ใครก็ทำได้! 5 เทคนิคลดน้ำหนักสุดอีซี่ กระชากหุ่นสวยเซี้ยะ!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 760
หางาน,สมัครงาน,งาน,ใครก็ทำได้! 5 เทคนิคลดน้ำหนักสุดอีซี่ กระชากหุ่นสวยเซี้ยะ!

ถ้าสาวๆ รู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้เวลาอยู่บนลู่วิ่ง ซิทอัพลดห่วงยางรอบเอว หรือทุ่มเทให้กับสารพัดวิธีการลดน้ำหนัก เพื่อเซฟหุ่นเป๊ะเว่อร์อยู่ตลอดเวลา ลองเปลี่ยนมาใช้เทคนิคง่ายๆ เหล่านี้ที่ทำให้สาวๆ ไม่ต้องเหนื่อยดีกว่าไหม รับรองว่าเห็นผลไม่แพ้กัน…

1. เลือกอาหารเผาผลาญไขมัน


เพื่อหุ่นที่สวยเป๊ะ แน่นอนว่าคุณต้องเปลี่ยนนิสัยการทานซะใหม่ โดยการงดทานแป้ง หรืออาหารที่ให้พลังงานอาหารน้อยลง แล้วหันมาทานอาหารที่เบิร์นไขมันรอบเอวของคุณมากขึ้น ซึ่งก็มีอาหารจำนวนไม่น้อยที่เป็นมิตรกับคุณ และช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น ตลอดจนยังช่วยให้คุณอิ่มท้องได้นานกว่าเดิม อย่างเช่น ส้มเกรปฟรุต น้ำมันมะกอก เมล็ดทานตะวัน กระเทียม ถั่วอัลมอนด์ หรือจะเป็นผลไม้อย่าง บลูเบอร์รี่ และแอปเปิ้ล ก็ช่วยได้เช่นกัน

 

แอปเปิ้ลก็ช่วยเบิร์นไขมันได้...

2. หยุดทานสารพัดอาหารหน้าทีวี


เพราะอะไร? เพราะมันจะไม่ได้ทำให้คุณลุกเดินไปไหนยังไงล่ะ คุณก็เอาแต่นั่งทานอยู่กับที่ ทานไป ดูทีวีเพลินๆ ไป โดยไม่มีการเผาผลาญ อีกทั้งมันยังทำให้คุณทานเพิ่มจากปกติถึง 40 เปอร์เซ็นต์ เพราะการนั่งดูทีวี และทานอาหารไปอย่างช้าๆ มันทำให้คุณสามารถทานอาหารได้เรื่อยๆ แบบไม่รู้สึกอิ่ม! (แต่เมื่อไหร่ที่คุณยืนขึ้นจะรู้สึกอิ่ม-แน่นท้องทันที) แล้วทีนี้คุณพอคิดภาพออกไหมล่ะว่า หุ่นคุณจะอ้วนเผละขนาดไหน ถ้าขืนคุณยังทำพฤติกรรมแบบนี้ต่อไป แม้กระทั่งเวลาขับรถ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ก็เช่นกัน

ทางที่ดี เราแนะนำว่าคุณควรย้ายทีวีให้ไกลจากโต๊ะอาหารมากที่สุด หรือหยุดพฤติกรรมนั่งทานอาหารหน้าทีวีโดยด่วน แล้วหุ่นสวยเพรียวที่คุณตามหาจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม!

3. ตั้งสติก่อนกินสลัด


หลายคนอาจมองว่า 'สลัดผัก' ที่มีแต่ผักนี่แหละ คลีนๆ ไม่ทำให้อ้วน แต่หารู้ไม่ว่าสลัดบางอย่างก็เพิ่มน้ำหนักได้เหมือนกัน โดยเฉพาะซีซาร์สลัดที่โรยหน้าด้วยชีส เบคอน ขนมปังกรอบ ราดด้วยครีมสลัดหวานๆ จานนี้แหละตัวอ้วนเลยทีเดียว ฉะนั้นก่อนทานสลัด คุณควรเลือกทานสักนิดหนึ่ง เช่น อาจโรยหน้าด้วยแครอต หรือข้าวโพด จะเซฟหุ่นสวยของคุณได้มากกว่า อย่าคิดว่าสลัดจานไหนๆ ก็ทานได้หมด เพราะเมื่อทานไปแล้ว ตัวเลขบนตาชั่งอาจไม่เป็นอย่างที่ใจคิด!

 

ใช่ว่า 'สลัด' จะทานได้ทุกจานนะ

4. ทานไฟเบอร์อย่างน้อย 8 กรัม
สาวคนไหนอยากมีหุ่นสวยเซี้ยะ ลองอาหารไฟเบอร์สูงสิ ช่วยได้! ไม่ว่าจะเป็น ข้าวโอ๊ต, ข้าวกล้อง, ถั่วลันเตา, ผลเบอร์รี่ หรือบรอกโคลี ล้วนแต่เป็นกลุ่มอาหารที่ให้พลังงานไม่มากเกินไป จัดเป็นตัวช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม อาหารเหล่านี้จะใช้เวลาในการเคี้ยวนานกว่า (อาหารทั่วๆ ไป) ซึ่งจะทำให้คุณได้ทานช้าลง ทว่าการทานช้าลงนี้ จะช่วยป้องกันการรับประทานที่มากเกินไปได้ อีกทั้งยังทำให้อิ่ม อยู่ท้องได้นานขึ้น เหมือนเป็นการควบคุมอาหารไปในตัวด้วย

5. กินผลไม้อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง


นอกจากผักใบเขียวแล้ว ผลไม้ก็อย่าให้ขาด อย่างน้อยสุดสาวๆ ควรทานวันละ 2 ครั้ง เพราะในผลไม้เต็มไปด้วยน้ำ และปราศจากไขมัน ซึ่งจะช่วยควบคุมหุ่น และน้ำหนักของสาวๆ ได้ ตลอดจนอยากทานอาหารอย่างอื่นน้อยลง (เหลือพื้นที่สำหรับอาหารในกระเพาะอาหารน้อยลง) โดยเฉพาะผลไม้เบาๆ อย่าง เชอร์รี่ 'Montmorency' ที่มีสารประกอบในธรรมชาติอยู่ถึง 17 ชนิด ถ้าคุณทานรองท้องก่อนเข้านอน มันจะไม่ทำให้คุณรู้สึกหิวจนต้องตื่นมาทานกลางดึก ที่เป็นสาเหตุหลักๆ ของความอ้วน หรือจะเป็น แอปเปิ้ล สุดยอดตัวช่วยลดน้ำหนัก ที่มีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหารจำพวกโปรตีน และไขมัน ก็ทำให้หุ่นคุณเพรียวสวยได้ไม่แพ้กัน…

 

อย่างน้อยสุดทานผลไม้วันละ 2 ครั้ง!

**รู้ไว้ใช่ว่า**
- คนที่กินอาหารไม่ตรงเวลา หรือกินอาหารน้อยวันละ 1-2 มื้อ มักจะอ้วนง่ายกว่าคนที่กินอาหารตรงเวลา และกินวันละ 3-5 มื้อ 
- ควรทานอาหารเย็นให้ตรงเวลา อย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเข้านอน เพราะนอกจากจะไม่ทำให้ร่างกายทำงานหนักในเวลานอนแล้ว ยังช่วยป้องกันและบรรเทาอาการกรดไหลย้อน ซึ่งจะมีผลต่อคุณภาพการนอนเป็นอย่างมากด้วย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top