แข็งแรง ภูมิคุ้มกันดี ใช่ว่าไม่เสี่ยงไข้เลือดออกนะ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3029
หางาน,สมัครงาน,งาน,แข็งแรง ภูมิคุ้มกันดี  ใช่ว่าไม่เสี่ยงไข้เลือดออกนะ

ข่าวคุณปอ ทฤษฎี เสียชีวิต ถือเป็นข่าวที่มีการค้นหามากที่สุดใน Google และเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้ทั้งครอบครัว “สหวงษ์” และแฟนคลับที่ชื่นชอบผลงาน รวมถึงนิสัยส่วนตัวของพระเอกท่านนี้

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คุณปอเสียชีวิตเพราะโรคอะไร แต่บางคน อาจจะยังไม่ทราบว่า ทำไมจึงมีความรุนแรงถึงขั้นคร่าชีวิตคนที่ออกกกำลังกายบ่อย ๆ อย่างพระเอกหนุ่มท่านนี้ไปได้

เริ่มแรกพระเอกหนุ่มเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการช็อก เลือดตกใน ไตวาย ซึ่งก่อนหน้านั้นมีอาการเป็นไข้มาแล้ว 4 วัน แล้วเป็นมากขึ้น ไม่หาย จนต้องหามส่งโรงพยาบาล และมีอาการทรุดไปอย่างรวดเร็ว โดยแพทย์พยายามยื้อชีวิตไว้สุดกำลัง และก็ไม่สามารถยื้อไว้ได้ ด้วยเกิดโรคแทรกซ้อน และร่างกายของคุณปอไม่สามารถรับได้ไหว จึงได้เสียชีวิตไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา

จะเห็นได้ว่า “โรคไข้เลือดออก” นี้เกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกที่ ทุกเวลา จะสามารถหายได้หากรู้ตัวและเข้ารับการรักษาอย่างรวดเร็ว จากข้อมูลปี 2558 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีผู้ป่วยไข้เลือดออกจำนวน 102,762 คน และเสียชีวิตแล้ว 102 คน ไม่นับรวมคุณปอ ทฤษฎี ที่เพิ่งจะเสียชีวิตไปในปี 2559 นี้

และเชื้อไวรัสจากไข้เลือดออกนี้ มีด้วยกัน 4 ประเภท ขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นประเภทไหน ซึ่งนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค (คร.) ได้กล่าวถึงเคสของคุณปอ ทฤษีว่า อาการรุนแรงเพราะภาวะภูมิต้านทานทำงานมากเกินไป ประกอบกับร่างกายตอบสนองต่อเชื้อไวรัสและกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ป่วย 1,000 ราย มักเสียชีวิต 1 ราย และผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นกับคนที่แข็งแรง

ซึ่งอาการทั่วไปทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ไม่แตกต่างกัน คือมีไข้สูงมาก กินยาแล้วไข้ไม่ลด อาจมีจุดเลือดออกเล็ก ๆ สีแดงที่ผิวหนังกระจายตามตัว เบื่ออาหาร คลื่นไส้อาเจียน แต่ในผู้ใหญ่มักจะมีอาการปวดศีรษะ ปวดกระบอกตามาก และมักเป็นรุนแรงกว่าเด็ก เนื่องจากมาพบแพทย์ช้า มักใช้ยาแก้ปวดลดไข้ที่มีฤทธิ์แรงจนระคายเคืองและมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร นอกจากนั้น เมื่อไข้เริ่มลดคนส่วนใหญ่คิดว่ากำลังจะหายป่วย จึงไม่ไปพบแพทย์ แต่สำหรับไข้เลือดออก ในระยะที่ไข้ลดลงจะเป็นช่วงที่อันตรายมาก หากไม่ไปพบแพทย์ภายใน 10-12 ชั่วโมง อาจเกิดอาการช็อก มีอาการตับวาย ไตวายแทรกซ้อน จนเสียชีวิตได้

ใครที่กำลังเป็นไข้อยู่ ให้สังเกตอาการตัวเองให้ดี และอย่าละเลยที่จะไปหาหมอนะคะ โดยเฉพาะวัยทำงาน ที่ชอบซื้อยาทานเอง บางทีร่างกายคุณอาจจะผจญกับโรคนี้อยู่ก็เป็นได้.....รีบไปหาหมอให้ไว ด้วยความห่วงใยจาก JOBBKK.COM

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top