ลาก่อนความแห้งกร้าน 5 วิธีผิวสวยท้าลมหนาว สาวๆ ทราบแล้วเปลี่ยน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 730
หางาน,สมัครงาน,งาน,ลาก่อนความแห้งกร้าน 5 วิธีผิวสวยท้าลมหนาว สาวๆ ทราบแล้วเปลี่ยน

ลมหนาวแรกของปีนี้เริ่มพัดมาให้ได้สัมผัสกันบ้างแล้ว อากาศเย็นลงและแห้ง สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องผิวพรรณแห้งกร้านคงไม่ค่อยชอบฤดูหนาวสักเท่าไร เพราะทำให้ผิวยิ่งแห้ง ลอก เป็นขุย และไม่น่ามอง

แต่ไม่ต้องกังวลเพราะวันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มีเคล็ดลับสู้ลมหนาว ให้ผิวของสาวๆ กลับมาเนียนนุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่ขาดน้ำ ไม่แห้งกร้าน สามารถเผยผิวที่ดูสดใสสุขภาพแข็งแรง ต้องทำไงบ้าง ตามมาเช็กลิสต์ที่นี่ได้เลย

1. สครับผิวบ้าง สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

 

ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว

สำหรับคนที่ผิวแห้งกร้านจนมีรอยแตกลายงา หรือผิวลอกเป็นขุย แนะนำว่าขณะอาบน้ำให้ลองหาบอดี้สครับเนื้อละเอียดมาขัดวนเบาๆ บริเวณผิวที่หยาบกร้าน เช่น หัวเข่า ข้อศอก ตาตุ่ม เป็นต้น เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้ง่าย เผยผิวใหม่ที่สดใส แต่ต้องเลือกสครับชนิดที่เป็นเนื้อครีมสครับ (อย่าใช้ผงเกลือสครับ) เพราะเวลาขัดลงบนผิวจะอ่อนโยนมากกว่า และช่วยคืนความชุ่มชื่นให้ผิวในขณะเดียวกันด้วย

2. บำรุงผิวทันทีหลังอาบน้ำ

 

ทาครีมทันทีหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ

หลังจากอาบน้ำเสร็จ อย่าเช็ดตัวจนแห้งทันที แต่ควรซับหยดน้ำออกแค่พอให้ผิวหมาดๆ จากนั้นก็ละเลงครีมหรือโลชั่นทันที เพราะหลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เป็นช่วงที่ผิวเปิดรับสารบำรุงผิวได้ดีที่สุด ช่วยล็อกความชุ่มชื่นไว้ใต้ชั้นผิวได้ดีกว่าการทาโลชั่นตอนผิวแห้งๆ และควรทาบำรุงทั้งผิวหน้า แขน ขา และผิวตามลำตัวให้ทั่ว

3. บอดี้ออยล์บำรุงล้ำลึก

 

ใช้น้ำมันบำรุงล้ำลึก

นอกจากนี้ สำหรับใครที่ผิวแห้งมากๆ อาจจะหาเวลาว่างสักสัปดาห์ละ 1 ครั้งในการนวดบำรุงผิวด้วยน้ำมันนวดหรือบอดี้ออยล์ เพราะเจ้านี่จะช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกมากกว่าโลชั่นทั่วไป แต่วิธีนี้ไม่แนะนำให้ทำบ่อยๆ เพราะจะทำให้ผิวมันเยิ้มเกินไป เป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย และสำหรับสาวผิวมันควรหาผลิตภัณฑ์อื่นมาทดแทน เช่น ครีมบำรุงที่ช่วยเพิ่มน้ำใต้ผิวแต่ไม่ทิ้งความมัน เป็นต้น

4. เพิ่มตัวช่วยจากธรรมชาติ

 

ใช้พืชพรรณธรรมชาติเพิ่มความชุ่มชื่น

ส่วนสาวๆ คนไหนที่อยากสวยแบบประหยัดล่ะก็ ลองหาตัวช่วยบำรุง เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวจากพืชพรรณธรรมชาติใกล้ตัว เช่น แตงกวา เมล็ดอัลมอนด์ หรืออะโวคาโด เริ่มจากแตงกวา สามารถนำมาสไลซ์บางๆ แล้วแปะทิ้งไว้บนใบหน้าก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าได้ แถมให้ความเย็นสบาย ลดอาการระคายเคือง และช่วยลดอุณหภูมิบนผิวหน้าได้ด้วย

 

รักษาผิวหน้าให้ชุ่มชื้น

ส่วนเมล็ดอัลมอนด์และอะโวคาโด นำมาบดหรือปั่นละเอียด แล้วนำมาพอกบนผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยบำรุงให้ผิวไม่หยาบกร้าน เพราะทั้ง 2 อย่างนี้มีไขมันชนิดดีที่ซึมซาบลงไปในผิวแล้วทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ดูสุขภาพดี

5. นวดกระตุ้นการไหลเวียนเลือด

 

นวดตัวให้ระบบน้ำเหลืองไหลเวียนได้ดี

นอกจากการใช้ครีม โลชั่น และพืชพรรณจากธรรมชาติแล้ว การนวดตัวระหว่างอาบน้ำหรือหลังอาบน้ำ เช่น นวดกดจุด นวดคลายกล้ามเนื้อ ก็จะช่วยให้ต่อมน้ำเหลืองใต้ผิวทำงานได้ดี การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น เมื่อเลือดไหลเวียนดีก็จะส่งผลมาถึงผิวพรรณ ทำให้ผิวดูสุขภาพดีมีเลือดฝาด เต่งตึง และยังทำให้ผ่อนคลายขึ้นด้วย

ขอบคุณ ไทยรัฐออนไลน์

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top