ไม่เช็กอินราชประสงค์เชย! 10 ข้อวิบวับ ‘Thailand The Kingdom of Light 2’ งานแสงอลังแห่งปี

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1502
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่เช็กอินราชประสงค์เชย! 10 ข้อวิบวับ ‘Thailand The Kingdom of Light 2’ งานแสงอลังแห่งปี

เข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบนี้มองไปทิศทางไหนก็มีแต่ความร่าเริง สดใส แฮปปี้ เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และกลับมาสว่างไสวอีกครั้งกับเทศกาลแสงสุดยิ่งใหญ่ไทยแลนด์ เดอะ คิงดอม ออฟ ไลต์ 2 (Thailand The Kingdom of Light 2) ฉลองปีที่ 2 ที่ประชาชนจะได้ร่วมสัมผัสมหัศจรรย์ความเป็นไทยไปกับ ไฮไลต์การแสดงแสงสีทั่วย่านราชประสงค์ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์นับถอยหลังสู่ช่วงเวลาแห่งความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดหนึ่งเดียวในเมืองไทย ด้วยนาฬิกาแสง ‘Thailand Countdown Clock’ กลางสี่แยกราชประสงค์

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ขอพาประชาชนไปสแกนทุกจุดกับ 10 ข้อ รู้ก่อนไปเทศกาลแสงสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘Thailand The Kingdom of Light 2’

 

Thailand The Kingdom of Light 2

 

 

1. งานนี้จัดโดย บริษัท เดอะ พิกเซลวัน โพรดักชั่น จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดแสดงเทศกาลแสง คือ สร้างเทศกาลแสงในประเทศไทยที่มีมาตรฐานระดับสากล ยกระดับไปสู่งานอีเวนต์ระดับโลก

2. Thailand The Kingdom of Light เกิดจากแนวความคิดของผู้จัดงานที่ต้องการให้ประชาชนคนไทยจากทุกฝ่ายถูกเชื่อมเข้าด้วยกัน Concept ของการออกแบบในปี 2014 ที่ผ่านมา จึงอยู่ภายใต้แนวความคิดของคำว่า Connectivity ผลลัพธ์ของการเชื่อมโยงประชาชนจากทุกภาคส่วนนั้น ได้ก่อให้เกิดความสำเร็จและความหวังที่จะให้เทศกาลแสงในครั้งต่อไปเปรียบเสมือนความร่วมมือร่วมใจที่ส่องสว่างให้ประชาชาติได้เห็นถึงความพร้อม สร้างภาพลักษณ์ที่ดี และแสดงความเจิดจรัสของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลก

 

 

แต่งตัวสวยแล้วมาถ่ายรูปกัน

 

แวะมาเซลฟี่กันได้ที่ทางเดินสกายวอล์ก

3. การจัดเทศกาลแสงในครั้งที่ 2 จึงได้เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยยังคงเชื่อมต่อกับการสื่อความหมายในปีที่แล้ว ที่กล่าวถึงการเชื่อมโยงหลากหลายสีเข้ารวมกัน โดยปี 2015 นี้ จะเป็นการเชื่อมโยงเข้าสู่ภายในจิตใจ ผ่าน concept “THAI’s ENLIGHTENING MOMENTS จุดประกาย ส่องแสง สะท้อนหัวใจไทย”


4. เทศกาลแสงในปีนี้มีการประดับประดาไฟในธีมงานที่กำหนดไว้ตามจุดต่างๆ บริเวณย่านราชประสงค์ เช่น ทางเดินสกายวอล์กของบีทีเอสที่เชื่อมระหว่างสถานี BTS ชิดลมและสยาม ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ หน้าตึกเกษรพลาซ่า ซึ่งจุดแสดงไฟต่างๆ นั้นจะมี Exhibition Board ที่อธิบายถึงแนวคิดในการออกแบบจัดแสดงอยู่ และในบางบริเวณของงานผู้เข้าชมสามารถทำกิจกรรมร่วมกับโครงการได้

 

น่ารัก สดใส ไปกับแสงไฟฟรุ้งฟริ้ง

 

แวะมาเซลฟี่กันได้ที่ทางเดินสกายวอล์ก


5. โดยโซน ศาลท่านท้าวมหาพรหม มีการจัดแสดงแสงแบบ ไลต์ติ้ง พาวิลเลียน (Lighting Pavilion) บริเวณศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ ที่จะเนรมิตดวงไฟอันวิจิตรตระการตาทั้งด้านในและด้านนอก เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2558 ถึง 5 มกราคม 2559

 

ศาลท่านท้าวมหาพรหม

 

เนรมิตดวงไฟอันวิจิตรตระการตา

 

6. บน SKY WALK เป็นสวนแสงบนทางเดินสกายวอล์ก ในคอนเซปต์ “ฟ้างามที่ปลายรุ้ง” ที่ใช้สารพัดสีสันมาเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังของคนไทย ซึ่งไม่ว่าจะเจอวิกฤติใด ประเทศไทยยังคงสวยงามเสมือนรุ้งที่ทอแสงอยู่เสมอ เริ่มแสดงทุกต้นชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ถึง 5 มกราคม 2559 

 

ฟ้างามที่ปลายรุ้ง

 

สาวๆ ห้ามพลาดแวะมาถ่ายรูปกันได้

7. UNDER SKYWALK เป็นการประดับประดาไฟในรูปทรงตาข่าย บริเวณด้านใต้ Sky Walk เพื่อสร้างสีสันให้กับคนเดินเท้าและรถที่สัญจรผ่านไปมา โดยรับชมความงามได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ถึง 5 มกราคม 2559

 

ประดับประดาไฟในรูปทรงตาข่าย บริเวณด้านใต้ Sky Walk

 

เทศกาลแสงสุดอลังการ

8. FAÇADE นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กับนาฬิกาขนาดใหญ่ ที่ออกแบบเป็นตัวเลขไทย และจะเปลี่ยนเป็นตัวเลขอารบิกวันเคาต์ดาวน์ โดยสามารถชมแสงไฟจากนาฬิกาได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ถึง 5 มกราคม 2559

 

นาฬิกาแสง นับถอยหลังสู่ช่วงเวลาแห่งความสุข

9. ในปีนี้ ได้ยกระดับความพรีเมียมของแสงไฟเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น กับ International Zone โดยได้รับความร่วมมือการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ และอัมสเตอร์ดัม ไลต์ เฟสติวัล ในการนำผลงานไลต์ติ้ง ของศิลปินจากนานาชาติที่แสดงภายในงานอัมสเตอร์ดัม ไลต์ เฟสติวัล (Amsterdam Light Festival) มาร่วมจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำความสวยงามและสนุกเพลิดเพลินไปกับผลงานอินเตอร์แอ็กทีฟที่สร้างสรรค์มาให้ผู้ชมได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชิ้นงาน

 

ผลงานไลต์ติ้ง ของศิลปินจากนานาชาติ

 

 

แค่นั่งเก้าอี้ก็เปลี่ยนแสงไฟ

 

นักศึกษาจาก ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมสร้างสรรค์ประติมากรรมแสงไฟ

10. สุดพิเศษกับการนำเสนอผลงานที่เกิดจากการถ่ายทอดองค์ความรู้ระหว่างประเทศ โดยได้ไลต์ติ้งดีไซเนอร์ชาวไทย ไลต์ติ้งดีไซเนอร์ชาวต่างชาติ และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ร่วมสร้างสรรค์ประติมากรรมแสงไฟ เพื่อแสดงถึงการยกระดับงานไลต์ติ้งเฟสติวัลของไทยให้มีความทัดเทียมระดับนานาชาติ จนเกิดเป็นอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซสำคัญของงานที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาด (จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2558 ถึง 17 มกราคม 2559)

 

จับเสาแล้วไฟจะเปลี่ยนสี

 

เอามือรูดก็จะมีไฟออกมา

 

งานอินเตอร์แอ็กทีฟสุดสร้างสรรค์

**ล้อมกรอบ**

สำหรับประชาชนทั่วไปกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ คือ การร่วมสนุกผ่าน Facebook Application Check in ที่จะฉายผังงานทั่วทั้งบริเวณจัดแสดงให้ผู้ชมตามไปถ่ายภาพได้ครบทุกจุด ทำให้ผู้เข้าชมงานสามารถร่วมกิจกรรมและวางแผนการเดินเที่ยวได้ครบทุกมุมสวยในงาน

สถานที่จัดงาน : บริเวณสี่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ : Thailand Kingdom of Light

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top