ดารา‘ต่อง’ฝากบ้านตร.

  • 11 พ.ค. 2563
  • 958
หางาน,สมัครงาน,งาน,ดารา‘ต่อง’ฝากบ้านตร.
เปิดกลุ่มไลน์-เฝ้าให้15วัน รับเทศกาลหยุดยาวปีใหม่


เริ่มแล้ว “โครงการฝากบ้านไว้กับ ตำรวจ” สร้างกลุ่มไลน์เจ้าของบ้าน ตรวจแล้วแจ้งทันที สามารถตรวจ สอบข้อมูลที่พักอาศัยของตัวเองได้ 24 ชั่วโมง พร้อมเพิ่มวันดูแลความปลอดภัย 23 ธ.ค.58 ถึง 6 ม.ค.59 รวม 15 วัน เพื่อคืนความสุขให้ประชาชนเดินทางเที่ยวปีใหม่อย่างสบายใจ เพียงโทรศัพท์แจ้งรายละเอียดกับสถานีตำรวจ แม้บ้านใครไม่เข้าร่วมโครงการก็จะดูแลเท่าเทียมกันโดยไม่เลือกปฏิบัติ

ฝากบ้านไว้กับตำรวจเที่ยวปีใหม่สบายใจ เปิดเผยขึ้นที่ สน.โชคชัย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.ชัยพร จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย ตรวจเยี่ยมโครงการ “ฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงเทศกาลปีใหม่” โดยตรวจตราเฝ้าระวังระหว่างวันที่ 23 ธ.ค. 58 ถึง 6 ม.ค. 59 รวมเวลา 15 วัน

 

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามโครงการฝากบ้านไว้กับ ตำรวจในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อคืนความสุขให้ประชาชนเดินทางไปเที่ยวอย่างสบายใจ โครงการนี้ทำมาต่อเนื่องกว่า 10 ปี ในพื้นที่ กทม. มีการฝากบ้านไว้กับตำรวจสูงสุด คือ สน.โชคชัย ปี 57 มีการฝากบ้าน 59 หลัง และคาดว่าปีนี้จะมีการฝากบ้านเพิ่มมากขึ้น จึงมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยระยะยาว รวมทั้งหมด 15 วัน

พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวต่อว่า ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถโทรศัพท์ไปยังสถานีตำรวจท้องที่ที่รับผิดชอบและแสดงความจำนง แจ้งรายละเอียดได้ทันทีโดยไม่ต้องเดินทางมาที่สถานีตำรวจ อีกทั้งโครงการดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดและข้อมูลทุกอย่างที่ประชาชนแจ้งไว้จะเป็นความลับ ทั้งนี้ตำรวจมีการนำแอพพลิเคชั่นไลน์มาใช้ร่วมกับการทำงาน ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปตรวจพื้นที่และจะต้องรายงานข้อมูลลงแอพพลิเคชั่นไลน์ แต่ละบ้านจะมีรหัสของตัวเอง ที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้ให้ อยากฝากถึงพวกมิจฉาชีพหากจะใช้ช่วงว่างในระหว่างวันหยุดช่วงเทศกาล ขอให้หยุดความคิดและหากจะคิดทำก็คงทำได้ยากเพราะตำรวจได้เฝ้าระวังในทุกพื้นที่เรียบร้อย และถึงแม้ว่าบ้านหรือประชาชนท่านใดไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ตำรวจก็ช่วยดูแลอย่างเท่าเทียมกันไม่มีการเลือกปฏิบัติอย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดี ตำรวจนครบาลให้ความสนใจอย่างมากเพื่อมอบความสุขให้กับประชาชน อยากฝากถึงพวกโจรผู้ร้ายที่ไม่ประสงค์ดี หากพบการก่อเหตุอาชญากรรม ถ้าจับได้ติดคุกแน่นอน

พ.ต.อ.ชัยพรกล่าวว่า สน.โชคชัย มีการวางกำลังตามจุดต่างๆ ในพื้นที่ดูแล สำหรับโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เข้าร่วม เช่น การสร้างคิวอาร์โค้ด ในการสแกนตรวจสอบข้อมูลที่พักอาศัยของตัวเองได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งมีการสร้างกลุ่มไลน์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สายตรวจค่อยแจ้งข้อมูลหลังจากเดินทางไปตรวจสอบบ้านของประชาชน เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการทำงาน

 


ต่อมาเวลา 10.40 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมคณะได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ บ้านเลขที่ 62 ซอยสตรีวิทยา 2 แยก 5 ถนนโชคชัย 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.มี น.ส.สาวิตรี หรือต่อง สามิภักดิ์ พิธีกรและดาราโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นเจ้าของบ้าน

น.ส.สาวิตรี เปิดเผยว่า เมื่อ 6 ปีก่อน เคยโดนโจรขึ้นบ้านทำให้สูญทรัพย์สินจำนวนมาก ขณะนั้นยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ หลังจากเกิดเหตุจึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจตลอดมา ตำรวจดูแลเป็นอย่างดี และไม่เคยเกิดเหตุร้าย อยากเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมโครงการฝากบ้าน ไว้กับตำรวจเพื่อให้การเที่ยวในช่วงปีใหม่มีความสุขและสบายใจ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top