เบื้องหลัง เจ้านายจอมเฮี้ยบ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3006
หางาน,สมัครงาน,งาน,เบื้องหลัง เจ้านายจอมเฮี้ยบ

เบื้องหลัง เจ้านายจอมเฮี้ยบ..

เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอกับเจ้านายจอมเฮี้ยบ หรือจอมโหดประจำออฟฟิศ ที่แฝงตัวอยู่ในแผนกใดแผนกหนึ่ง เจ้านายจอมโหดเหล่านี้มักเป็นที่น่ากลัวในสายตาลูกน้อง (บางคนอาจเกลียดเลยก็ได้) เพราะไม่ว่าจะงานไหน เจ้านายก็โหดได้ตลอดเวลา โหดไปซะทุกเรื่อง แต่สำหรับเจ้านายบางคนนั้น ไม่ได้มีนิสัยแบบนี้มาตั้งแต่แรกหรอกครับ อาจจะด้วยหน้าที่ในการทำงาน สถานการณ์บีบบังคับให้ต้องเคี่ยวเข็ญ และโหดกับลูกน้องทั้งหลาย

การที่คนๆหนึ่งจะสามารถขึ้นเป็น “หัวหน้า” คนอื่นได้ มันไม่ง่ายเท่าไหร่นัก ไหนจะต้องคอยดูแลลูกน้องหลายๆคน คอยตามงาน แก้ไขงาน หรือให้คำปรึกษาแก่ลูกน้อง สิ่งเหล่านี้ต้องอาศัยการเรียนรู้และระยะเวลาในการสั่งสมประสบการณ์ พัฒนาฝีมืออยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าต้องผ่านช่วงเวลาแห่งปัญหา อุปสรรค และความเครียดต่างๆมากมาย จนกระทั่งได้รับตำแหน่งขึ้นมาเป็นหัวหน้า แต่ก็ใช่ว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไป การต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆอย่าง สามารถก่อให้เกิดความเครียดได้ ความคาดหวังในผลงานนั้นก็ต้องหวังผลที่สูงเป็นเรื่องธรรมดา หากลองคิดกลับกันดูว่า ในสิ่งที่หัวหน้ามักบ่น ติ ถึงเรื่องงานของคุณนั้น เป็นเพราะหัวหน้าคาดหวังในผลงานนั้นสูงหรือไม่ เจตนาที่แท้จริงนั้น หัวหน้าอาจต้องการฝึกเราเพื่อให้มีการพัฒนาฝีมือในการทำงานให้ดีขึ้น รับแรงกดดันให้ได้มากขึ้น บางคนอาจคิดว่าแล้วทำไมต้องเหวี่ยงหรือโหดขนาดนั้น ก็เพราะความจริงจังในการทำงานไงล่ะครับ ความดุดันนี้จะทำให้เราทำงานได้อย่างตั้งใจและแสดงความสามารถออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้เกิดผลงานชิ้นที่ดีที่สุดขึ้น

อีกอย่างหนึ่งคือ เคยลองสังเกตพฤติกรรมหรือบุคลิกของหัวหน้านอกเหนือเวลางานบ้างไหม บางคนนั้นอาจเปลี่ยนเป็นคนละคนไปเลยก็ได้นะ แค่ในเวลางานเขาก็เต็มที่และจริงจังกับการทำงาน แต่หลังจากเลิกงานแล้วก็เปลี่ยนเป็นอีกคน ทิ้งความโหดไว้ที่ออฟฟิศ กลายเป็นคนร่าเริง อัธยาศัยดี น่าคุยซะอย่างนั้น หัวหน้าก็เปรียบเสมือนอาจารย์นั่นล่ะครับ คอยถ่ายทอดวิชาความรู้ ประสบการณ์งานที่เคยผ่านมา เพียงแต่คุณจะเจออาจารย์แบบไหนก็เท่านั้น จะเจอชนิดที่เคี่ยวเข็ญแบบโหด หรือชนิดที่ใจดี๊ใจดี ก็แล้วแต่โชคชะตาจะเจอนะครับ..

ยังไงก็แล้วแต่ ชีวิตการทำงาน ก็ใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป อุปสรรค ปัญหา ล้วนเป็นเรื่องที่ต้องหาทางออกแก้ไข โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับผู้อื่น การกระทบกระทั่งก็อาจมีบ้าง จุดนี้ต้องแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกัน อาจจะอึดอัดบ้างบางเวลา แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคน พบทางออกของปัญหา ที่เป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะกับสถานการณ์นั้นๆ นะครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top