ไม่ได้มาเล่นๆ เปิดตัว '9 จุฬาฯ คทากร' สวย หล่อ เป๊ะ งานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 71

  • 11 พ.ค. 2563
  • 10364
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่ได้มาเล่นๆ เปิดตัว '9 จุฬาฯ คทากร' สวย หล่อ เป๊ะ งานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 71

ใกล้เข้าไปทุกที กับงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ - จุฬาฯ ครั้งที่ 71 ก็ถือเป็นธรรมเนียมประเพณีของ "ไทยรัฐออนไลน์" เช่นกัน ที่จะนำสาวสวยหนุ่มหล่อผู้มีหน้าที่ต่างๆ มานำเสนอกัน โดย "สวัสดีแคมปัส" ขอเปิดตัว "จุฬาฯ คทากร" ทั้ง 9 คน งานนี้สเปเชียลกว่าเดิม มีงานเปิดใจมาเพิ่มเติมด้วย เราไปรู้จักพวกเขาทีละคน มีว่าทีเด็ดไม้เด็ดอย่างไร

 

 

เริ่มกันที่ไม้หนึ่ง หรือที่เรียกว่า ผู้ถือไม้สัญญาณประจำงานฟุตบอลประเพณีฯ ประจำปีนี้ คือ "สุทพงษ์ ไตรภพภูมิ" หรือเสก นิสิตปีที่ 1 จากคณะแพทยศาสตร์

 

เสก คณะแพทยศาสตร์ ปี 1

"เสก" จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทย์-คณิต จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ด้วยเกรดเฉลี่ยสะสม 3.89 และในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย เสกยังสามารถทำคะแนนสอบได้ 100 คะแนนเต็ม ใน 3 วิชา ได้แก่ วิชาเคมี วิชาฟิสิกส์ในการสอบ 7 วิชาสามัญ และวิชาคณิตศาสตร์ในการสอบ O-Net ด้วย (โห…พระเจ้า กินอะไรถึงได้เก่งขนาดนี้)

 

"ผมว่าทุกคนก็ทำได้ถ้ามีเป้าหมาย ช่วงนั้นผมตั้งใจมาก ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยครั้งเดียวในชีวิตของผม ผมจะทำให้มันดีที่สุด และผลก็ค่อนข้างจะดีเกินคาดไป ผมรู้สึกว่า ผมใช้เวลาอ่านหนังสือมาเยอะขนาดนี้ กับผลลัพท์ที่ออกมา มันคือสิ่งตอบแทนที่ผมทุ่มเทลงไป"

ต่อกันที่หนุ่มคนที่ 2 "จิรัฐ สุวรรณวัฒนะ" หรือต้น นิสิตปี 3 จากคณะแพทยศาสตร์เช่นกัน ถ่อมตนว่า ตอนเข้ามาเรียนที่จุฬาฯ ผมไม่ได้เก่งแบบน้องเสกนะครับ 555 ก่อนจะเล่าถึงเรื่องเรียนว่า

 

ต้น คณะแพทยศาสตร์ ปี 3

"ตอนนี้ปี 3 แล้วก็เรียนยากเหมือนกันครับ เพราะเนื้อหามันเยอะ แต่ที่ตื่นเต้นก็เป็นช่วงปี 2 ตอนที่เรียนกับอาจารย์ใหญ่ แรกๆ ก็กลัวครับ แต่พอผ่าไปเรื่อยๆ ก็เริ่มชินครับ ซึ่งจริงๆ แล้วการได้เรียนรู้จากอาจารย์ใหญ่เป็นอะไรที่ดีมาก เพราะการเรียนรู้จากในหนังสือ มันก็ไม่เหมือนกับการผ่าจริงๆ"

 

จุฬาฯ คทากรคนที่ 3 คือ นายปลื้ม พงษ์พิศาล ที่มีชื่อเล่นว่า "ปลื้ม" เช่นกัน หนุ่มสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปี 1 ที่ชีวิตเปลี่ยนเพราะโครงการนักเรียนแลกเปลี่ยน ASF สหรัฐอเมริกา

 

ปลื้ม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปี 1

"ผมรู้สึกชอบมากเลย ได้ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ตอนแรกผมเป็นเด็กเฉยๆ พอได้ไปเห็นประสบการณ์ใหม่ เจอสิ่งต่างๆ ผมได้นำสิ่งที่ผมเห็น ผมเจอ ประสบการณ์ต่างๆ มารวมๆ เป็นตัวเรา มันทำให้ผมเปลี่ยนความคิดไปเลย ตอนก่อนไปผมยังไม่รู้เลยว่าอยากเป็นอะไร เมื่อผมกลับมา ผมรู้ว่าตัวเองอยากเข้าสถาปัตย์ ผมก็เลือกเรียนเลย"

 

มาคุยกับสาวๆ กันบ้างดีกว่า นิสิตปี 3 น้องแตว นางสาวธนวรรณ กิตติไพศาลศิลป์จากคณะจิตวิทยา สาวพูดเร็วชื่อแปลก เธอแอบเล่าว่า ในบ้านทุกคนชื่อ ต.เต่าหมดเลย และชื่อว่าแตว แม่บอกมันแปลกดี ไม่เคยเห็นใครชื่อนี้เลย ก็เลยตั้งชื่อหนูว่า แตว

 

แตว คณะจิตวิทยา ปี 3

"หนูภูมิใจชื่อนี้นะ หนูชอบ เพราะไม่มีใครชื่อนี้เลย ตั้งแต่เด็กๆ จะมีคนถามว่าชื่ออะไรนะ หนูก็ตอบว่าชื่อแตวค่ะ เขาก็จะ...แต้วเหรอคะ แต้มเหรอ แอ๋วเหรอ สุดท้ายหนูก็ต้องบอก แต้วก็ได้ค่ะ 555 แต่ยังไงหนูก็ชอบชื่อนี้นะ มันแปลกดีค่ะ หนูก็พยายามตามหาคนชื่อนี้ทุกวัน แต่ก็ยังไม่เจอค่ะ"

 

คนที่ 5 เป็นสาวเศรษฐศาสตร์ ปี 2 มีนามว่า "จีจี้" หรือนางสาวณัฏฐิกา ชื่นชมลดาเธอเล่าถึงเรื่องเรียนว่า ก็เรียนเรื่อยๆ นะคะ สนุกดี ถ้าเรียนจบไป ก็อาจจะไปทำธุรกิจต่อจากที่บ้านค่ะ

 

จีจี้ คณะเศรษฐศาสตร์ ปี 2

"สมัยปี 1 หนูเคยไปสมัครลีดของคณะเศรษฐศาสตร์ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะหนัก แต่พอได้ทำกิจกรรม ก็รู้สึกว่าหนักเหมือนกันนะคะ แต่นั่นคือประสบการณ์ใหม่ และสำคัญคือได้เพื่อน ถือว่าเป็นอะไรที่ดีมากๆสำหรับการเรียนมหาวิทยาลัยของหนูเลยคะ"

 

สาวถัดไปนางเอกน้องใหม่ในซีรีส์ชุด Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่ ตอน Pretty (Pity) Girl ส่งรักทักทายหัวใจยัยขี้ลืม คือ น้องนีร หรือ น.ส.นีร สุวรรณมาศ เฟรชชี่ปี 1 จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาวพูดเก่งไฮเปอร์ ไปฟังเธอเล่า

 

นีร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ปี 1

"หนูรู้สึกเหมือนตัวเองไม่เคยอยู่นิ่งๆ เลย ไปเรียนซัมเมอร์ เป็นลีด ทำกิจกรรมโน่นนี่ตลอดเวลา พอเข้ามาเรียนมหา'ลัย หนูอยู่คณะสถาปัตย์ซึ่งกิจกรรมเยอะมาก และก็เรียนหนักมาก แต่หนูก็ยังมาทำกิจกรรมเรื่อยๆ สุดท้ายตอนนี้ได้มาเป็นจุฬาฯ คทากร หนูดีใจมากกกกก"

 


ต่อที่นิสิตเศรษฐศาสตร์ ปี 2 น.ส.พัชรนันท์ พิพัฒนานนท์ หรือ "แพท" ส่วนตัวสาวแพทเป็นคนชอบทำกิจกรรมมาตั้งแต่ชั้นมัธยม และชอบเล่นกีฬา

 

แพท คณะเศรษฐศาสตร์ ปี 2

"หนูชอบมากๆ กับการทำกิจกรรม เพราะจะได้เจอคนโน้นคนนี้ ได้ทำอะไรใหม่ๆ พอได้เข้ามาเรียนที่นี่ ได้มีโอกาสเป็นลีดคณะตอนปีที่ 1 พอขึ้นปี 2 จึงมาสมัครเป็นจุฬาฯ คทากร เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ๆ แบบที่เธอตั้งใจไว้"

 

ตามด้วยเด็กเศรษฐศาสตร์อีกคน นายทยาวัต ศรอินทร์ ที่มีชื่อเล่นว่า เต้น นิสิตปี 3 เล่าว่า ตัวเองมาจากต่างจังหวัด เป็นหนุ่มหาดใหญ่ ที่มีความตั้งใจจะมาเรียนเศรษฐศาสตร์ที่นี่ เพราะตอนเรียน ม.ปลายเป็นเด็กสายวิทย์ แต่พอได้เรียนวิชาเศรษฐศาสตร์ตอน ม.6 เริ่มรู้สึกชอบ และเริ่มรู้สึกไม่ชอบสายวิทยาศาสตร์แล้ว จึงตัดสินใจเลือกเรียนในคณะที่ตัวเองชอบ เนื่องจากมันได้ใช้ความคิดดี

 

เต้น คณะเศรษฐศาสตร์ ปี 3

"สิ่งที่ผมประทับใจ คือ ผมได้เป็นทีมบอลของคณะ ผมรู้สึกดีนะ ได้เข้าใจคำว่าพี่จุฬาฯ น้องจุฬาฯ จริงๆ คือเวลาที่รุ่นพี่ปี 2 และปี 3 มาช่วยซ้อมน้องปี 1 และเวลาที่ซ้อมบอลจะต้องวิ่งเยอะมาก แต่รุ่นพี่จะมาวิ่งด้วยตลอด จนครบตามที่สั่ง ถ้าน้องโดนลงโทษอะไร พี่จุฬาฯ ก็โดนด้วยเหมือนกัน นี่คือสิ่งที่ผมประทับใจมาก"

 

สุดท้ายเป็นเรื่องราวของหนุ่มบอส นายปพน ไพศาลเจริญวงศ์ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ปี 3 ที่พาตัวเองมาสมัครจุฬาฯ คทากรเป็นปีที่ 2 แล้ว เพื่อให้มีวันนี้ บอสบอกว่า

 

บอส คณะวิศวกรรมศาสตร์ ปี 3

"นั่นคือความพยายามของผม ผมมาสมัครเป็นจุฬาฯ คทากรเป็นครั้ง 2  เนื่องจากปีที่แล้ว ไม่ผ่านการคัดเลือก ปีนี้ผมตั้งใจว่า ผมจะทำให้ได้ เพราะผมอยากจะทำอะไรให้มันน่าจดจำในชีวิตมหาวิทยาลัย นอกเหนือจากการเรียน นั่นคือ จุฬาฯ คทากร"

 

 

 

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top