เพลงดิจิตอลมาแรง ยอดโหลด ไลน์ มิวสิก ทะลุ 5 ล้านครั้ง หลังเปิด 4 เดือน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 656
หางาน,สมัครงาน,งาน,เพลงดิจิตอลมาแรง ยอดโหลด ไลน์ มิวสิก ทะลุ 5 ล้านครั้ง หลังเปิด 4 เดือน

แฟนเพลงไทยตอบรับ ไลน์ มิวสิก (Line Music) เปิดตัว 4 เดือน ยอดดาวน์โหลดแตะ 5 ล้านครั้ง ตั้งเป้า 10 ล้านครั้งภายในสิ้นปี หลังเสิร์ฟ 100,000 เพลง เอาใจคนรักเสียงดนตรี...

นายซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย ไลน์ มิวสิก โกลบอล เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่นไลน์ มิวสิก ไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไลน์ มิวสิก ยังคงขยายความร่วมมือไปยังพาร์ตเนอร์ค่ายเพลงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เพิ่มเพลงในคลังไลน์ มิวสิก อีกกว่า 50,000 เพลง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การฟังเพลงบนมือถือ จากปัจจุบันที่มีเพลงทั้งสิ้นกว่า 100,000 เพลง จากค่ายเพลงทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

ความร่วมมือระหว่างไลน์ มิวสิค และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ปัจจุบัน แอพไลน์ มิวสิก มีจำนวนดาวน์โหลดแล้วกว่า 5 ล้านครั้ง หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการราว 4 เดือน โดยไทยเป็นประเทศที่ 2 ซึ่งเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นดังกล่าวหลังจากเปิดให้บริการในญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทมีความคาดหวังต่อการให้บริการไลน์ มิวสิกในประเทศไทย เนื่องจากผู้ใช้งานชาวญี่ปุ่นยังไม่นิยมฟังเพลงดิจิตอลมากนัก อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดจากผู้ใช้ชาวไทยราว 10 ล้านครั้งภายในสิ้นปีนี้ พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องและใช้จ่ายผ่านบริการไลน์ มิวสิก ประมาณ 8% ของยอดดาวน์โหลดทั้งหมด หรือคิดเป็นจำนวนราว 800,000 คน

นายกริช ทอมมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานจีเอ็มเอ็ม มิวสิก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากนำเสนอเพลงไปยังคลังเพลงไลน์ มิวสิก แล้วกว่า 50,000 เพลง บริษัทจะนำเสนอเพลงอย่างต่อเนื่องทั้งเพลงใหม่และเพลงเก่า เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าที่ชื่นชอบการฟังเพลงผ่านแอพพลิเคชั่น

 

แอพไลน์ มิวสิก เพื่อการฟังเพลง

สำหรับมูลค่าตลาดเพลงดิจิตอลของประเทศไทย ปัจจุบันมีมูลค่าราว 1,200-1,300 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนแบ่งการตลาดของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประมาณ 70-80% หรือคิดเป็นมูลค่าราว 900 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25% ของรายได้รวมด้านธุรกิจเพลงของบริษัท ที่มีราว 3,500 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจากจำนวนผู้ใช้งานไลน์กว่า 33 ล้านคนในประเทศไทย จะตอบรับและชื่นชอบบริการฟังเพลงจากไลน์ มิวสิก ซึ่งสามารถฟังและแชร์ให้เพื่อนได้สะดวก ผ่านแอคเคาท์การใช้งานไลน์ โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ พร้อมรับสิทธิ์ใช้งานฟรี 30 วัน จากนั้นจึงเสียค่าบริการ 60 บาทต่อเดือน.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top