ไทยตอนบนเมฆน้อย แดดแรงขึ้น แต่ยังหนาว ส่วนภาคใต้ฝนกระจาย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 777
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไทยตอนบนเมฆน้อย แดดแรงขึ้น แต่ยังหนาว ส่วนภาคใต้ฝนกระจาย

ไทยตอนบนเมฆน้อย แสงแดดแรงขึ้น แต่อากาศยังหนาวเย็น ยอดเขาอากาศหนาวถึงหนาวจัด ส่วนภาคใต้ ยังมีฝนตกในเกณฑ์กระจาย

วันที่ 9 ธ.ค. 58 จากการตรวจสอบระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี ร่วมกับเดอะ เวตเตอร์ คอมพานี ภาพถ่ายดาวเทียมเช้านี้ พบว่า เมฆที่ช่วยบดบังแสงแดดค่อนข้างบางตา โดยเฉพาะภาคกลาง ภาคตะวันออก ท้องฟ้าค่อนข้างโปร่ง มีเมฆชั้นต่ำเพียงเล็กน้อย ในขณะที่ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเมฆชั้นต่ำและชั้นกลาง ไม่พบกลุ่มเมฆฝน ส่วนภาคอีสาน และภาคใต้ เช้านี้มีเมฆเป็นส่วนมาก รวมถึงมีการกระจายตัวของกลุ่มเมฆฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ภาคใต้ด้วย

โดยเมฆที่น้อยลงเป็นผลมาจากมวลอากาศเย็นจากจีน ที่แผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของไทย ซึ่งดูดความชื้นในอากาศออกไป แต่คาดการณ์ว่า หลังจากนี้จะเริ่มอ่อนกำลังลง แต่ภาพรวมยังคงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีก โดยเฉพาะบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นนี้ไว้ด้วย 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนอยู่ในเกณฑ์กระจาย ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป จะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

และจากการตรวจสอบอุณหภูมิเช้านี้ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 18 องศาเซลเซียส ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน อุณหภูมิต่ำสุด จะอยู่ที่ประมาณ 19-20 องศาเซลเซียส ส่วนตามยอดเขา พบว่า ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส ขณะที่ ร้อนสุดวันนี้ 34-36 องศาเซลเซียส ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ส่วนภาพรวมสภาพอากาศ แต่ละภาควันนี้ดังนี้
ภาคเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วนกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ 
ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top