สั่งพักใบอนุญาตบริษัททัวร์ขี้โกง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1065
หางาน,สมัครงาน,งาน,สั่งพักใบอนุญาตบริษัททัวร์ขี้โกง

กรมท่องเที่ยวเล่นงานบริษัทนำเที่ยวไม่ใช้ไกด์คนไทย แก้ปัญหานอมินี ทัวร์ศูนย์เหรียญ สั่งพักใบอนุญาตทำธุรกิจ 10 บริษัทและเพิกถอน 1 บริษัท นายสุธรรม เดชดี ผู้อำนวยการสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่าขณะนี้มีบริษัทนำเที่ยว 10 แห่งที่ถูกกรมการท่องเที่ยวสั่งพักใบอนุญาตทำธุรกิจนำเที่ยว และอยู่ระหว่างดำเนินการอีก 9 บริษัท เนื่องจากกรมได้เพิ่มการออกตรวจกำกับดูแลผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎหมายจากสัปดาห์ละ 2 วัน เป็นสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และพบว่า 19 บริษัทดังกล่าว ทำผิดกฎหมายที่ไม่ใช้มัคคุเทศก์ หรือไกด์ที่เป็นคนไทยในการนำเที่ยวบนรถบัสนำเที่ยว ซึ่งจากการตรวจสอบมัคคุเทศก์ 460 รายพบว่าผิด 44 ราย อีกทั้งยังตรวจพบว่า มีบริษัทที่ถูกพักใบอนุญาตแล้ว แต่ยังทำการขายรายการนำเที่ยวตามปกติ ทางกรมการท่องเที่ยวจึงทำการเพิกถอนใบอนุญาตไปแล้ว 1 บริษัทและกำลังพิจารณาถอนใบอนุญาตอีก 2 บริษัท ซึ่งล้วนเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทั้งหมด พร้อมกันนี้ได้ดำเนินคดีมัคคุเทศก์ไทยที่ไม่มีใบอนุญาต 6 ราย และมัคคุเทศก์ต่างชาติ 26 ราย

“การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น และได้รับความร่วมมือกับบริษัทนำเที่ยวมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาทัวร์ศูนย์เหรียญ หรือทัวร์คิกแบ็กที่ขายแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาถูก แล้วมาบังคับขายรายการเพิ่มจากนักท่องเที่ยว ซึ่งในวันที่ 25 พ.ย.นี้ กรมการท่องเที่ยวจะลงนามในข้อตกลงการนำเที่ยวที่ถูกกฎหมายร่วมกับสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยวหรือแอตต้า และสมาคมท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน ว่าในรถบัสนำเที่ยวทุกคันต้องมีมัคคุเทศก์คนไทย ต้องไม่มีการขู่บังคับและทำร้ายนักท่องเที่ยว”
 

 


ขณะเดียวกันได้ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับทัวร์ด้อยคุณภาพ หลอกลวงนักท่องเที่ยวพาเข้าร้านจิวเวลรี่หรือตัดสูทไม่มีคุณภาพ ตลอดจนสถานประกอบการผิดกฎหมาย หรือผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ท่องเที่ยว รวมทั้งร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์และกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นต้น ออกตรวจบริษัทที่ใช้ชื่อคนไทยจดทะเบียนเป็นนอมินีเดือนละครั้ง ซึ่งพบความผิด 6 บริษัทและส่งให้กรมสรรพากรสอบภาษีย้อนหลังด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวของผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว จำนวน 1 ราย คือ บริษัท แอนซัน อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล เซอร์วิส จำกัด โดยกรมการท่องเที่ยวได้ออกคำสั่งสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลางที่ 383 5/2558 ลงวันที่ 8 ต.ค. 2558 เนื่องจากใช้คนสัญชาติจีนเป็นผู้ลงนามผูกพันบริษัท และบริษัทถูกพักใบอนุญาตเป็นเวลา 3 เดือน

ด้าน น.ส.วรรณสิริ โมรากุล รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยสูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 28.8 ล้านคนอีก 700,000 คน รวมเป็น 29.5 ล้านคน นำรายได้เข้าประเทศ 1.42 ล้าน ล้านบาท โดย 10 เดือนแรกของปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 24.36 ล้านคน เพิ่มขึ้น 24.75% นำรายได้เข้าประเทศ 1.15 ล้านล้านบาท.

ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top