7 สัญญาณเตือนชีวิต ได้เวลาย้ายที่ทำงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 26487
หางาน,สมัครงาน,งาน,7 สัญญาณเตือนชีวิต ได้เวลาย้ายที่ทำงาน

การย้ายงาน แต่ละครั้งไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องน่าขำขันเลย คงไม่มีใครที่อยู่ๆก็อยากจะออกจากบริษัทที่กำลังทำงาน เว้นแต่ต้องมีเรื่องอะไรบางอย่างที่เข้ามากระทบในชีวิตการทำงาน หรือมีเหตุการณ์อะไรที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างกะทันหัน กระทบต่อสุขภาพจิตของคุณ จนทำให้ชีวิตเข้าสู่ช่วงเวลาของความสับสน นับเป็นสัญญาณเตือนแรกเริ่มที่กำลังจะสื่อสารกับคุณว่า “ควรอยู่ต่อ” หรือ “ควรจากไป”

ไม่อยากไปทำงาน

ไม่รู้สึกกระปรี้กระเปร่าเหมือนตอนทำงานช่วงแรกๆ หลังตื่นนอนตอนเช้าก็ขอนอนต่ออีกสักนิด รู้สึกไม่อยากเข้าออฟฟิศ ทั้งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ขอแค่ทำอะไรให้ถ่วงเวลาได้สักนิดก็ยังดี

เกลียดวันทำงานเข้ากระดูก

ไม่อยากตื่นนอนแล้วมาพบเจอกับวันที่ต้องทำงาน อยากให้มันเป็นวันหยุดทุกๆวันไปเลย แค่คิดถึงออฟฟิศก็เหมือนโดนดูดวิญญาณไปซะแล้ว

วิตกกังวล

รู้สึกวิตกกังวล จิตตกกับเรื่องงาน สมองไม่แล่น หมดไอเดียเก๋ๆในการคิดงาน ขอแค่ทำงานตามขั้นตอนให้เสร็จๆ และหมดเวลาไปวันๆ เท่านั้น

หางานใหม่อยู่บ่อยครั้ง

ว่างเป็นไม่ได้ ต้องเปิดเว็บไซต์หางานใหม่ๆอยู่เสมอ คอยเช็คอัพเดทงานใหม่ตลอดเวลา เผื่อจะได้เจอตำแหน่งงานที่เราสนใจ

น้ำตาตกในเพราะเรื่องงาน

หากต้องเสียน้ำตาให้กับเรื่องงานอยู่บ่อยครั้งแล้วล่ะก็ ควรพิจารณาเลยว่าคุณยังมีความสุขกับการทำงานในที่นี้หรือไม่ เพราะเรื่องงานไม่ควรจะเข้ามาเป็นเหตุผลในชีวิต ที่จะทำให้คุณถึงกับร้องไห้แน่ๆ

งานล้นท่วมหัว เงินเดือนยังไม่เคลื่อน

ข้อนี้คงสะเทือนใจใครหลายคน แน่นอนว่าเราทำงานเพื่อแลกค่าตอบแทน ไม่ใช่องค์กรการกุศลที่จะอาสาทำให้ฟรีๆ ยิ่งต้องรับภาระงานมากๆ แต่เงินเดือนไม่เคยสูงขึ้นตามผลงาน ก็คงไม่มีใครอยากทนทำต่อไปหรอกจริงไหม

เวลาไม่เคยพอ

เรียกได้ว่าเวลาในชีวิตหมดไปกับเรื่องงานเพียงอย่างเดียว จะปาร์ตี้ เที่ยวกับเพื่อน หยุดพักผ่อน ช็อปปิ้ง หรือแม้แต่จะเจียดเวลามาให้ครอบครัวยังไม่มี ชีวิตเริ่มเข้าขั้นวิกฤติแล้วล่ะครับ มนุษย์เราต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเรื่องอื่นๆบ้างนะ

ใครมีอาการเข้าข่ายใน 7 ข้อนี้บ้างนะ เช็คสุขภาพการทำงานกันหน่อยล่ะ เหนื่อยนักก็พักบ้าง ชีวิตไม่จำเป็นต้องเดินเร็วเสมอไปนะครับ

เว็บไซต์ JOBBKK.COM ขอเป็นกำลังใจให้กับมนุษย์เงินเดือนทุกคนนะครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top