ฝึกไว้ให้คล่อง หากต้องสัมภาษณ์งานเวอร์ชั่นอิงลิช (English)

  • 23 พ.ค. 2566
  • 5495
หางาน,สมัครงาน,งาน,ฝึกไว้ให้คล่อง หากต้องสัมภาษณ์งานเวอร์ชั่นอิงลิช (English)

นับถอยหลังไปก็ใกล้จะเข้าสู่ AEC แล้ว เดาว่าในอนาคตอาจมีบริษัทต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น เหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลายที่อยากทำงานกับบริษัทต่างประเทศ ก็ควรเตรียมความพร้อมในด้านของภาษาอังกฤษให้ดีๆ เพราะว่าต้องเจอกับบทสัมภาษณ์ที่เป็นภาษาอังกฤษอย่างแน่นอน แต่ในปัจจุบันก็ยังมีหลายบริษัท งานหลายตำแหน่ง ที่สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษเหมือนกันนะครับ ไม่ต้องรอถึงอนาคตก็ได้ เรามาฝึกเตรียมความพร้อมกันดีกว่าครับ

ดัดสำเนียงสักหน่อย

สำเนียงของแต่ละชาตินั้นก็จะแตกต่างกันออกไปครับ หากสืบประวัติคนสัมภาษณ์ว่าเป็นเชื้อชาติไหนได้ก็จะยิ่งดี จะได้มีเวลาฝึกฝนการเปล่งสำเนียงให้คุ้นเคย อาจเปิดคลิปเพื่อลองฟังสำเนียง ถือเป็นการฝึกการฟังไปด้วยครับ

ศัพท์สำนวน

ควรศึกษาหาความรู้เรื่องศัพท์สำนวนเบื้องต้น เช่น ขอบคุณ ขอโทษ การขออนุญาต ขอทวนคำถาม หรือฝึกใช้คำเชื่อมในกรณีแสดงความเห็น เช่น เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย จะทำให้ภาษาของเราฟังดูไม่ห้วน ดูมีคุณภาพขึ้นมา

ข้อมูลต้องแน่น

พื้นฐานทั่วไปที่เราเตรียมตัวเพื่อสัมภาษณ์งานคือ อ่านข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ไม่ว่าจะเป็นวิสัยทัศน์ วัฒนธรรมองค์กร ลักษณะธุรกิจของบริษัท ซึ่งในหน้าเว็บไซต์ของบริษัทก็จะมีข้อมูลเหล่านี้บอกอยู่แล้ว ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ คุณต้องศึกษาในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนะ หากไม่เข้าใจศัพท์ก็เปิด Dictionary รัวๆไปเลยครับ

มารยาทสากล

มารยาทดีถือเป็นสิ่งที่ดีงาม ควรแสดงออกถึงมารยาทที่ดีตามแบบสากล เช่น เจอกันครั้งแรก การทักทาย หรือการบอกลา สิ่งเล็กๆเหล่านี้ก็สามารถเพิ่มคะแนนให้คุณได้ด้วยนะ

ฝึกพูดให้คล่องไว้

สิ่งที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจขึ้นมานั้นก็คือ การฝึกพูดให้คล่อง รื่นไหล ควรทำใจให้สบายๆ พูดให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด ไม่เร่งจังหวะเกินไป อาจเปิดทีวีช่องต่างประเทศหรือคลิปวีดีโอ แล้วฝึกพูดตาม เพื่อจะได้ซึมซับการออกเสียงและสำเนียงการพูด

ภาษาที่ใช้ต้องเรียบง่าย

การสัมภาษณ์งานนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการสื่อสารด้วยภาษาธุรกิจ จำไว้ว่าต้องเน้นการใช้ภาษาที่กระชับ เข้าใจได้ง่าย ไม่ต้องเน้นคำอะไรที่ฟังดูแล้วเวอร์จนเกินไป หากไม่เข้าใจคำถาม ก็สามารถบอกให้ผู้สัมภาษณ์ทวนหรืออธิบายเพิ่มเติมให้ได้

"ภาษาอังกฤษ" ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งในชีวิตเลยล่ะครับ ทั้งการใช้ในชีวิตประจำวันที่อาจได้พูดคุยกับชาวต่างชาติ หรือการสัมภาษณ์งานกับบริษัทต่างชาติ ไปจนถึงกระทั่งพัฒนาความก้าวหน้าในการทำงานของเราได้ ใครที่ต้องการเพิ่มทักษะด้านภาษา รีบเรียนรู้และพัฒนากันเลยครับ JOBBKK.COM จะคอยเป็นกำลังใจให้กับคนทำงานทุกคน หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหน มี Trick แนะนำในการเพิ่มทักษะด้านภาษา ก็บอกกล่าวเล่าสู่กันฟังได้นะครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top