สาวน้อยนัยน์ตามุ่งมั่น ปิงปอง เวธกา ดาวจรัสแสงแห่ง มจพ.

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2995
หางาน,สมัครงาน,งาน,สาวน้อยนัยน์ตามุ่งมั่น ปิงปอง เวธกา ดาวจรัสแสงแห่ง มจพ.

ฝนฟ้าเริ่มลาเมืองกรุงไปบ้างแล้ว แทนที่ด้วยอากาศแสนสดใสเพื่อต้อนรับสุดสัปดาห์แห่งความสุขของใครหลายๆ คน จะยิ่งสุขมากขึ้นไปอีก เพราะวันนี้เราพาเหล่านิสิตนักศึกษาน่ารักสดใสมาฝากกันเช่นเคย

สวัสดี…แคมปัส สัปดาห์นี้ จะพาไปทำความรู้จัก ปิงปอง เวธกา เพ็ชรสุข สาวมากความสามารถประจำสาขาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ทั้งเรียนดี และยังเป็นนักกิจกรรมตัวยง

ที่สำคัญเธอเพิ่งจะแจ้งเกิดสดๆ ร้อนๆ ด้วยการคว้าตำแหน่ง รองมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015 ติด 1 ใน 3 คนสุดท้าย แม้ว่าจะไม่ได้คว้าที่ 1 มาครอง แต่เธอก็ได้รับหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดต่อที่เวที Miss Global Beauty Queen ประเทศเกาหลีใต้ เร็วๆ นี้ด้วย ว้าว!

งั้นอย่ารอช้า ไปทำความรู้จักสาวเก่งคนนี้กันเลยดีกว่า

 

ติด 1 ใน 3 คนสุดท้ายเวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2015

แนะนำตัวเองหน่อยจ้า

สวัสดีค่ะ ปิงปอง เวธกา เพ็ชรสุข นะคะ ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ สาขาสถิติประยุกต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือค่ะ

เหตุผลที่เลือกเรียนสถิติประยุกต์

จริงๆ ตอนมัธยมเรียนสายวิทย์-คณิตมา ตอนแรกอยากเอนทรานซ์เข้าคณะเภสัชศาสตร์ แต่ว่าเราทำกิจกรรมมาตั้งแต่เด็ก ก็เลยอาจจะหัวไม่ถึงเภสัชฯ (หัวเราะ) ก็เลยมาเรียนสถิติค่ะ เพราะเป็นคนชอบด้านตัวเลขอยู่แล้วด้วย

 

เรียนคณะนี้ค่ะ

สถิติมันก็ไม่เชิงว่าเป็น Pure Math ซะทีเดียว ก็อาจจะมีตัวเลขเยอะ แต่นำหลักคณิตศาสตร์มาประยุกต์ใช้นิดๆ หน่อยๆ ค่ะ คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จัก และก็ไม่ค่อยคิดที่จะเรียน อาจจะเป็นเพราะว่ากลัวว่ามันจะยาก ซึ่งปองว่าเสน่ห์ของมันอยู่ที่ความยากนี่แหละ ปองชอบ มันท้าทายตัวเองค่ะ

 

วันเรียนชิลชิล

จบสาขานี้ ไปทำงานด้านไหน

จริงๆ แล้วสายนี้มันทำงานได้ทุกองค์กร ถ้าเปรียบเทียบกับวงการบันเทิง งานสายนี้ก็จะเข้าไปดูเรื่องตัวเลขเรตติ้ง เราเอามาประยุกต์ได้ เช่น อีกกี่ปีข้างหน้าตัวเลขเรตติ้งของช่องจะเป็นยังไง หรือถ้าเป็นองค์กรด้านการตลาดอื่นๆ ก็เหมือนเป็นการพยากรณ์ตัวเลขให้องค์กรล่วงหน้าได้ ว่าอนาคตข้างหน้า ยอดขายจะเป็นยังไง วางแผนคำนวณตัวเลขกำไรหรือยอดขาย จากข้อมูลจากหลายๆ ปีที่ผ่านๆ มา

เรียนยากไหม

ยากมากค่ะ ต้องอ่านหนังสือหนักมากกก... เพราะมันจะมีสูตรทางสถิติที่ต้องจำเยอะมาก มีฟังก์ชั่นนู่น นี่ นั่น เยอะแยะ แล้วก็เวลาสอบ ปองอ่านหนังสือล่วงหน้าเป็นเดือน ถ้าอ่านวันต่อวันเนี่ยไม่ทัน และอีกอย่างคือ เราตั้งใจ เกรดเฉลี่ยตอนนี้ก็อยู่ 3.00 ซึ่งปองดีใจมากที่เกรดตัวเองถึงสาม เพราะเราทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย ทำงานข้างนอก แล้วก็เรียนไปพร้อมๆ กัน เราก็ลุ้นอยากได้เกียรตินิยมไปให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจอีกหนึ่งอย่าง(ยิ้มกว้าง)

 

สวยใสในชุดนักศึกษา

เทคนิคการจำ / การเรียน

เทคนิคการจำสูตรของปองคือ รอบแรกอ่านคร่าวๆ ก่อน อ่านให้ผ่านสายตา ต่อมาอ่านรอบสอง ก็ต้องอ่านพร้อมเลกเชอร์ไปด้วย ต้องจด ต้องขีดเน้นว่าตรงไหนสำคัญ และอ่านรอบที่สาม คือ ต้องฝึกเขียนสูตร แบบไม่ดูหนังสือ เขียนบ่อยๆ ทั้งเขียนทั้งพูดจนเราชินและจำได้ ซึ่งมันได้ผลนะคะ

และอีกอย่างต้องมีความพร้อมก่อน ใจเราต้องสู้ก่อน มันถึงจะทำได้ ต่อให้เราเขียนไปกี่ล้านรอบแต่ถ้าร่างกายเราไม่ไหว ใจเราไม่พร้อม มันก็ไม่ไหว แล้วเวลาไปสอบ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ กินให้อิ่ม แล้วก็แค่อ่านที่เราเลกเชอร์ไปนิดๆ หน่อยๆ ก็พอแล้ว

 

สวย ใส น่ารักไปอีก

นักกิจกรรมตัวยง

ตั้งแต่ปี 1 ก็เริ่มทำกิจกรรมเลย เริ่มจากประกวดเฟรชชี่ทั่วไป และหนูได้มีโอกาสรับคัดเลือกให้เป็น ผู้อัญเชิญพระมหามงกุฎ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งก็คือสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัย เป็นพระมหามงกุฎของพระจอมเกล้า โดยงานที่จะต้องอัญเชิญมี 2 งาน คือ งานถวายสัตย์เป็นลูกพระจอมของเด็กปี 1 และอีกงาน คือ งานรับปริญญาของพี่บัณฑิต

 

อัญเชิญพระมหามงกุฎ

 

ภายในพิธี

และอีกอย่างคือถูกรับเลือกให้เป็น ดาวอะตอมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทย ก็คือทุกปีมันจะมีงานแข่งขันกีฬาวิทยาสัมพันธ์ อย่างปีที่หนูได้รับเลือกเป็นปีที่ 23 เจ้าภาพก็คือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรียกว่าธรรมศาสตร์เกมส์

ทุกมหาวิทยาลัยที่มีคณะวิทยาศาสตร์จะต้องมาแข่งกัน มีการแข่งกีฬาหลายประเภท แล้วก็มีประกวด ดาว เดือน ดิน แล้วปองเองก็ได้ไปประกวดดาวอะตอม แล้วก็ได้ที่ 1 มา ซึ่งหนูภูมิใจมากได้เป็นดาวอะตอม (หัวเราะ)

ความสามารถอื่นๆ 

เคยได้เป็นดรัมเมเยอร์ของคณะ และก็มีเล่นดนตรีไทยค่ะ ปองตีขิมได้ ฝึกเล่นมาตั้งแต่เด็กๆ พอโตมาก็ฝึกเล่นอูคูเลเล่ค่ะ เอามาฝึกเล่นเองที่ห้อง เล่นเพลินๆ เวลาว่างก็หยิบมาฝึกเล่น

 

เป็นดรัมเมเยอร์ของคณะ

ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว

ก็เหมือนนักศึกษาทั่วไปค่ะ ไปเรียน หลังเลิกเรียนก็จะไปเฮฮากับเพื่อน มีไปนั่งชิลตามร้านกาแฟบ้าง ถ้าช่วงเย็นๆ ก็ไปหลังมอ ไปนั่งร้านนม นั่งเม้าท์กันตามประสาเพื่อนผู้หญิง หรือไม่ก็ถ้าวันไหนมีกิจกรรมที่เราทำอยู่ เราก็ต้องไปซ้อมกิจกรรมตามที่นัดไว้

เทคนิคการดูแลตัวเอง

ผิวหน้าก็ต้องทำความสะอาดให้ดี เพราะเวลาเราแต่งหน้าเยอะๆ การเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดสำคัญมาก ถ้าทำความสะอาดไม่ดีก็จะเป็นสิวง่าย ส่วนเรื่องรูปร่างก็ต้องควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย ยิ่งตอนนี้ก็ต้องฟิตหุ่นมากกว่าเดิม เพราะเดือนหน้าก็ต้องไปประกวดต่อที่ประเทศเกาหลีด้วย

 

สวยเฉี่ยวแบบสาวมั่น

อาหารก็ต้องเลือกรับประทาน ปองจะทานพวกแป้งและไขมันให้น้อย แต่จะเน้นทานพวกผัก ผลไม้ แล้วก็มีกินวิตามินเสริมบ้าง แต่หนูไม่ชอบทานสลัดนะคะ แต่จะชอบทานน้ำพริกผักลวกมากกว่า หนูเรียกว่าเป็นซีซ่าร์สลัดไทย (หัวเราะ)

เกลียดกิ้งกือเป็นที่สุด

หนูเกลียดกิ้งกือมาก มีวันหนึ่งฝนตก อากาศชื้นๆ กิ้งกือก็ไต่ขึ้นมาบนบ้าน แล้วหนูไปเปิดประตูบ้านให้คุณแม่ อยู่ดีๆ ก็มีอะไรไม่รู้ตกมาใส่คอด้านหลัง จังหวะนั้นเรารู้สึกเหมือนยุบยิบๆ อยู่ที่คอ พอเอามือปัดมันก็ติดมาที่มือแล้วขามันก็ไต่ๆ สะบัดๆ ก็ไม่หลุด รู้สึกขยะแขยงมาก คือพอแล้ว พอเลยกับตัวนี้

เห็นรูปก็ไม่ได้ พูดถึงก็ไม่ได้เลย ขนลุกค่ะ มีครั้งหนึ่งเรียนๆ อยู่ ในหนังสือมันมีรูปกิ้งกือ เพื่อนก็เปิดใส่หน้าเรา เราก็รีบปิดไปเลย แล้วก็เคยโดนเพื่อนแกล้ง โยนกิ้งกือใส่เราจนร้องไห้มาแล้ว ก็เกลียดเพื่อนคนนั้นไปเลย

 

น่ารักในวันสบายๆ

อาชีพที่ใฝ่ฝัน

ก็อยากจะเป็นนักสถิติค่ะ เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราเรียนมาเราก็อยากจะทำตรงนี้ แต่ถ้าถามว่าชอบอะไร ก็ชอบงานในวงการบันเทิง อยากจะเข้าวงการบันเทิงค่ะ อยากเป็นนักแสดง จริงๆ ก็ร้องเพลงได้ด้วยค่ะ เพราะตอนเด็กๆ ช่วงปิดเทอมคุณแม่พาไปเรียนร้องเพลง เรียนเปียโน มาบ้าง

แบ่งเวลาเรียนและทำงาน

ปองเรียนปี 4 แล้ว ซึ่งเรียนหนัก แล้วก็ในขณะที่เพื่อนๆ กำลังเตรียมตัวจะสอบมิดเทอม แต่หนูไม่ได้มีเวลาเตรียมตัวมากเท่ากับคนอื่น หนูก็ต้องแบ่งเวลาตัวเองให้เป็น เวลาไหนที่เราว่างจากการทำงานอย่างนี้ เราก็ต้องรีบไปติว เวลาเรียนในห้องก็น้อยกว่าคนอื่นด้วย ก็จะมีเพื่อนและรุ่นพี่คอยติวให้

 

ได้รับเลือกให้เป็นผู้อัญเชิญพระมงกุฎ

 

น่ารักอีกมุม

เราต้องพยายามที่จะเข้าหาเขา อย่าไปรอว่าเขาจะมาช่วยเรา ต้องพยายามขวนขวายให้ได้มากที่สุด ช่วงสอบหนูก็ติวตั้งแต่เย็น จนข้ามวันไปอีกวัน ไม่ใช่ว่าเราจะหักโหมหรืออะไร แต่เวลาเราน้อย เราก็ต้องเร่งตัวเองนิดนึง

ฝากคำแนะนำถึงน้องๆ ในการเลือกเรียนต่อ 

อยากจะบอกว่าเวลาเลือกคณะที่จะเรียนในมหาวิทยาลัย อยากให้เลือกจากสิ่งที่เราอยากเรียนจริงๆ ชอบจริงๆ อย่าไปตามเพื่อน อย่าคิอว่าอยากไปอยู่กับเพื่อนสนิท อยู่คนเดียวไม่ได้ หรืออะไรแบบนี้ เพราะมิตรภาพใหม่ๆ มันมีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะไปที่ไหนถ้าเราวางตัวเป็น ไม่ว่าอยู่ที่ไหนเราก็จะเจอเพื่อนที่ดี

 

สวย น่ารัก สดใส

อีกอย่างคือ กรณีที่พ่อแม่อยากให้เรียน ถ้ามันเป็นสิ่งที่เราชอบอยู่แล้วก็ดีไป แต่ถ้าไม่ชอบก็ควรจะบอกกับพ่อแม่ตรงๆ อธิบายให้ท่านฟัง เพราะถ้าไปเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ ก็จะทำออกมาไม่ดี เกรดไม่ดี ไม่มีความสุข บางคนก็ต้องเสียเวลาต้องซิ่วไปเรียนใหม่ ก็อยากให้ชัดเจนในความชอบและความถนัดของตัวเองค่ะ

ที่มาภาพ : IG pingpong_png, FB pingpong.bungearn

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top