“กรดไหลย้อน” โรคคู่ใจ ยอดมนุษย์เงินเดือน

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3145
หางาน,สมัครงาน,งาน,“กรดไหลย้อน” โรคคู่ใจ ยอดมนุษย์เงินเดือน

“กรดไหลย้อน” โรคคู่ใจ ยอดมนุษย์เงินเดือน

รู้สึกว่า “โรคกรดไหลย้อน” จะเป็นเทรนด์ฮิตประจำของเหล่าคนทำงานออฟฟิศเลยก็ว่าได้ โรคนี้เกิดจากการกินข้าวไม่ตรงเวลา หรือความเร่งรีบในการกินอาหาร ก็แหง๋ล่ะครับ คนทำงานอย่างเราๆ ต้องใช้ชีวิตด้วยเวลาอันเร่งรีบ ก็ไม่ค่อยจะมีเวลาได้กินสักเท่าไหร่ ไหนจะต้องเดินทางไปออฟฟิศ กินๆได้นิดเดียวก็ต้องรีบไปทำงานต่อ ด้วยเวลาที่จำกัดเหล่านี้ จึงทำให้เรากินอาหารด้วยความเร่งรีบ เคี้ยวไม่ละเอียด กลืนเร็ว รวมถึงการหาของจุบจิบมากินเล่นตลอดเวลา ปัจจัยเสริมอย่างอื่นที่ทำให้เป็นโรคนี้ก็มีเหมือนกัน เช่น เมื่อกินอาหารเสร็จใหม่ๆ ยังไม่ถึง 4 ชม. ก็เข้านอนซะแล้ว หรือดื่มสุรา น้ำอัดลม เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ และสูบบุหรี่ กินของทอด ของมัน อาหารที่มีรสชาติเผ็ดจัด

คนที่เป็นโรคนี้จะมีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ มีกรดหรือน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร อาจไหลย้อนขึ้นมาบริเวณหลอดอาหาร ส่งผลให้เกิดการอักเสบของหลอดอาหาร เพราะหลอดอาหารเป็นอวัยวะที่ไม่ทนต่อกรด จะรู้สึกปวดแสบปวดร้อนบริเวณหน้าอกและลิ้นปี่ จุกแน่นหน้าอก กลืนอาหารได้ลำบาก คลื่นไส้ เรอเปรี้ยว สัมผัสถึงรสขมของน้ำดี มีเสมหะอยู่ในลำคอ

ภาวะของโรคกรดไหลย้อนแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ

-ระดับแรก ผู้ป่วยมีภาวะกรดไหลย้อนบ้างในบางครั้ง เป็นบ้าง ไม่เป็นบ้าง แล้วก็หายไป ไม่มีผลต่อสุขภาพมากมาย
-ระดับสอง ผู้ป่วยจะมีอาการกรดไหลย้อนขึ้นมาเฉพาะที่บริเวณหลอดอาหาร
-ระดับสาม ผู้ป่วยมีกรดไหลย้อนจากกระเพาะอาหารมาก จนไหลขึ้นไปถึงกล่องเสียงหรือหลอดลม

ฉะนั้นแล้ว สิ่งที่ควรทำเพื่อให้ห่างไกลจากโรคนี้คือ การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและการนอนของตัวเอง อาหารทุกมื้อนั้นสำคัญมาก ไม่ว่าจะเร่งรีบแค่ไหนก็ควรกินให้เป็นเวลา และกินให้พอเหมาะพออิ่ม ไม่ยัดจนรู้สึกจุก หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัดจนเกินไป ดื่มชา กาแฟ น้ำอัดลม ในปริมาณที่น้อยลง หากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆนี้แล้ว ยังรู้สึกว่าอาการไม่ดีขึ้น ควรต้องเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อหายามากินหรือหาแนวทางรักษาครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top