ไม่ใช่ซุป 'ตาร์ แต่ทรงอิทธิพลบนโซเชียล! เปิดสถิติคนดังออนไลน์ (ตอนที่ 1)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 848
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่ใช่ซุป 'ตาร์ แต่ทรงอิทธิพลบนโซเชียล! เปิดสถิติคนดังออนไลน์ (ตอนที่ 1)

รวม 10 อันดับ เรื่องราวและบุคคลผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ที่สามารถครองใจและสร้างปรากฏการณ์ให้เกิดกระแสโซเชียลสะเทือนเมืองได้…

ดูเหมือนเวลา 365 วันต่อปี จะผ่านไปอย่างรวดเร็ว... เช่นเดียวกับโลกออนไลน์ซึ่งสามารถแพร่กระจายเรื่องราวต่างๆ ไปได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อเป็นการรำลึกถึงสิ่งที่เป็นกระแสครึกโครมบนอินเทอร์เน็ต ใน 1 รอบปี 2558 เราจึงขอรวบรวมเรื่องราวและบุคคลผู้ทรงอิทธิพลบนโลกโซเชียล ซึ่งสามารถสร้างปรากฏการณ์กล่าวขวัญได้กระฉ่อนเมือง เปรียบเสมือนการเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว! เพราะหลายเรื่องยังสามารถสร้างกระแสการกล่าวถึงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ว่าแต่ 10 อันดับที่ "ไทยรัฐออนไลน์" จัดว่าเป็นเรื่องราวและบุคคลผู้ทรงอิทธิพลจะมีใครบ้างนั้น ขอแบ่งออกเป็น 2 ตอน ให้ทุกท่านได้อ่านเพลินๆ โดยเริ่มต้นกันที่ 5 อันดับแรก กันเลย...!!!

 

 

ปฏิบัติการ F5 !

F5 พาล่ม!
กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางบนสื่อต่างๆ จากพฤติกรรมถล่มเว็บโดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนหนึ่งที่ร่วมด้วยช่วยกันระดมกดปุ่ม F5 ในหน้าเว็บไซต์ต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ เพื่อแสดงความไม่เห็นเกี่ยวกับนโยบาย Singel Gateway ซึ่งผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐเคยกล่าวถึงแนวคิดดังกล่าว แม้จะยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดหรือความชัดเจนในการดำเนินการ แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรู้สึกสูญเสียอิสรภาพในการใช้งานโลกออนไลน์ จนทำให้เกิดปฏิบัติการ F5 เพิ่มจำนวนการเข้าใช้งาน จนทำให้หลายเว็บ อาทิ กระทรวงไอซีที, สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, กสท โทรคมนาคม ฯลฯ ไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเวลาหนึ่ง

 

 

ปอ ทฤษฎี

Stronger Por
แม้จะเป็นข่าวเศร้าส่งท้ายปี กับอาการป่วยของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี แต่ชาวโซเชียลรวมถึงศิลปิน นักแสดง และบรรดาคนดัง ต่างร่วมกันส่งพลังและคำอวยพรอย่างล้นหลาม ผ่านภาพและแฮชแท็กบนโซเชียล เพื่อให้ปออาการดีวันดีคืน เพื่อกลับมาเป็นขวัญแฟนละครและกลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัวอย่างอบอุ่นโดยเร็ว

 

 

ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล

ปีเตอร์ หลงทาง...
เรียกว่าสร้างกระแสให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้ฮือฮากันไม่น้อย กับกรณีนักร้องปากกว้าง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ไม่ยอมกลับบ้าน เนื่องจากภรรยาคนสวย พลอย พลอยพรรณ ได้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กประกาศตามสามีกลับบ้าน ทำให้เกิดกระแสข่าวเม้าท์ ข่าวลือไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งบนสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ แถมยังเป็นชนวนโยงไปพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 4 5 ว่ามีสัมพันธ์ซับซ้อนซ่อนเงื่อนกับนักร้องพ่อลูก 2 คนนี้อีกเพียบ

 

 

อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา

'อาจารย์ช้าง' ฮิตทุกสถิติ
ไม่ได้เป็นศิลปิน นักแสดง แต่แทบทุกความเคลื่อนไหวของหมอดูจอมเก็บสถิติของ อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้ซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของเมืองไทย! ไม่ว่าจะเป็นการจัดอันดับเช็กดวงชีวิต แนะนำเคล็ดลับเสริมชะตาให้รุ่งเรือง หรือแม้แต่วิธีเสริมดวงประจำวัน ฤกษ์งามยามดีต่างๆ ที่ผ่านการแนะนำจากอาจารย์ช้างก็จะมีการส่งต่ออย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลผู้ทรงอิทธิพลของปีก็คงจะไม่ผิด

 

 

อริยะ พนมยงค์

MD ที่ทุกคนจับตา!
อาจเพราะ ไลน์ เป็นองค์กรใหญ่ที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกหลายร้อยล้านราย จึงทำให้ผู้คนต่างจับตามองว่าการมาตั้งสำนักงานของไลน์ ประเทศไทย ในกรุงเทพฯ นั้น จะมีใครได้รับหน้าที่ผู้บริหารซึ่งเต็มไปด้วยความท้าทาย จนกระทั่งวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ไลน์ ประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้ง "อริยะ พนมยงค์" ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย ด้วยประสบการณ์ในสายงานสื่อสารและไอทีภายใต้องค์กรชั้นนำ จึงทำให้เขาได้รับหน้าที่ในการกุมบังเหียนโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมของคนไทยในที่สุด

ติดตามอีก 5 อันดับคนดัง ผู้ทรงอิทธิพลบนโลกโซเชียล (ตอนที่ 2) ได้เร็วๆ นี้.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top