ภารกิจ 1 วันในออฟฟิศ ของมนุษย์เงินเดือน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4558
หางาน,สมัครงาน,งาน,ภารกิจ 1 วันในออฟฟิศ ของมนุษย์เงินเดือน

ภารกิจ 1 วันในออฟฟิศ ของมนุษย์เงินเดือน

ในหนึ่งวัน ชาวมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆ ต้องทำงานเฉลี่ยวันละ 8 ชม. แอดมินเลยอยากจะลิสต์รายการเล่นๆว่า ภายใน 8 ชม. นี้ แต่ละช่วงเวลานั้นเราหมดไปกับการทำสิ่งใดบ้าง มาลองดูกันขำๆนะครับ ขอเอาใจพนักงานเงินเดือนน้อยนิดก็แล้วกัน

08.00-08.30 น.

ขอยึดเวลามาตรฐานแล้วกันนะครับ บางบริษัทนั้นก็มีเวลาเริ่มงานที่แตกต่างกันออกไป ช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงเวลาแห่งการยืดเส้นยืดสายก่อนเริ่มลงมือทำงานจริง ไม่ว่าจะแต่งหน้า ทาลิบ เช็คเฟซบุ๊ก จิบกาแฟ กินขนมรองท้อง ทักทายเพื่อนในที่ทำงาน ถือเป็นการเตรียมกายและใจ ก่อนจะเครียดกับงานที่กองรออยู่ข้างหน้า

08.30-11.30 น.

ช่วงนี้คือช่วงเวลาแห่งความหฤโหด ที่คุณกำลังหมกมุ่นอยู่กับงาน ทั้งงานเก่าที่กองอยู่ตรงหน้า และงานใหม่ที่กระหน่ำมาอย่างต่อเนื่อง เวลาแห่งความเครียดนี้ล่ะ ห้ามใครมาลบกวนเด็ดขาด เพราะกว่าจะตั้งสมาธิในการทำงานได้ ก็ใช้เวลาพอสมควร อย่ามาทักรบกวนให้ฉันสติแตกล่ะ

11.30-12.00 น.

ได้เวลาพักผ่อนสมองในการทำงานช่วงเช้า หากจะรันการทำงานของสมองยาวแบบไม่พลัง คงหมดพลังงานก่อนพอดี พักรีแล็กซ์ซะหน่อย สมองจะได้ปลอดโปร่ง จะเช็คเฟซบุ๊ก หรือตอบไลน์ก็ว่ากันไป

12.00-13.00 น.

เวลาแห่งการเติมพลังงานให้ร่างกาย หาข้าวหาปลากินกับพ้องเพื่อน นั่งคุย รีแล็กซ์ เม้าท์มอยกิจวัตรส่วนตัวให้กันฟัง สูดอากาศดีๆนอกออฟฟิศซะหน่อย จะได้รู้สึกสบายตัว พร้อมรับมือกับงานช่วงบ่ายต่อ

13.00-15.30 น.

ช่วงเวลาที่ต้องลุยงานต่อให้เสร็จ บางคนอาจมีประชุมงาน ต้องพรีเซ็นงานในที่ประชุม อาจมีงานเข้ามากกว่าช่วงเช้า สภาวะความเครียดก็อาจเพิ่มขึ้นไปตามๆกัน บางคนนั้นงานอาจไม่ล้นมือเท่าไหร่ ค่อยๆทำต่อไปได้เรื่อยๆ ก็สบายตัวกันไปนะ

15.30-17.00 น.

ความหนักของการทำงานเริ่มเบาบางลงไป ทุกคนเริ่มทำอะไรที่รู้สึกผ่อนคลาย เล่นโซเชียล สลับกับการทำงานเบาๆ งานหนักขอเก็บไว้ต่อวันพรุ่งนี้ (ในกรณีที่เจ้านายไม่รีบเอางาน) พอเริ่มสี่โมงเย็นเป็นต้นไป ก็จะเริ่มการดำเนินชีวิตแบบ Slow Life เม้าท์มอยกับเพื่อน ไปเดินห้างไหนกันดี ไปกินข้าวร้านไหน หรือไม่ก็รอเวลาเลิกงานแล้วกลับบ้าน จบภารกิจ 1 วัน Happy !!!

เอ๊ะ ! ที่เขียนมานี่มีตรงกับชีวิตการทำงานใครบ้างไหมเอ่ย ? จะเห็นได้ว่ามีทั้งช่วงเวลาที่หนัก เบา หรืออู้บ้างในบางเวลา แต่คนทำงานหลายคนก็อาจจะไม่ได้ทำกิจกรรมตรงเป๊ะตามนี้ไปซะทุกคนหรอกเนอะ นี่เป็นเพียงแค่การหยิบยกความจริงบางส่วนที่เกิดขึ้นของเหล่าคนทำงาน มานำเสนอให้อ่านกันสนุกๆ สิ่งสำคัญที่อย่าลืมก็คือ ตั้งใจทำงานของตัวเองให้ดีที่สุด เท่านี้ก็ถือว่าเป็นการรับผิดชอบในหน้าที่ที่ดีแล้วครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top