กฟผ. จัดกิจกรรม Unseen EGAT Power of Clean กระตุ้นท่องเที่ยวกระบี่ เพิ่มรายได้ชุมชน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1130
หางาน,สมัครงาน,งาน,กฟผ. จัดกิจกรรม Unseen EGAT Power of Clean กระตุ้นท่องเที่ยวกระบี่ เพิ่มรายได้ชุมชน

ในปีนี้ กฟผ. ได้ดำเนินโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ตามแนวคิด “กระบี่เที่ยวได้ทั้งปี มีดีมากกว่าทะเล” โดยจัดกิจกรรม Unseen EGAT “Power of Clean” พลังสะอาดชาร์จความสุข@กระบี่ ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ พร้อมเปิดมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ซึ่งมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตแบบชาวบ้าน และอาหารที่เป็นเอกลักษณ์
 

 

 

 

นายรัตนชัย นามวงศ์ รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กฟผ. มีหน่วยงานตั้งอยู่ในจังหวัดกระบี่มาเป็นเวลานาน และได้ร่วมกับชุมชนดำเนินโครงการต่างๆ อันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมาโดยตลอด สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญในการระดมพลังคนรุ่นใหม่ให้มาศึกษาแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงานและสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนโดยรอบโรงไฟฟ้า รวมทั้งช่วยกันแชร์เสน่ห์และความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ซึ่งนอกจากจะมีทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยว Unseen อีกมากมาย เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหันมาเที่ยวจังหวัดกระบี่มากขึ้น ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ให้คนในชุมชนอีกด้วย

 

 

 

สำหรับ Unseen EGAT “Power of Clean” พลังสะอาดชาร์จความสุข @กระบี่ ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากบรรดาบล็อกเกอร์ นิสิต นักศึกษา และผู้ที่รักการท่องเที่ยว แชต แชร์ และถ่ายภาพ ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากการร่วมสนุกในเฟซบุ๊กแฟนเพจ EGAT Fans รวม 80 คน เดินทางไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับการท่องเที่ยวกระบี่แบบคลีนๆ ผ่านกิจกรรมความสุขที่สร้างความประทับใจได้ตลอดการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็น

• CLEAN EGAT เปิดโรงไฟฟ้ากระบี่โชว์กระบวนการผลิตไฟฟ้าจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีการติดตั้งระบบเครื่องมือตรวจวัดคุณภาพอากาศที่ออกจากปล่องของโรงไฟฟ้า พร้อมชมพิพิธภัณฑ์ฟอสซิลซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมความรู้เรื่องถ่านหินและการกำเนิดไฟฟ้า
 

 

 

• CLEAN Tour แหล่งท่องเที่ยวแบบ Unseen กับธรรมชาติที่บริสุทธิ์สวยงาม อาทิ ล่องคลองปกาสัย ชมการดำน้ำหาถ่านหินซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติ พร้อมสัมผัสระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์รอบโรงไฟฟ้ากระบี่ เที่ยวอ่าวไร่เลย์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวเรือที่ถ้ำพระนาง ตื่นตากับทะเลแหวก หนึ่งใน Unseen Thailand ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ดำน้ำชมความงดงามใต้ท้องทะเล พายเรือคายัคที่อ่าวท่าเลน เที่ยวลัดเลาะป่าโกงกาง ชมช่องแคบแคนย่อนที่สวยงาม รวมทั้งนั่งเรือชมแม่น้ำกระบี่ซึ่งเป็นสายน้ำเส้นหลักของจังหวัดที่ไหลผ่านเขาหินปูนสองลูกที่ตั้งขนาบสองฝั่งน้ำ และมีถ้ำเขาขนาบน้ำ เป็นโพรงถ้ำหินงอกหินย้อย ที่เคยมีการค้นพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ เป็นต้น

• CLEAN Food อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารท้องถิ่น วัตถุดิบธรรมชาติ สด สะอาด รสชาติเป็นเอกลักษณ์
 

 

 

 

• CLEAN Living ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบชาวบ้านที่เรียบง่าย ณ ชุมชนเกาะกลาง ร่วมกิจกรรมเพ้นต์ผ้าปาเต๊ะของศูนย์ผลิตผ้าปาเต๊ะ จากนั้นไปศึกษาวิธีการทำเรือหัวโทง ซึ่งเป็นเรือประมงที่มีต้นกำเนิดในกระบี่ และเรียนรู้วิธีการปลูกข้าวสังข์หยด ซึ่งปลูกในดินที่มีน้ำทะเลผสมอยู่จึงทำให้ข้าวมีรสชาติอร่อยแตกต่างจากแหล่งอื่น โดย กฟผ. ได้เข้ามาดำเนินโครงการชีววิถีส่งเสริมการปลูกข้าวแบบไม่ใช้สารเคมีร่วมกับศูนย์สาธิตทำนาของชุมชนเกาะกลางแห่งนี้ด้วย

• CLEAN Activity กิจกรรมปลูกป่าชายเลนที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน ซึ่งสะท้อนให้เห็นภาพของการพัฒนาที่อยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน

นางสาวภัชราพร เพชรแดง หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรรม Unseen EGAT @ กระบี่ เล่าว่า “การมาร่วมทริปกับ กฟผ. ในครั้งนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามาก เพราะได้เรียนรู้เรื่องของพลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นปัจจัยที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน เรามีกิจกรรมมากมายที่ต้องใช้ไฟฟ้า หากไม่มีการบริหารจัดการที่ดี ไม่ช่วยกันประหยัดพลังงาน ประเทศเราอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้ก็ได้ และอีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจคือการได้มาเห็นแหล่งท่องเที่ยวของกระบี่ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่กระบี่ยังมีธรรมชาติของป่าชายเลนที่สมบูรณ์ แม่น้ำที่สะอาด อากาศที่บริสุทธิ์ ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นอีกเมืองที่น่าอยู่ และต้องห้ามพลาดมาเยือน”
 

 

 

 

“สิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ กฟผ. ซึ่งไม่เพียงทำหน้าที่ในการผลิต จัดหา พัฒนาแหล่งผลิตและระบบส่งไฟฟ้า เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าให้กับประเทศเท่านั้น แต่ยังมีความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในพื้นที่รอบหน่วยงาน กฟผ. พร้อมทั้งยังคงยืนหยัดที่จะดำเนินการต่อไป เพื่อสร้างสรรค์ประโยชน์และความสุขให้กับคนไทย” นายรัตนชัย กล่าว
 

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top