เพื่อนใจนักวิ่ง? การ์มินส่ง 'ฟอร์รันเนอร์ 235' ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 417
หางาน,สมัครงาน,งาน,เพื่อนใจนักวิ่ง? การ์มินส่ง 'ฟอร์รันเนอร์ 235' ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

การ์มิน เปิดตัวนาฬิกาวิ่งรุ่นล่าสุดลงตลาด ชี้นักวิ่งทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าเลือกใช้นาฬิกาเฉพาะทางมากกว่าแบรนด์แฟชั่น ผุดแคมเปญทดลองใช้งานหวังสร้างความรู้จักกับลูกค้า…

นายชาญณรงค์ ธีระโรจนารัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แบรนด์การ์มิน เปิดเผยว่า บริษัทเริ่มทำตลาดนาฬิกาสำหรับการออกกำลังกายในประเทศไทยประมาณ 3 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดดังกล่าวเริ่มได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งขณะนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนาฬิกาสำหรับผู้นิยมการวิ่ง ซึ่งในปีที่ผ่านมาการ์มินมียอดจำหน่ายเติบโตกว่า 200% และคาดว่าภายในปีนี้ก็จะเติบโตในระดับเดียวกัน

"แม้จะมีนาฬิกาสำหรับ ออกกำลังกายหลายแบรนด์ แต่พบว่านักวิ่งส่วนใหญ่จะเลือกใช้นาฬิกาวิ่งมากกว่านาฬิกากลุ่มแฟชั่น เนื่องจากไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม ถือว่าตลาดดังกล่าวก็ช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ทำให้มีความเข้าใจและรู้จักตลาดนาฬิกาวิ่งมากขึ้น ส่วนพฤติกรรมการเลือกซื้อนาฬิกาวิ่งของคนไทยนั้น พบว่านาฬิกาวิ่งของการ์มินในระดับราคาเฉลี่ย 12,000 บาท เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุด"

 

 

ชาญณรงค์ ธีระโรจนารัตน์

นายชาญณรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับส่วนแบ่งทางการตลาดนั้น เชื่อว่าการ์มินมีสัดส่วนมากเป็นอันดับที่ 1 ในตลาดนาฬิกาวิ่ง และมีคู่แข่งขันราว 3-4 แบรนด์ในตลาดเดียวกัน ส่วนอุปกรณ์สนับสนุนการออกกำลังกายอื่นๆ อาทิ กลุ่มแทร็กเกอร์แบรนด์การ์มินก็ได้รับความนิยมติดอันดับ 1 ใน 3 อันดับของผู้นำตลาด ขณะที่สัดส่วนสินค้าที่ได้รับความนิยมของแบรนด์การ์มิน ได้แก่ นาฬิกาสำหรับนักวิ่ง นาฬิกาสำหรับผู้ขี่จักรยาน และอุปกรณ์วัดความเคลื่อนไหว โดยนาฬิกาของการ์มินมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 6,000 บาท และราคาสูงสุดมากกว่า 20,000 บาท

อย่างไรก็ตาม คาดว่าปีนี้ตลาดนาฬิกาวิ่งจะยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมในกิจกรรมวิ่งประเภทต่างๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องตลอดปี รวมถึงปัจจัยจากการหมุนเวียนของนักวิ่ง เช่น ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นวิ่ง นักวิ่ง และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ให้เป็นระดับไฮเอนด์

ล่าสุด การ์มินได้เปิดตัวนาฬิกาวิ่งรุ่นใหม่สำหรับผู้ใช้งานชาวไทย รุ่นฟอร์รันเนอร์ 235 (Forerunner 235) ซึ่งมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงคงจุดเด่นของการ์มินที่เป็นนาฬิกาประหยัดแบตเตอรี่และกันน้ำได้เอาไว้ โดยฟอร์รันเนอร์ 235 เปิดจำหน่าย 3 สี คือ สีเทา สีแดง และสีเหลือง ซึ่งสามารถเปลี่ยนสายเป็นสีอื่นๆ เพื่อการใช้งานในหลากหลายโอกาสได้ นอกจากนี้ฟอร์รันเนอร์ 235 ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจ คือ เทคโนโลยีออพติคอล ฮาร์ทเรท วัดการเต้นหัวใจ 24 ชั่วโมง ระบบ RHR วัดอัตราการเต้นของหัวใจในช่วงปกติทุก 4 ชั่วโมง รองรับเมนูการใช้งานภาษาไทยและอังกฤษ การแจ้งเตือนเป็นภาษาไทย กันน้ำลึก 50 เมตร และรองรับการใช้งานในโหมดนาฬิกาได้นานถึง 4 สัปดาห์ หรือ 8-9 วัน สำหรับการใช้งานในโหมดแจ้งเตือน

นอกจากนี้ การ์มินยังได้จัดแคมเปญการ์มิน มูฟ (Garmin Move) เพื่อแนะนำนาฬิกาออกกำลังกายแก่ผู้ที่สนใจ รวมถึงผู้ที่ไม่เคยใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อสนับสนุนการออกกำลังกาย โดยมีการนำนาฬิกาวิ่งหลายรุ่นไปร่วมแคมเปญดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันแคมเปญการ์มิน มูฟ มีให้บริการที่ร้าน BANANA 2U แต่อนาคตจะขยายไปยังสถานที่ต่างๆ เพิ่มเติม เช่น สวนสาธารณะ หรือสถานที่จัดกิจกรรมวิ่ง เป็นต้น.

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top