ข่าวดี๊ดี รายได้ไม่เกิน 3 หมื่น ก็กู้เงินซื้อบ้านได้

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3473
หางาน,สมัครงาน,งาน,ข่าวดี๊ดี รายได้ไม่เกิน 3 หมื่น ก็กู้เงินซื้อบ้านได้

ข่าวดี๊ดีของมนุษย์เงินเดือน รายได้ไม่เกิน 3 หมื่นก็กู้เงินซื้อบ้านได้ สบาย สบาย

นับเป็นข่าวดีสำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือพนักงานออฟฟิศอย่างเราๆ เมื่อธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เตรียมวงเงิน 1 หมื่นล้านบาท จัดทำมาตรการเพื่อส่งเสริมการให้สินเชื่อที่อยู่อาศัย แก่ผู้ที่มีรายได้สุทธิไม่เกิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน ให้สามารถทำการกู้เงินได้ โดยให้วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท ธนาคารจะใช้เงื่อนไขผ่อนปรนในการพิจารณาสัดส่วนความสามารถชำระหนี้ต่อรายได้ เพิ่มเป็น 40-50% ของรายได้สุทธิต่อเดือน อัตราดอกเบี้ยปีแรกเท่ากับ 3.50% ต่อปี ปีที่ 2 อัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี ปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญา กรณีลูกค้าสวัสดิการ อัตราดอกเบี้ย MRR–1.00% ต่อปี และกรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป อัตราดอกเบี้ย MRR–0.75% ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR อยู่ที่ 6.75% ต่อปี)

วัตถุประสงค์ให้กู้ เพื่อซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด และเพื่อปลูกสร้างอาคารหรือซื้อที่ดินพร้อมปลูกสร้างอาคาร ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 30ปี

ผู้ที่มีรายได้สุทธิ 10,000 บาท/เดือน จะดีรับวงเงินกู้ 1 ล้านบาท

ผู้ที่มีรายได้สุทธิ 20,000 บาท/เดือน จะดีรับวงเงินกู้ 2 ล้านบาท

ผู้ที่มีรายได้สุทธิ 30,000 บาท/เดือน จะดีรับวงเงินกู้ 3 ล้านบาท

ส่วนเอกสารที่ต้องเตรียมพร้อม สำหรับผู้มีอาชีพประจำ คือ สลิปเงินเดือน 3 เดือน บัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน หนังสือรับรองเงินเดือน และหากเป็นอาชีพอิสระ ใช้หลักฐานการเสียภาษี หลักฐานนำส่งประกันสังคม บัญชีธนาคารย้อนหลัง 12 เดือน และหากมีสัญญาจะซื้อจะขายพร้อมกับสำเนาโฉนดมาพร้อมด้วย ก็จะมีความรวดเร็วในการพิจารณามากขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปยื่นเอกสารขอกู้ได้ที่ ธอส.ทุกสาขา จนถึงเวลา 15.30 น. แต่สำหรับสาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าเปิดให้ยื่นตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนถึง 19.30 น.

ขอบคุณข้อมูล  โพสต์ทูเดย์ , บ้านเมือง

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top