หมอผ่าตัดลำไส้ ห้ามเลือดให้ 'ปอ' ผลน่าพอใจ ใกล้ออกซีซียู

  • 11 พ.ค. 2563
  • 573
หางาน,สมัครงาน,งาน,หมอผ่าตัดลำไส้ ห้ามเลือดให้ 'ปอ' ผลน่าพอใจ ใกล้ออกซีซียู

หมอ​ผ่า​ตัด​เย็บ​ปลาย​ลำ​ไส้ “ปอ-ทฤษฎี” อีก​ครั้ง หลัง​พบ​มี​เลือด​ออก ครอบครัว​ส​หวง​ษ์​ได้​แต่​ขอ​อย่า​ให้​มี​เลือด​ไหล​อีก ส่วน​ปอด​ขวา​ที่​ติด​เชื้อ​เริ่ม​ดี​ขึ้น อาการไม่​มี​อะไร​น่า​วิตก ขณะ​ที่ “โบ​ว์-​แวน​ด้า” นำ​คลิป​เสียง “น้อง​มะลิ” มา​เปิด​ให้​ฟัง​แทน​ใน​วัน​ที่​ไม่ได้​มา​เยี่ยม​พ่อ ด้าน​ครอบครัว​ทำ​คลิป​วีดิโอ​รวบรวม​เรื่องราว​ตั้งแต่​พระเอก​หนุ่ม​เข้า​รักษา​ตัว​ที่ รพ.​รามาฯ เพื่อ​ขอบคุณ​แฟน​คลับ และ​ให้​รู้​ว่า​ตลอด​เวลา​ที่​รักษา​ตัวมี​ใคร​ยืน​เคียง​ข้าง นำ​ออก​เผยแพร่​ทาง​ช่อง​ทีวี​รามา​ชาแนล 14 ธ.ค.​นี้

ความ​คืบ​หน้า​อาการ​ปอ-ทฤษฎี ส​หวง​ษ์ ที่​ป่วย​เป็น​ไข้เลือดออก​อย่าง​รุนแรง และ​ยัง​คง​นอน​รักษา​ตัว​อยู่​ที่​หอ​อภิบาล​ผู้​ป่วย​วิกฤติ​โรค​หัวใจ (CCU) ชั้น 9 อาคาร​สมเด็จ​พระ​เทพ​รัตน์ โรงพยาบาล​รามาธิบดี มาก​ว่า 1 เดือน โดย​ตั้งแต่​ช่วง​เช้า​วัน​ที่ 13 ธ.ค.​พยาบาล​ได้​เข้าไป​เช็ด​ตัว​ทำ​ความ​สะอาด​ร่างกาย​ปอ​ใน​ห้อง​ซี​ซี​ยู ก่อน​ที่​ทีม​แพทย์​ที่​ให้การ​รักษา​ได้​เข้าไป​ตรวจ​อาการ​ปอ-ทฤษฎี จาก​นั้น​กลับ​ออก​มา​พูด​คุย​กับ โบ​ว์-​แวน​ด้า ภรรยา​ปอ และ​นาย​น้ำอ้อย ศร​มน​ตรา ผู้​จัดการ​ส่วนตัว​ของ​ปอ ซึ่ง​ต่อ​มา นาย​น้ำอ้อยกล่าว​กับ​ผู้สื่อข่าว​ถึง​อาการ​พระเอก​หนุ่ม​ว่า หลังจาก​แพทย์​ได้​นำ​ตัว​ปอ​ไป​เข้า​ห้อง​ผ่า​ตัด​ลำ​ไส้​ที่​ชั้น 5 เมื่อ​ช่วง​กลางวัน​วัน​ที่ 11 ธ.ค.​ที่​ผ่าน​มา​นั้น ผล​ปรากฏ​ว่า เลือด​ที่​ออก​ที่​ปลาย​ลำ​ไส้นั้น​ได้​หยุด​ไหล​แล้ว ตอน​นี้​พวก​เรา​ได้​แต่​ภาวนา​ว่า เลือด​อย่า​ไหล​ออก​มา​อีก ส่วน​ปอด​ด้าน​ขวา​ที่​ก่อน​หน้านี้​เกิด​อาการ​ติด​เชื้อ แพทย์​บอก​ว่าตอน​นี้​เริ่ม​ดี​ขึ้น

ต่อ​มา​เวลา 16.20 น.​ นาย​น้ำอ้อย ให้​สัมภาษณ์​ถึง​อาการ​ปอ​อีก​ครั้ง​ว่า อาการ​ยัง​คงที่ แต่​หมอ​ได้​เพิ่ม​สาร​อาหาร​ให้​มาก​ขึ้น ปอ​มี​น้ำหนัก​เพิ่ม​ขึ้น ร่างกาย​เริ่ม​ดี​ขึ้น ส่วน​ความรู้สึก การ​ตอบ​รับ​ยัง​คง​ดี​ขึ้น​เหมือน​เดิม วัน​นี้​มะลิ​ไม่ได้​มา โบ​ว์ภรรยา​ปอ ได้​นำ​คลิป​เสียง​มะลิ​เปิด​ให้​ฟัง สรุป​ทุก​อย่าง​ดี แต่​ต้อง​เฝ้า​ระวัง​เรื่อง​ปอด ตับ และ​ไต​ที่​ยัง​ต้อง​ดู​กัน​ต่อ​ไป หมอบ​อก​ว่า ไม่​น่า​มี​อะไร​ที่​น่า​วิตก​ไป​มาก​กว่า​นี้ ส่วน​เลือด​ที่​ไหล​ออก​มา​จาก​ลำ​ไส้​หมอ​เย็บ​เรียบร้อย​และ​บอก​ว่า ไม่​มี​อะไร ออก​มา​ก็​เย็บ​ธรรมดา​ไม่​ร้ายแรง ส่วน​การ​พูด​มีเสียง​ดี​ขึ้น​มาก​กว่า​เดิม​นิดหน่อย ซึ่ง​ต้อง​ใช้​เวลา​ระยะ​หนึ่ง ผิวพรรณ​ดู​ดี​ขึ้น การ​โต้ตอบ​ดี​กว่า​เดิม ส่วน​จะ​ออก​จาก​ห้อง​ซี​ซี​ยู ได้​เมื่อ​ใด​นั้น ตน​คิด​ว่า​เร็วๆนี้​น่า​จะ​ได้​ออก​มา​อยู่​ห้อง​ปกติ เนื่องจาก​อาการ​ปอ​เริ่ม​ดี​ขึ้น​มาก​แล้ว ตอนนี้​นาย​สงวนและ​นาง​พิสมัย พ่อ​แม่​ของ​ปอ​เดินทาง​กลับบ้าน​ที่ จ.​บุรีรัมย์ เพื่อ​ไป​จัดการ​เรื่อง​งานต่างๆ ก่อน​ที่​จะ​กลับ​มา​อีก 2-3 วัน

ผู้สื่อข่าว​รายงาน​ว่า ก่อน​หน้า​นี้​ทาง​ครอบครัว​ส​หวง​ษ์ ได้​จัด​ทำ​คลิป​วีดิโอ รวบรวม​เรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่​ที่ปอเข้า​มา​รักษา​ตัว​ใน​โรงพยาบาล​รามาฯ โดย​มี​ทั้ง​ภาพ​เก่าๆ ตั้งแต่​ปอ​ยัง​เด็ก และ​ภาพ​ปัจจุบัน​ที่​ปอ​รักษา​ตัว​ใน​ห้อง​ซี​ซี​ยูด้วย นอกจาก​นี้​ยัง​มี​ภาพของ​เพื่อนฝูง​ใน​วงการ​บันเทิง และ​แฟน​คลับ​ที่​เข้า​มา​ให้​กำลังใจ​ปอ และ​คำ​อวย​พร โดย​จะ​นำ​มา​เปิดเผย​แพร่​ให้​แฟน​คลับ​ได้​ชม​ทาง​ช่อง​รามา​ชาแนล ของ​โรงพยาบาล​รามาธิบดี ตั้งแต่​วัน​ที่ 14 ธ.ค.​นี้ โดย​นาย​น้ำอ้อย กล่าว​ว่า เหตุ​ที่​จัด​ทำ​คลิป​วีดิโอ​ชุด​นี้​ขึ้น​มา เพื่อขอบคุณ​แฟน​คลับ​ที่​แสดง​ความ​เป็น​ห่วง​ปอ และ​เพื่อ​ให้​ปอ​ได้​รับ​รู้​ว่า ใน​ระหว่าง​ที่​เขา​รักษา​ตัว​อยู่​นั้น มี​ใครบ้าง​ที่​ยืน​อยู่​เคียง​ข้าง​เขา จึง​ได้​จัด​ทำ​คลิป​วี​ดิโอ​นี้ขึ้นมา

ขณะ​ที่​ใน​อินสตาแกรม​ของ โบ​ว์-​แวน​ด้า ภรรยา​ของ​ปอ ได้​โพสต์​ภาพ​ล่า​สุด​ของน้อง​มะลิ ด.ญ.​พา​ขวัญ ส​หวง​ษ์ ลูก​สาว​วัย 2 ขวบ​ของ​ทั้ง​คู่ เป็นภาพ​น้อง​มะลิ​นั่ง​สวด​มนต์​อยู่​ด้าน​หลัง​คุณ​ย่า โดย​ระบุ​ว่า “เห็น​คุณ​ย่า​สวด​มนต์​ให้​พี่​ปอ มะลิ​เลย​ไป​นั่ง​ข้าง​หลัง​คุณ​ย่า ร่วม​สวด​มนต์​ให้​พ่อ​ปอ​ด้วย​เลย พ่อ​จ๋า เข้มแข็ง อดทน หาย​ไวๆ นะ​คะ”

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top