5 ปัญหา ที่เด็กจบใหม่มักเจอเมื่อเริ่มทำงาน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 8389
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 ปัญหา ที่เด็กจบใหม่มักเจอเมื่อเริ่มทำงาน

5 ปัญหา ที่เด็กจบใหม่มักเจอเมื่อเริ่มทำงาน

ปัญหาอุปสรรคสำหรับการเริ่มทำงานเป็นครั้งแรก เป็นสิ่งที่เด็กจบใหม่มักกังวล แน่นอนว่าแรกๆ แอดมินก็เป็นเช่นกัน รู้สึกตื่นเต้น และประหม่า เมื่อชีวิตได้ก้าวเข้าสู่วัยทำงาน โลกที่แท้จริงของชีวิต มาดูกันครับว่ามีปัญหาอะไรบ้าง ที่วัยรุ่นจบใหม่เหล่านี้รู้สึกกังวล ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นมนุษย์วัยทำงาน

1.ขาดการเตรียมตัวก่อนลงสนาม

บางคนยังรู้สึกไม่ค่อยชินเท่าไหร่กับการเริ่มต้นเป็นผู้ใหญ่จริงๆ ยังติดเล่นเหมือนเหล่าเด็กน้อยวัยซน ขาดความรับผิดชอบ เมื่อก้าวเข้าสู่วัยทำงานที่แท้จริงแล้ว คุณต้องมีความรับผิดชอบให้สูงขึ้น แสดงความสามารถให้นายจ้างเห็นอย่างเต็มที่ และผิดพลาดให้น้อยที่สุดจะดีมาก

2.งานที่ได้รับ ทำได้ไม่คล่องมือ

ก็เพิ่งเรียนจบมาใหม่ๆเนอะ การได้ลงมือปฏิบัติงานจริงก็ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นได้ เพราะในห้องเรียนนั้นก็ไม่ได้มีสอน แรกๆอาจรู้สึกว่ามันยากเกินจะทำได้ กลัวว่าทำแล้วจะไม่ถูกใจหัวหน้า แต่ทุกสิ่งนั้นต้องเรียนรู้ เมื่อคุณเริ่มทำไปได้สักระยะหนึ่ง คุณก็จะเกิดความเคยชินกับมัน ต่อไปก็คล่องมือสบายๆ

3.ไร้พลังใจ             

หากเจอกับงานที่หิน ยากที่จะรับมือ นั่นก็ย่อมทำให้คุณรู้สึกหมดกำลังใจอย่างแน่นอน เมื่อคุณไร้พลังในการทำงาน คุณก็จะรู้สึกว่าตัวเองนั้นทำงานนี้ไม่ได้แน่ๆ อย่าปล่อยให้ความรู้สึกเหล่านี้มาบั่นทอนจิตใจตัวเองครับ ฮึดพลังขึ้นมาสู้ บอกตัวเองว่าต้องทำและก้าวผ่านมันไปให้ได้ ขอแค่มั่นใจในตัวเอง และอย่าลืมว่าคุณยังมีหัวหน้าไว้คอยให้คำปรึกษาอยู่เสมอ

4.ระบบทีมไม่ลงตัว

ขึ้นชื่อว่า “ทีม” ก็ย่อมประกอบไปด้วยบุคลากรหลายคน แน่นอนว่าการทำงานของแต่ละคนนั้นก็แตกต่างหลายสไตล์ออกไป บางคนทำเร็ว บางคนทำช้า อาจมีปัญหาในเรื่องของจังหวะงานบ้างก็ไม่แปลกครับ ทางที่ดีควรปรึกษาหันหน้าคุยกัน ถึงสไตล์การทำงานของแต่ละคนเพื่อให้เข้าใจไปในทิศทางกัน โอกาสความสำเร็จในทีมก็จะยิ่งมีมากขึ้นครับ

5.ขาดสายสัมพันธ์

การเข้ามาเป็นพนักงานใหม่ ต้องรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักแนะนำตัวเอง เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี และรู้สึกผูกมิตร เพียงไม่นานคุณก็สามารถมีเพื่อนได้เร็วยิ่งกว่า หากคุณพูดน้อย ไม่กล้าที่จะเริ่มสนทนา อาจทำให้คนอื่นมองว่าคุณเป็นคนเย่อหยิ่ง ขาดมนุษยสัมพันธ์ ซึ่งก็จะเกิดปัญหาด้านสภาพแวดล้อมในที่ทำงานตามมาในภายหลังอย่างแน่นอน

อ่านแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ 5 ปัญหานี้ ถือว่าเป็นปัญหาสุดเบสิคมากๆ เลยนะ เตรียมตัวกันให้พร้อมกับการเริ่มต้นชีวิตจริงของคนวัยทำงาน ก้าวแรกสู่การเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว เว็บไซต์ JOBBKK.COM ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top