ต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี 6 เดือน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 701
หางาน,สมัครงาน,งาน,ต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี 6 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า กระทรวงคมนาคมได้เสนอให้ ครม.พิจารณาขยายมาตรการรถเมล์รถไฟฟรีเพื่อลดค่าครองชีพออกไปอีก 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.58-30 เม.ย.59 หลังมาตรการเดิมสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 31 ต.ค.58 ที่ผ่านมา โดยคาด ครม.จะพิจารณาได้วันที่ 10 พ.ย.นี้ และให้อนุมัติมีผลย้อนหลังต่อเนื่องนับจากสิ้นสุดโครงการ ทั้งนี้มาตรการรถเมล์รถไฟฟรีรอบนี้ยังคงให้บริการรูปแบบเดิม เนื่องจากการจัดทำระบบรถเมล์รถไฟลดค่าครองชีพรูปแบบใหม่ยังไม่เสร็จและมีขั้นตอนซับซ้อนมาก ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ทันเวลากำหนด

 


นางปราณี ศุกระศร รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้เสนอให้ต่ออายุรถเมล์ฟรีออกไปอีก 6 เดือน จนถึงสิ้นเดือน เม.ย.59 แล้ว โดยมาตรการลดค่าครองชีพยังคงใช้แบบเดิมไม่ได้ปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด และคาดว่า ครม.จะพิจารณาได้วันที่ 10 พ.ย.นี้ มีผลอนุมัติย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.58 เป็นต้นไป ทำให้ขณะนี้ประชาชนยังสามารถใช้รถเมล์ฟรีได้ตามปกติ

 


ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้อนุมัติให้ขยายระยะเวลาดำเนินการมาตรการรถไฟฟรี เพื่อลดภาระค่าครองชีพต่อไปอีก 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.58-30 เม.ย.59 ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถไฟบริการเชิงสังคม 152 ขบวน และขบวนรถไฟเชิงพาณิชย์ 8 ขบวน รวม 160 ขบวนต่อวัน.

ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top