สะเทือน! ธรณีพิโรธ 6.4 อัดปินส์ ดินไหว 6.1 เขย่าญี่ปุ่น ห่างแค่ครึ่งชั่วโมง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 804
หางาน,สมัครงาน,งาน,สะเทือน! ธรณีพิโรธ 6.4 อัดปินส์ ดินไหว 6.1 เขย่าญี่ปุ่น ห่างแค่ครึ่งชั่วโมง

(ภาพ: USGS)

ยูเอสจีเอสรายงาน เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรงระดับ 6.4 นอกชายฝั่งฟิลิปปินส์ และเกิดแผ่นดินไหวระดับใกล้เคียงกันที่ญี่ปุ่นในเวลาห่างกันเพียงครึ่งชั่วโมง แต่ไม่มีการเตือนคลื่นยักษ์สึนามิ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานอ้างการเปิดเผยของสำนักสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) ว่า เมื่อเวลา 16.38 น. วันจันทร์ที่ 11 ม.ค. ตามเวลามาตรฐานสากล (23.38 น. วันเดียวกันตามเวลาไทย) เกิดแผ่นดินไหวระดับ 6.4 ในทะเลทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ทะเล 12.9 กม. ห่างจากจังหวัดซารังกานี บนเกาะมินดาเนาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 233 กม.

ในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่ยูเอสจีเอสประเมินว่า มีโอกาสน้อยที่แผ่นดินไหวลูกนี้จะทำให้มีผู้เสียชีวิตหรือสร้างความเสียหาย ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก ระบุว่า แผ่นดินไหวไม่ทำให้มีความเสี่ยงจะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ

 

จุดเกิดแผ่นดินไหวระดับ 6.1 ในทะเลญี่ปุ่น นอกชายฝั่งเกาะฮกไกโด (ภาพ: USGS)

อีกด้านหนึ่ง ยูเอสจีเอสรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในทะเลญี่ปุ่นทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 17.08 น. วันจันทร์ ตามเวลามาตรฐานสากล (00.08 น. วันอังคารที่ 12 ม.ค. ตามเวลาไทย) โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ที่ความลึก 236.1 กม. ห่างจากกิ่งจังหวัดรุโมอิ บนเกาะฮอกไกโด ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 76 กม.

เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน และไม่มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top