อิ่มตลอดทาง “พัฒนาการ” ยัน “พระราม 9” อิ่มใหญ่ สะใจทุกร้าน

  • 10 ต.ค. 2559
  • 7231
หางาน,สมัครงาน,งาน,อิ่มตลอดทาง “พัฒนาการ” ยัน “พระราม 9” อิ่มใหญ่ สะใจทุกร้าน

กราบสวัสดีครับทุกคนครับ กลับมาอีกแล้ว การตะลอนกินของ Welove นิวเดย์ วันนี้ผมจะชวนทุกคนไปท้องร้องแถวๆ พัฒนาการ – พระราม 9 กันครับ ก็เพราะความหิวมันเข้าใครออกใคร ออกไปกินให้สะใจกันครับ

เรามาเริ่มต้นตั้งหลักกันที่แยกคลองตัน ใกล้ๆ นี้มีร้านอาหารเก่าแก่ระดับลายคราม ตำนานความอร่อยกว่า 40 ปี ผมพูดถึงร้าน “ฉั่วคิมเฮง” ร้านห่านพะโล้ชื่อดัง เด็ดแค่ไหนต้องไปลองกัน

”ฉั่วคิมเฮง”  ตั้งอยู่บนถนนพัฒนาการ ใกล้กับสี่แยกคลองตันเลยครับ มองหาไม่ยาก ห่านพะโล้แขวนอยู่เต็มตู้ขนาดนี้ รสชาติต้องไม่ธรรมดาแน่นอน

จัดไป “ห่านพะโล้จานเล็ก” (180 บาท) น่าตาน่าทานสุดๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตองแล้วครับ ตักเข้าปากเลย เนื้อห่านนุ่มๆ พร้อมน้ำพะโล้รสเข้ม ทานพร้อมข้าวสวย อร่อยสุดๆ เลยครับ

ต่อเนื่องความอร่อยด้วย “จับฉ่ายแห้ง” (110 บาท) ผักนุ่มๆ พร้อมกระดูกหมูที่ตุ๋นจนเปื่อย มื้อนี้ฟินมากครับ

ยังมีข้าวต้มที่เป็นเมนูแนะนำของร้านด้วย มาถึงแล้วต้องชิมให้ครบ จัดมาเลย “ข้าวต้มปลาเก๋าดำ” (200 บาท) เนื้อปลาแน่นเต็มชาม ที่สำคัญสดมากครับ พูดเลยยยยยย

 

ฉั่วคิมเฮง ตั้งอยู่ที่ ถ.พัฒนาการ ตรงข้ามพัฒนาการซอย 6 (มาจากสุขุมวิทถึงแยกคลองตันเลี้ยวขวาไปประมาณ 50 เมตร) สวนหลวง กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 22.00 น.

โทร. 02-319-2511, 02-314-7829, 02-314-4486

-----------------------------------------------

 

อิ่มอร่อยและเพลินกับการทานอาหารมากครับ ได้เวลาออกเดินทางต่อ หัวสมองไม่แล่นเพราะร่างกายต้องการคาเฟอีน ข้ามไปยังถนนพระราม 9 ที่ตั้งของร้านกาแฟ “ไล-บรา-รี่ (Library)” ร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศดีๆ เหมาะกับการนั่งชิลสุดๆ

บ้านหลังเล็กสีขาว ถูกแปลสภาพเป็นห้องสมุด กลิ่นกาแฟหอมตลบอบอวลไปทั่วร้าน เงียบสงบ แถมมีมุมสบายๆ ให้ได้นั่งอ่านหนังสือ หรือทำงานอีกด้วย หิ้วอุปกรณ์การทำงานมาได้เลย เพราะเค้ามี Wi-fi ให้เล่นฟรี เมื่อซื้อเครื่องดื่มหรือเบเกอรี่

ตอนแรกว่าจะมานั่งจิบกาแฟชิลๆ เสียหน่อย แต่อดใจไม่ไหวครับ ต้องสั่ง “ไลบรารี่ วาฟเฟิล” (85 บาท) เมนูขนมสุดเด็ด ที่ใครมาเยือนต้องสั่งวาฟเฟิลกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นใบเตยมาก

ไล-บรา-รี่ (Library) ตั้งอยู่ที่ ถ.พระราม 9 ซอย 41 (ติดกับ The nine พระราม 9) สวนหลวง กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น.

โทร. 02-718-3993 หรือ https://www.facebook.com/librarycafe

-----------------------------------------------------------

แม้ใจอยากจะอยู่ต่อ แต่ถึงเวลาต้องจากร้านกาแฟสุดเท่นี้แล้ว เรามีนัดกับเบอร์เกอร์โฮมเมดแสนอร่อย ที่ร้าน “Simple Dish” ตั้งอยู่ที่ ถ.พระราม 9 ซอย 45 ครับ เลยจาก The nine พระราม 9 มานิดเดียว

ภายในร้าน “Simple Dish” นั้นประดับประดาไปด้วยเครื่องแต่งกาย และเครื่องหนังนานาชนิด ถูกใจชิ้นไหนสามารถซื้อกลับบ้านได้เลยครับ เพราะเค้านำมาขาย โดยเฉพาะเครื่องหนัง งานแฮนด์เมดจากเจ้าฝีมือของร้านเลยครับ โม้มานานเริ่มหิว จับจองที่นั่งแล้วจัดหนักเลยครับผมสั่ง เบอร์เกอร์หมู่ย่าง, ข้าวยำปลาทอด และสลัดกุ้งย่างครับ จะเป็นอย่างไร ต้องตามไปดู


 
เบอร์เกอร์หมูย่าง (165 บาท) ราดซอสรสเด็ด แถมมีไข่ดาวด้วย
สลัดกุ้งย่าง (185 บาท) ราดน้ำสลัดแบบญี่ปุ่น อร่อยล้ำเลยครับ

 

Simple Dish ตั้งอยู่ ถ.พระราม 9 ซอย 45 (เข้าซอยมาประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ) สวนหลวง กรุงเทพฯ

เปิดวันจันทร์ - วันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) วันจันทร์-ศุกร์ : 11:30-20:30 น. / วันเสาร์ : 16:30-23:30 น.

โทร.081-555-3308 หรือ https://www.facebook.com/Simpledish945

--------------------------------------------------

ตะวันเริ่มลาลับขอบฟ้า แต่การเดินทางของเรายังไม่จบครับ ไปกินกันต่อที่ร้าน “ครัวข้าวต้มเจ๊ใส” ร้านอาหารริมทางอยู่ในตึกแถว 2 คูหา แม้ร้านจะดูเล็กแต่เรื่องความอร่อยนั้นระดับภัตตาคารเลย ตั้งอยู่ที่ปากซอย 53/1 ถ.พัฒนาการ ตรงข้ามกับปั๊ม ปตท. เลยครับ ร้านนี้เอาใจคนนอนดึก เพราะเปิดถึงตีสามเลยทีเดียว


มื้อสุดท้ายของวันแล้ววววว...จัดหนักไปเลย (ได้ข่าวว่าหนักทั้งวันเลยนะ) “ครัวข้าวต้มเจ๊ใส” อาหารของที่นี่จัดใหญ่ทุกเมนูเลยครับ อาหารตามสั่งที่ทานคู่ข้าวต้ม หรือข้าวสวยก็อร่อยเหมือนกัน เริ่มด้วยทะเลผัดผงกะหรี่ (80 บาท) เข้มข้นสะใจ


 
ซุปเปอร์ขาไก่ หม้อไฟ (150 บาท) แซ่บเหลือร้าย

 

ปลากะพงนึ่งมะนาว (320 บาท) ซี้ดเลยครับ


กระเพาะปลาผัดแห้ง (100 บาท) อร่อยติดใจเลยจ้า

 

ปิดท้ายด้วย มาม่าต้มยำทะเลหม้อไฟ (150 บาท) ตั้งใจมากินเลยครับ


ครัวข้าวต้มเจ๊ใส ตั้งอยู่ที่ปากซอย 53/1 ถ.พัฒนาการ (ตรงข้ามปั๊ม ปตท.) สวนหลวง กรุงเทพฯ

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 03.00 น. โทร.082-682-9889

 

เป็นอย่างไรบ้างครับ ถูกใจร้านไหนเป็นพิเศษหรือเปล่า การตะลอนกินของผมในวันนี้ ได้เวลาที่ต้องจากกันแล้วครับ ส่วนคราวหน้าจะพาไปที่ไหน อย่าลืมติดตามกันครับ รับประกันว่าเด็ดเหมือนเดิมครับ แล้วเจอกันเด้อออออออ

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจ welovetogo

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

 

 

 
 

 

 

 
 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top