ฉีกยิ้มกว้างไปอีก! ส่อง 10 ข้อ ไทยสมายล์โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2283
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฉีกยิ้มกว้างไปอีก! ส่อง 10 ข้อ ไทยสมายล์โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวอย่างสะดวกสบาย เชื่อว่า 'เครื่องบิน' คงเป็นตัวเลือกแรกที่นึกถึง แต่ก็มีขั้นตอนหลายอย่างพอควร ทั้งการบุ๊กตั๋ว การชำระค่าตั๋ว การเช็กอิน ฯลฯ จะดีกว่าไหม? ถ้ามีสายการบินที่ช่วยลดขั้นตอนยุ่งยาก และทำให้การเดินทางง่ายดายขึ้นมากๆ

ได้ยินแบบนี้ ขาเที่ยวคงตาโตหูผึ่งอยากรู้กันแล้ว ไทยรัฐออนไลน์ เลยไปคว้าตัวกัปตัน วรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด มาบอกเล่าถึงการเดินทางโดยเครื่องบินแนวใหม่ที่มีทั้งความ สมาร์ท สบาย และสมายล์ มาฝากกัน

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ สายการบินไทยสมายล์ สายการบินแบบ 'พรีเมียมแอร์ไลน์' ได้มีการปรับลุคใหม่ ภายใต้แนวคิด 3S : SMART-SABAI-SMILE ซึ่งได้ปรับปรุงและเพิ่มเติมความสะดวกสบายต่างๆ ให้ผู้โดยสารมากขึ้น และต่อไปนี้คือ 10 ข้อดีๆ จากนกส้มสดใส ที่จะทำให้คุณยิ้มกว้างได้มากขึ้นตลอดการเดินทาง

 

น้องแอร์น่ารัก พร้อมให้บริการ

1. เว็บไซต์ใช้ง่ายกว่าเดิม

กัปตัน วรเนติ หล้าพระบาง เริ่มเล่าถึงความสมาร์ทที่ผู้โดยสารจะได้รับจากไทยสมายล์โฉมใหม่ว่า มีการทำเว็บไซต์ตัวใหม่ มีการพัฒนาปรับปรุงให้มีรูปแบบใหม่ ที่ดูเข้าใจง่าย และใช้งานง่ายมากขึ้น ทั้งยังมีโมบายแอพพลิเคชั่นตัวใหม่ ซึ่งจะมีสปีดเร็ว แรง ใช้งานง่ายเช่นกัน

2. ออนไลน์เช็กอินสมบูรณ์แบบ

จุดเด่นสำคัญของการปรับโฉมครั้งนี้ คือ มีระบบออนไลน์เช็กอินที่ดีเยี่ยม สมบูรณ์แบบทั้งระบบ สำหรับการเช็คอินเพื่อรับบอร์ดดิ้งพาส ตอนนี้จะสะดวกสบายมากขึ้นด้วยออนไลน์เช็กอิน ผู้โดยสารสามารถรับบอร์ดดิ้งพาสที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์บอร์ดดิ้งพาสได้แล้ว โดยตัวนี้จะมี 'ทูดีบาร์โค้ด' ซึ่งสามารถสแกนผ่านเครื่อง ผ่านเจ้าหน้าที่ในขั้นตอนต่างๆ ไปจนถึงขึ้นเครื่องได้เลย ไม่ต้องไปเช็กอินและรับตั๋วที่หน้าเคาน์เตอร์ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

และกลางเดือนหน้า ทางสายการบินจะโปรโมตเรื่องนี้มากขึ้น โดยจะมีกิจกรรมดีๆ สำหรับการทำออนไลน์เช็กอิน โดยในวันที่ 15-31 ต.ค. 2558 ผู้โดยสารที่ทำออนไลน์เช็กอินกับไทยสมายล์ สามารถรับคูปองส่วนลด10%

 

ออนไลน์เช็กอิน สะดวกมากๆ

3. ทาวน์เช็กอิน

นอกจากนี้ยังมีบริการ ทาวน์เช็กอิน ผู้โดยสารสามารถเช็กอินได้ที่รถไฟฟ้าสถานีพญาไท โดยไทยสมายล์จับมือกับแอร์พอร์ตลิงค์ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ชอบเดินทางจากสนามบินเข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งจะสามารถเช็กอินที่พญาไท รับตั๋วรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ แล้วตรงมาขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิได้เลย ไม่ต้องไปเช็กอินซ้ำอีกที่สนามบิน ก็จะช่วยให้ผู้โดยสารประหยัดเวลามากขึ้น

ก็เป็นอีกช่องทางที่สะดวกสบาย สำหรับคนที่เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วก็ถนัดกับการใช้รถไฟฟ้า จากสุขุมวิท สาทร หรือสีลม สามารถมาต่อรถไฟฟ้าที่พญาไท เดินลงจากบีทีเอส เช็กอิน รับตั๋วรถไฟ ขึ้นรถไฟ ตรงไปสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วขึ้นเครื่องบินได้เลย ซึ่งบริการนี้เริ่มมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว

 

ภายในเครื่องใหม่เอี่ยม

4. ชำระค่าตั๋วง่ายๆ

เรื่องของการชำระค่าตั๋ว หรือ Payment มีช่องทางการจ่ายเงินที่หลากหลาย แน่นอนว่ามีตั้งแต่จ่ายด้วยบัตรเครดิต ซึ่งเป็นช่องทางปกติ หรือถ้าใครไม่มีบัตรเครดิต ก็สามารถจ่ายผ่านเดบิตการ์ดได้ง่ายๆ ผ่านเคาน์เตอร์ตามห้างบิ๊กซี โลตัส จ่ายผ่านเอ็มมันนี่ ทรูมันนี่ หรือ หักผ่านธนาคารไดเร็กเดบิต ก็ได้ด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายผ่าน เซเว่นอีเลฟเว่น ได้อีกหนึ่งช่องทาง โดยทำการจองออนไลน์ หรือจองผ่านคอลเซ็นเตอร์ ก็สามารถไปชำระที่เซเว่นได้ ล่าสุดจับมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิช ซีพี เซเว่นอีเลฟเว่น ถ้าใครไม่ถนัดในการใช้มือถือ ก็สามารถไปที่เซเว่น ถามหาตั๋วไทยสมายล์ ไปเชียงใหม่ ไปขอนแก่น ไปภูเก็ต บุ๊กตั๋ว และชำระได้เลย

 

ยินดีต้อนรับสู่การเดินทางแนวใหม่ สะดวกสบายมากขึ้นทุกขั้นตอน

5. เครื่องแบบใหม่ 8 ชุด 

ชุดของพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ก็มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด 8 ชุด ถือเป็นภาพลักษณ์ใหม่ล่าสุดของเหล่าพนักงานต้อนรับ โดยเลือก “มิลิน (MILIN)” แบรนด์แฟชั่นระดับแถวหน้าของเมืองไทย มาออกแบบและผลิต
ยูนิฟอร์ม (Uniform) ใหม่ โดยมิลินได้นำอัตลักษณ์ความเป็นไทยมาผสมผสานกับแสงพระอาทิตย์ยามเย็น กลายเป็นเครื่องแบบใหม่ 8 รูปแบบ ที่สวยงาม สะท้อนความเป็นสายการบินไทยสมายล์ได้อย่างดี ทั้งยังช่วยขับบุคลิก และสะท้อนความจริงใจที่พร้อมจะอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารได้อย่างเต็มรูปแบบ

 

อาหารมาเสิร์ฟ

6. seasonal menu

ความพิเศษอีกอย่างคือ การเสิร์ฟอาหาร seasonal menu ที่ทางสายการบินเป็นพาร์ตเนอร์กับร้านอาหารดังๆ หลายเจ้า โดยจะเป็นขนมหรือของว่างตามเทศกาลต่างๆ เช่น ช่วงนี้มีพาร์ตเนอร์ เป็น ร้านอาฟเตอร์ยู จะมีช็อกโกแลตทรัฟเฟิลมาเสิร์ฟ (จะเสิร์ฟในช่วงเทศกาลฮาโลวีน) และภัตตาคารเหม่ยเจียง โรงแรมเพนนินซูล่า จะเป็นขนมไหว้พระจันทร์ไส้คัสตาร์ด (เสิร์ฟช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์) หลังจากนี้ก็จะมีเมนูใหม่ๆ พร้อมกับเทศกาลอื่นๆ ตามมาอีก

โดยจะแจกกับผู้โดยสารทุกคน ทุกที่นั่ง ไม่ว่าจะเป็นสมายล์พลัสคลาส หรือสมายล์คลาสปกติ ตามปกติอาหารที่เสิร์ฟจะไม่เหมือนกัน สำหรับสมายล์พลัสคลาส เป็นอีโคโนมีพรีเมียมคลาส ก็จะเสิร์ฟอาหารร้อน แต่ในสมายล์คลาสปกติ จะเสิร์ฟเป็นอาหารว่าง ซึ่งเราก็เพิ่มในส่วนของ seasonal menu เข้าไปให้ด้วย

 

อาหารบนเครื่องจัดมาเต็ม

7. Dual Airport

ในส่วนของความสบาย ก็จะมีบริการที่เรียกว่า Dual airport คือ ผู้โดยสารสามารถที่จะเลือกขึ้นที่สนามบินไหนก็ได้ ทั้งสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ เรามีบริการทั้ง 2 สนามบิน เพื่อให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น แตกต่างกับสายการบินอื่น ที่อาจจะให้บริการเพียงสนามบินดอนเมืองแห่งเดียว

รวมถึงบริการ Seamless Connectivity คือ ผู้โดยสารที่มาจากเมืองนอก ที่ต้องการต่อเครื่องไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ก็จะง่ายดายมากขึ้น เรามีบริการทั้ง 2 สนามบินเช่นกัน

8. ยิ้มต่อรถ ยิ้มต่อเรือ 

และเพื่อมอบความความคล่องตัวให้มากขึ้น ผู้โดยสารทั้งสองคลาส จะได้รับน้ำหนักสำหรับสัมภาระถึง 30 กิโลกรัม และ 20 กิโลกรัม ตามลำดับ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นสมายล์พลัสคลาส จะได้รับสิทธิ์ Priority ในการรับกระเป๋าเดินทางก่อน

 

เครื่องจะเพิ่มมาอีกเป็น 20 ลำ ภายในสิ้นปี 2558

และอีกหนึ่งความสบายล่าสุด สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางสู่เกาะสมุยและเกาะพะงัน สายการบินจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารด้วยโครงการ 'ยิ้มต่อรถ ยิ้มต่อเรือ' เพื่อพาผู้โดยสารทุกท่านสู่จุดหมายได้อย่างสบาย ปราศจากความกังวลในการหาเรือหรือรถ เพื่อเดินทางต่อสู่เกาะ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (รวมค่าใช้จ่ายในค่าตั๋วแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดได้มากกว่าการจองแยกต่างหาก)

9. เครื่องใหม่ทั้งหมด

ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ใหม่ ที่ให้ความนุ่มนวลในการพาผู้โดยสารบินลัดฟ้า ไปยังจุดหมายปลายทาง จากเดิมมีเครื่องบินประจำฝูงบินทั้งหมด 12 ลำ ในปี 2557 จนกระทั่งเป็น 13 ลำในปัจจุบัน นอกจากนี้ ภายในสิ้นปี 2558 สายการบินไทยสมายล์มีแผนที่จะขยายฝูงบิน โดยเพิ่มจำนวนเครื่องบินในฝูงเป็น 20 ลำอีกด้วย

 

สายการบินไทยสมายล์

10. เส้นทางบินใหม่

การเพิ่มจำนวนเครื่องบินก็เพื่อที่จะรองรับการเพิ่มเส้นทางบิน โดยเฉพาะการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ (New Routing) สู่มัณฑะเลย์, หนานหนิง, ฉางซา, ฉงชิ่ง และไฮเดอราบัด เป็นต้น รวมถึงการเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางเดิม ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้ผู้โดยสารเดินทางได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

พร้อมให้บริการ เพิ่มความสะดวกสบายทุกเที่ยวบิน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top