รู้แล้วบอกต่อ 5 ทริก จัดห้องน้ำเล็กให้ปังมาก

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1047
หางาน,สมัครงาน,งาน,รู้แล้วบอกต่อ 5 ทริก จัดห้องน้ำเล็กให้ปังมาก

แน่นอนว่าทุกบ้านต้องมีห้องน้ำ แต่เพราะขนาดพื้นที่ของแต่ละบ้านที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในเมืองที่นับวันจะยิ่งแคบลง ห้องน้ำจึงต้องถูกย่อขนาดตามลงไปด้วย แต่ไม่ต้องห่วง Trend@home ไทยรัฐออนไลน์ เรามีตัวช่วยเป็นเทคนิคต่างๆ เพื่อปรับให้ห้องน้ำไซส์มินิดูกว้างขึ้น และใช้ประโยชน์บนพื้นที่ขนาดจำกัดได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด

 
1. ลวงตาบนฝ้าและผนัง

 

กรอบแสดงขอบเขตของห้องคือผนังและฝ้าเพดาน เพื่อมุมมองที่เปลี่ยนไป ลองรื้อฝ้าเพดานเดิมออก แล้วทำเป็นฝ้าปูนเปลือย หรืออาจตีฝ้าตะแกรงรูปตารางซี่ห่างๆ ติดตั้งหลอดไฟไว้เหนือตะแกรง วิธีนี้จะช่วยให้ห้องดูสูงขึ้น ส่วนผนังใช้การลวงตาด้วยเส้นตรงแนวต่างๆ เช่น ถ้าผนังมีความยาวมากกว่าความสูงของฝ้าเพดาน ห้องน้ำจะดูเตี้ย จึงควรเสริมด้วยเส้นตรงแนวดิ่ง อย่างการกรุกระเบื้องผนังลายทาง หรือเจาะช่องหน้าต่างในแนวตั้ง แต่หากผนังแคบให้ใช้ประโยชน์จากเส้นตรงแนวนอน เช่น กรุโมเสกเป็นเส้นพาดขวางผนัง หรือติดตั้งชั้นวางของตามแนวนอน

2. จัดวางผังพื้น

 



จัดให้พื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวที่สุดอย่างตู้อาบน้ำหรือชักโครกอยู่ด้านในสุด ไล่มาจนถึงด้านนอกสุดเป็นอ่างล้างมือซึ่งใช้งานบ่อยกว่า ผังสัญจรแบบนี้จะช่วยให้คุณเข้าถึงพื้นที่ใช้งานทุกส่วนได้อย่างสะดวกสบาย เคล็ดลับอีกอย่างคือการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมีขา หรือติดกับผนังโดยเว้นพื้นข้างล่างเอาไว้ ก็ช่วยให้พื้นที่ในห้องดูกว้างขวางขึ้นได้เช่นกัน

3. กระจก ไม้ตายของห้องไซส์เล็ก

 


พอต้องจัดการห้องแคบ กระจกมักเป็นวัสดุแรกๆ ที่นึกถึง ทีนี้ก็ต้องเลือกแล้วว่าจะใช้กระจกในรูปแบบไหนดี แนะนำให้เลือกเจาะผนังสักด้านหนึ่งเพื่อเป็นช่องแสง แล้วกรุกระจกฝ้าหรือบล็อกแก้ว แสงสว่างจากด้านนอกที่ส่องเข้ามาจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น เพราะแสงเป็นตัวสร้างความเชื่อมโยงทางความรู้สึก และช่วยเรื่องสุขลักษณะ แต่หากเจาะช่องเปิดไม่ได้ อาจใช้แอคเซสเซอรี่ในห้องน้ำ หรือการปิดผิวหน้าบานตู้ด้วยวัสดุเงาแบบเมทัลลิกแทนก็ได้ เพราะคุณสมบัติการสะท้อนแสงบนพื้นผิวจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน

4. เปลี่ยนวัสดุ ฟีลลิ่งก็เปลี่ยน

 


ลองจับแมททีเรียลชนิดอื่นหรือฟังก์ชั่นแบบใหม่มาช่วยให้การใช้งานในห้องน้ำง่ายดายขึ้น ได้ทั้งความสะดวก และสวยงามแปลกตา จากที่เคยใช้ประตูบานสวิงบานใหญ่บานเดียว ลองเปลี่ยนเป็นบานผลักแบบคู่ทำด้วยแผ่นเหล็ก ก็ได้อารมณ์อินดัสเทรียลเท่ๆ หรือใช้ผ้าใบรวบเก็บแบบผ้าม่านหน้าต่างก็เก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใคร

5. จัดระเบียบข้าวของ

 

 


ห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งที่เต็มไปด้วยข้าวของชิ้นเล็กชิ้นน้อย เราจึงขอแนะนำให้เลือกใช้งานในพื้นที่บอดอย่างบริเวณเหนือชักโครก หรือข้างกระจกเงาที่ไม่ได้ใช้งานอะไร เป็นพื้นที่สำหรับวางของ โดยอาจติดตั้งชั้นวางของเพิ่มเติมเข้าไปทีหลัง หรือทำตู้เก็บของบิลต์อินเหนืออ่างล้างมือ แล้วเลือกกรุหน้าบานด้วยกระจกก็เป็นวิธีคลาสสิกที่ยังใช้ได้ผล


ที่มา : Room

www.roommag.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top