จีนพบศพเหยื่อดินถล่มรายแรก เร่งหาผู้สูญหายอีก 76 คน

  • 11 พ.ค. 2563
  • 578
หางาน,สมัครงาน,งาน,จีนพบศพเหยื่อดินถล่มรายแรก เร่งหาผู้สูญหายอีก 76 คน

(ภาพ: AP)

เจ้าหน้าที่ของประเทศจีนพบศพผู้เสียชีวิตรายแรกในเหตุดินถล่มที่นิคมอุตสาหกรรมในเมืองเซินเจิ้นแล้วเมื่อวันอังคาร ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามค้นหาผู้สูญหายอีก 76 คน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันอังคาร (22 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีนพบศพผู้เสียชีวิตรายแรกในเหตุดินถล่มที่นิคมอุตสาหกรรม 'เหิงไต้อิ๋ว' (Hengtaiyu) ในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งทำให้ตึกถล่มกว่า 33 หลังที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ในขณะที่จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้แล้ว 7 คน แต่ยังคงมีผู้สูญหายอีก 76 ราย

 

หน่วยกู้ภัยจีนขุดค้นหาผู้สูญหายใกล้กับซากติดที่พังถล่มลงมา (ภาพ: AP)

เจ้าหน้าที่ของเมืองเซินเจิ้นจัดงานแถลงข่าวเมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร โดยปรับลดตัวเลขผู้สูญหายในเหตุการณ์นี้ลงจาก 91 คน เหลือ 76 คน แบ่งเป็นชาย 51 คนและหญิง 25 คน แต่พวกเขาสามารถติดต่อและระบุตำแหน่งของผู้สูญหายได้แล้ว 15 คน เจ้าหน้าที่เผยด้วยว่าพวกเขาพบศพผู้เสียชีวิตรายแรกในเหตุการณ์นี้แล้ว โดยให้รายละเอียดเพียงว่า เป็นเพศชาย และพบศพเมื่อเวลา 5:40น. วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น (4:40น. ตามเวลาไทย)

ทั้งนี้ เหตุดินถล่มที่นิคมอุตสาหกรรมในเมืองเซินเจิ้นเกิดขึ้นหลังจาก ฝนตกหนักทำให้กองดินขนาดใหญ่ซึ่งเกิดจากการทับถมของเศษวัสดุก่อสร้างและดินบนเนินเขาแห่งหนึ่งเป็นเวลานานกว่า 2 ปี ถล่มลงมาปกคลุมพื้นที่กว่า 380,000 ตร.ม. หรือขนาดเท่ากับ 50 สนามฟุตบอล บางจุดดินทับถมกันหนาถึง 10 ม. ดินที่ถล่มลงมายังทำให้ท่อก๊าซธรรมชาติที่อยู่ในบริเวณนั้นระเบิดด้วย

 

ผู้ประสบภัยดินถล่มพักผ่อนที่โรงยิมแห่งหนึ่งซึ่งถูกใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว (ภาพ: AP)

หลังเกิดเหตุมีประชาชนมากกว่า 700 คน มีจิตอาสาเข้ามาช่วยค้นหาผู้คนที่ถูกฝังอยู่ใต้อาคารและดินถล่ม ในระหว่างที่ทางการได้ตั้งทีมกู้ภัยถึง 11 ทีม ระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับ 1,500 คน และใช้โดรน หรืออากาศยานไร้คนขับ บินสำรวจพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งยังใช้สุนัขตำรวจถึง 30 ตัว มาช่วยค้นหาผู้ประสบเหตุ

อีกด้านหนึ่ง สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานว่า ในวันอังคารเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนบุกตรวจค้นอาคาร 2 หลังของบริษัท 'เซินเจิ้น อี้เซียงหลง อินเวสต์เมนต์ เดเวลลอปเมนต์' ซึ่งบริหารจัดการสถานที่ที่มีการทิ้งขยะทับถมจนเป็นเหตุให้การดินถล่มในครั้งนี้ แต่ไม่พบพนักงานแม้แต่คนเดียว

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top