'บิ๊กตู่' ลอยกระทง ขอสิ่งไม่ดีออกไป- 'ปู' พาน้องไปป์ เที่ยวท่าน้ำนนท์

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2319
หางาน,สมัครงาน,งาน,'บิ๊กตู่' ลอยกระทง ขอสิ่งไม่ดีออกไป- 'ปู' พาน้องไปป์ เที่ยวท่าน้ำนนท์

"บิ๊กตู่" ควงภริยา นำครม. ลอยกระทงคลองผดุงฯ ข้างทำเนียบ ขอสิ่งที่ไม่ดีลอยออกประเทศ เกิดสิ่งที่ดีเป็นมงคลกับบ้านเมือง ด้าน "ยิ่งลักษณ์" พาลูกร่วมงานศาลเจ้าแม่ทับทิม ลอยกระทงท่าน้ำนนท์ โพสต์ FB ขอให้พบแต่สิ่งดีไร้ทุกข์โศกโรคภัย

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 25 พ.ย. มีรายงานว่าภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เสร็จสิ้นในการเป็นประธานประชุมเพื่อวางกรอบการปฏิรูป ร่วมกับตัวแทนแม่น้ำ 5 สาย ที่ทำเนียบรัฐบาล ได้เดินทางพร้อมกับ รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา มายังคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานในพิธีลอยกระทงสืบสานวิถีไทย โดยมี ครม. อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ์ รมว.ศึกษาธิการ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร กทม. นำโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมภริยา และ ครม. ได้ชมการสาธิตการประดิษฐ์กระทงจากข้าวโพดและใบตอง รวมถึงการละเล่นพื้นบ้าน และมอบถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันเรือพาย 3 ประเภท เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา 

ด้าน พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้อธิษฐานระหว่างลอยกระทง ขอให้สิ่งที่ไม่ดีลอยออกจากประเทศไป และเกิดสิ่งที่ดีเป็นมงคลกับบ้านเมืองนับแต่บัดนี้ พร้อมทั้งให้คนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำให้ประเทศก้าวข้ามผ่านความขัดแย้ง โดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

"ท่านยังปรารภอีกว่า อยากให้สิ่งที่รัฐบาลตั้งใจเข้ามาแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีตามกรอบเวลาที่กำหนด เพื่อเป็นรากฐานการพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน รวมถึงสามารถช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่มีความทุกข์ยาก ทั้งจากปัญหาปากท้อง ภัยแล้ง ที่ดินทำกิน ฯลฯ ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขตามสมควรแก่ฐานะ" 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฝากขอบใจเยาวชนที่ให้กำลังใจและเห็นว่าเป็นบุคคลที่อยากลอยกระทงด้วยมากที่สุด จากผลการสำรวจความคิดเห็นของศูนย์วิจัย ม.กรุงเทพ ทั้งนี้ เห็นว่าเด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญของชาติจึงควรยึดหลักค่านิยม 12 ประการในการดำเนินชีวิต และยังได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลและเฝ้าระวังเหตุร้าย และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยบรรยากาศงานลอยกระทงทั่วประเทศวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อประเทศหลายด้านตามที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้

 

ขณะที่เมื่อเวลา 21.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความพร้อมภาพพถ่ายคู่กับกระทงใบใหญ่ที่มีความสวยงาม ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Yingluck Shinawatra ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมชุดผ้าไทย โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า"ลอยกระทงปีนี้ ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ ให้ทุกข์โศก โรคภัย ลอยไปกับกระทงนะคะ" ทั้งนี้ มีผู้เข้ามากดชื่นชอบอย่างมากถึง 100,000 ไลค์ พร้อมทั้งคอมเม้นต์อวยพรและชื่นชม น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างมากมายกว่า 3,000 ข้อความอีกด้วย

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

นอกจากนี้ มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วย ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือ น้องไปป์ เดินทางไปลอยกระทงที่ศาลเจ้าแม่ทับทิม บริเวณท่าน้ำนนท์ ด้วย.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top