ศึกภายในระอุ! ญาติไม่รับหรีด-ห้าม ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมงานศพร.ต.อ.

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1340
หางาน,สมัครงาน,งาน,ศึกภายในระอุ! ญาติไม่รับหรีด-ห้าม ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมงานศพร.ต.อ.

จับตาศึกภายใน สน.ทุ่งสองห้องร้อนระอุ หลังการตายของ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ ประธาน กต.ตร.สน.ทุ่งสองห้อง เตรียมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อชาวบ้านขอเปลี่ยนตัว พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล อ้างปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส ขณะที่เจ้าตัวสั่งเรียกประชุมตำรวจทุกนายในสังกัดห้ามลา ห้ามขาด ส่วนบรรยากาศงานศพที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ญาติแอนตี้ไม่รับพวงหรีดของ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ประกาศห้ามมางานศพโดยเด็ดขาด

 


จากเหตุสลดกรณี ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ พงส. สน.ทุ่งสองห้อง ใช้ปืนยิงศีรษะปลิดชีพตนเองต่อหน้าภรรยาและบุตรชาย ภายในแฟลตข้าราชการตำรวจ ใกล้ สน.ทุ่งสองห้อง คาดสาเหตุจากความเครียดที่ต้องรับผิดชอบคดีที่ ศปร.น. จับกุมผู้ต้องหารับจำนำรถยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาตและตรวจยึดของกลางรถยนต์ 204 คัน ที่ลักลอบนำมาจอดในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ ต่อมา พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ออกมาให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายและชุดพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้ถูกกดดันจากหลายฝ่ายให้เร่งคืนรถของกลางพร้อมออกตัวว่าอาจดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ดีพอจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 ม.ค. นายสิระ เจนจาคะ ประธาน กต.ตร.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ในเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ก.พ. เตรียมตั้งโต๊ะเป็นประธานให้ชาวบ้านมาลงชื่อเพื่อแสดงความ ต้องการขอย้ายเปลี่ยนตัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ที่บริเวณด้านหน้า สน.ทุ่งสองห้อง เนื่องจากรับร้องเรียนจากชาวบ้านและตำรวจภายใน สน.ทุ่งสองห้อง กรณี พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ไม่มีความโปร่งใสในการทำงานหลายๆเรื่อง อยากฝากถามถึง ผบ.ตร.ด้วยว่าเพราะเหตุใดถึงไม่ทำตามขั้นตอนการปฏิบัติ เมื่อมีผู้ใต้บังคับบัญชาฆ่าตัวตายต้องสั่งย้าย ผกก. พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนให้ความเป็นธรรม แต่สำหรับกรณีนี้เหตุใดถึงไม่ทำตามขั้นตอน ส่วนที่มีข่าวการลงรายชื่อตำรวจภายใน สน.ทุ่งสองห้อง ต้องการให้เปลี่ยนตัว ผกก.นั้น ยืนยันเป็นเรื่องจริง มีจำนวนรายชื่อเกินครึ่งของตำรวจสังกัด สน.ทุ่งสองห้อง เตรียมนำหลักฐานเกี่ยวกับการทำงานของ พ.ต.อ.เติมเผ่ามาเปิดเผยด้วย

 


นายสิระกล่าวต่ออีกว่า หลังญาตินำศพ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ ไปจัดงานศพที่ จ.พัทลุง พ.ต.อ.เติมเผ่าได้ส่งพวงหรีดไปร่วมแสดงความเสียใจกับภรรยาและญาติของผู้ตาย แต่ถูกปฏิเสธที่จะรับพวงหรีดพร้อมโยนและเหยียบทำลายต่อหน้าผู้ร่วมงานจำนวนมาก

มีรายงานว่า พ.ต.อ.เติมเผ่า มีคำสั่งด่วนเรียกประชุมตำรวจในสังกัด สน.ทุ่งสองห้องทุกนาย ในเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.พ. พร้อมเน้นย้ำห้ามลา ห้ามขาดการประชุมครั้งนี้โดยเด็ดขาด

ขณะที่ พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ทำหนังสือชี้แจงไปถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ถึงกรณีที่เกิดขึ้นพร้อมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง ยังไม่สามารถสรุปชนวนเหตุที่ผู้ตายตัดสินใจใช้ปืนปลิดชีพ ขณะนี้ยังไม่มีพนักงานสอบสวนที่ทำคดีนี้เข้าให้ข้อมูลว่าถูกกดดันหรือถูกข่มขู่

พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2 รับผิดชอบงานสอบสวน เผยว่า การทำงานในคดียึดรถยนต์ที่คาดเป็นชนวนเหตุให้ ร.ต.อ.ทวีปลิดชีพตนเองนั้น ผู้บังคับบัญชาได้วางแนวทางการปฏิบัติไว้แล้ว ผู้ตายมีฐานะเป็นเพียงผู้ปฏิบัติ การส่งคืนรถให้ผู้ครอบครองต้องตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดเน้นความถูกต้อง จนถึงขณะนี้ชุดพนักงานสอบสวนเตรียมทยอยส่งคืนรถยนต์กว่า 30 คันที่ตรวจสอบแล้วเสร็จ ให้ผู้ครอบครองที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีข่าวผู้เกี่ยวข้องในคดียึดรถยนต์ 204 คัน ใช้ปืนเข้าไปข่มขู่กดดันคณะพนักงานสอบสวนคดีนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเร่งด่วน

ที่ศาลาวัดโดนคลาน หมู่ 7 ต.บ้านพร้าว อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง สถานที่ตั้งศพของ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกสลด มีครอบครัวผู้เสียชีวิต พรรคพวกเพื่อนร่วมงานจำนวนมากนั่งเฝ้าศพ เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีพวงหรีดของ พ.ต.อ.เติมเผ่า มาวางเคารพแต่อย่างใด

 


นางอวยพร หมื่นรักษ์ มารดาผู้ตาย เผยว่า ร.ต.อ.ทวีถือเป็นเสาหลักของครอบครัวส่งเงินมาดูแลตั้งแต่เป็นตำรวจชั้นประทวนที่ สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเรื่องนายนึกผู้เป็นบิดาล้มป่วยลง ไม่สามารถมาร่วมงานศพได้ ก่อนยิงตัวตายบุตรชายโทรศัพท์มาหาบอกว่ารู้สึกเครียดกับการทำงาน เนื่องจากถูกตำหนิด่าทอจากผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการทำคดีรถยนต์ที่ยึดมา 204 คัน จึงเตือนให้ตั้งสติอย่าไปเครียด หากไม่ไหวก็ให้ลาออกแล้วหางานใหม่ หากยังหาไม่ได้ให้กลับมาบ้าน เพราะยังไงก็ไม่อดตาย

น.ส.รุ่งนภัทร ทองเกื้อ ภรรยาผู้ตายระบุว่า สาเหตุการยิงตัวตายของสามีไม่ได้มาจากปัญหาภายในครอบครัว เพราะผู้ตายเป็นคนรักครอบครัวไม่เคยทะเลาะกัน เพื่อนตำรวจในแฟลตต่างทราบเรื่องนี้ดี ผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบได้ ยืนยันสาเหตุมาจากความเครียดการปฏิบัติหน้าที่ ถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิด่าทอและมอบหมายให้ทำคดียึดรถยนต์ 204 คัน ทั้งที่มิใช่คดีของสามี การทำคดีบางครั้งสามีทำไม่ได้เพราะต้องทำเรื่องผิดให้เป็นเรื่องถูกจึงถูกผู้บังคับบัญชาบางนายดุด่าอย่างเสียหาย สามีเล่ารายละเอียดให้ฟังอย่างต่อเนื่อง ตนพยายามพูดปลอบใจและพาไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เพื่อให้สบายใจขึ้นแต่ก็มาเกิดเหตุ

ด้านนางยินดี ทองนุ่น น้าของผู้ตาย ยังให้ข้อมูลเพิ่มอีกว่าเมื่อวันที่ 30 ม.ค.ขณะที่ตำรวจเพื่อนร่วมงานของ ร.ต.อ.ทวี นำศพมาถึงที่วัดเพื่อจัดงาน มีโทรศัพท์จาก พ.ต.อ.เติมเผ่า สั่งการให้ทำพวงหรีดดอกไม้สดไปวางเคารพศพผู้ตายด้วย ส่วนเงินจะฝากมาให้ภายหลัง แต่เผอิญตำรวจนายนั้นไม่ได้นำเงินสดติดตัวมามากนัก เลยให้ตนคุยโทรศัพท์แทน ต่อมาตนจึงไปปรึกษากับบรรดาญาติๆ ก่อนมีมติไม่รับพวงหรีดจากผู้บังคับบัญชารายนี้และเรียกร้องไม่ให้เจ้าตัวมาร่วมงานศพโดยเด็ดขาด เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ลุด้วยอำนาจจนทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชายิงตัวตาย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top