื่อเพื่อนใหม่ในที่ทำงานใหม่น่ะสิ แต่ก่อนจะถามชื่อใครนั้น เราควรแนะนำตัวเองก่อน จะแนะนำชื่อจริงหรือชื่อเล่นก็ได้ หลังจากนั้นเราจึงค่อยถามชื่อฝ่ายตรงข้าม

3.หาโอกาสคุยบ้าง ชวนคุยเรื่องอะไรก็ได้ อาจจะเป็นเรื่องรอบตัว หรือการทำงาน เพื่อสร้างความสนิทสนมกันให้มากขึ้น

4.เป็นผู้ให้หรือแบ่งปัน เมื่อเริ่มทำงานไปได้สักช่วงระยะเวลาหนึ่ง เราอาจซื้อขนมอร่อยๆมาฝากเพื่อน หรือซื้อมาและชวนเพื่อนกินขนมกับเรา จะตอบรับหรือปฏิเสธก็ไม่เป็นไร เท่านี้เพื่อนคุณก็รู้สึกว่าคุณมีน้ำใจและเป็นการสร้างความสัมพันธ์ดีที่ไปในตัวด้วย

5.ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การอยู่ร่วมกันในสังคม ไม่ว่าจะสังคมใด เราต้องรู้จักช่วยเหลือพึ่งพาซึ่งกันและกัน แต่ไม่จำเป็นต้องช่วยไปซะทุกเรื่อง ช่วยในสิ่งที่เราช่วยได้อย่างเช่น การปรึกษาเรื่องงาน หรือการแชร์ไอเดียความคิดต่างๆ เมื่อใครคนใดคนหนึ่งต้องการ

เพียง 5 วิธีนี้ ก็เป็นการเริ่มต้นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี สร้างความประทับใจ ให้แก่เพื่อนร่วมงานในที่ทำงานใหม่ได้แล้วล่ะครับ เราอาจได้เพื่อนสนิทเพิ่มมาอีกมากมายเลยนะ หรือเพื่อนๆ มีวิธีไหนแนะนำเพิ่มอีก บอกเราด้วยนะ สร้างมิตรไว้ ย่อมดีกว่าไหนๆ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top